Tiếng kêu cứu của cô dâu Việt ở Đài Loan bị hành hung

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội LHPN Tp. Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã chính thức thụ lý đơn kêu cứu và yêu cầu giúp đỡ của bà Nguyễn Thị The (SN 1953, ngụ ấp Định Khánh A, xã Định Môn, huyện Thới Lai, Tp. Cần Thơ) về việc con gái bà (chị Phan Thị Kim Th., SN 1982) gọi điện từ Đài Loan về kêu cứu vì bị chồng bạc đãi và hành hung rất tàn nhẫn…

Lãnh đạo Hội LHPN Tp. Cần Thơ đang gấp rút tiến hành liên lạc với các cơ quan chức năng yêu cầu phối hợp, xác minh và hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN Tp. Cần Thơ cho biết: Sau khi cơ quan này lần đầu tiên tiếp nhận thông tin nói trên, xác định vụ việc có thể rất nghiêm trọng, Hội đã lập tức báo cáo về cấp trên và liên lạc với Văn phòng Kinh tế Đài Bắc. Tại đây, họ hướng dẫn phía Việt Nam làm việc với cơ quan đại diện của họ ở Tp. Hồ Chí Minh. Nhưng cơ quan này chỉ nói tiếng Đài Loan (không nói tiếng Anh) nên hiện Hội rất khó làm việc và trao đổi nội dung cụ thể (!).


“Về mặt thủ tục, chúng tôi đã hướng dẫn gia đình bà The viết đơn yêu cầu giúp đỡ để chúng tôi có cơ sở làm việc với các cơ quan chức năng nhờ phối hợp, can thiệp. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang liên lạc, nhờ Cơ quan điều tra - Công an thành phố phối hợp, giúp đỡ để có biện pháp can thiệp hữu hiệu nhằm xác minh tình trạng thực tế của cô dâu Th, ở nước bạn. Đồng thời, nếu xét thấy tình trạng của cô ấy nghiêm trọng, chúng tôi và cơ quan Công an sẽ can thiệp, giúp đỡ để đưa cô về nước” - bà Hà khẳng định.

Cô dâu Th. trong lễ cưới với Chung Yung Hua (ảnh do gia đình cung cấp)

Trước đó, chiều ngày 7-12, bà The đã tìm đến trụ sở Hội LHPN Tp. Cần Thơ để yêu cầu giúp đỡ, cứu con bà về. Ngày 3-12, chị Th. đã gọi điện về nhà cô Thủy (một người quen nơi chị Th. và bạn bè từng làm công trước khi lấy chồng Đài Loan). Chị Th. đã khóc, van xin người này báo lại với gia đình để sang cứu giúp. Theo trình bày của bà The trong đơn kêu cứu, con gái của bà hiện đang trong tình trạng bị bạo hành, giam lỏng và đang suy sụp về tinh thần…


Bà The cho biết: “Theo lời nó kể, nó bị chồng đánh đập, nhốt trong nhà không cho đi đâu. Tất cả điện thoại trong nhà cũng đều bị cắt, không cho liên hệ với ai”. Trả lời câu hỏi, vì sao chị Th. bị giam lỏng như vậy mà vẫn liên lạc và có thông tin, bà The cho biết: “Có người bạn của con tôi tình cơ đi ngang qua nhà, biết mọi chuyện nên nó gọi điện báo tin cho cô Thủy (nói trên), nhờ giúp liên lạc với gia đình tôi. Người này khẳng định, con Th. nhắn nếu không cứu nó về nó sẽ chết vì bị đánh đập rất tàn nhẫn…”.


Ngoài ra, theo tường trình của bà The, sau khi được Chung Yung Hua (người chồng Đài Loan) cưới và đưa về Đài Loan sinh sống, hiện con bà đang làm người ở, chủ yếu phục vụ cho vợ lớn và con của chồng. “Gia đình tôi rất lo sợ. Nhưng chúng tôi cũng đã hết cách rồi. Chỉ mong nhờ Hội phụ nữ cùng cơ quan chức năng giúp đỡ, sớm đưa con tôi về nước đoàn tụ với gia đình” - bà The nói trong nước mắt.


Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin vụ việc đến bạn đọc.


Quốc Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng kêu cứu của cô dâu Việt ở Đài Loan bị hành hung