Thủ đoạn tinh vi của kẻ sát hại người lái trâu, cướp 20 triệu đồng

Phúc Thái| 10/11/2018 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng việc tai nạn bất ngờ trên đường, Chứ nổi lòng tham sát hại người lái trâu để cướp 20 triệu đồng.

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Xuân Chứ (31 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Chứ là nghi can đã sát hại ông Đào Văn Phúc, SN 1946, thôn 12, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang để cướp số tiền 20 triệu đồng của nạn nhân.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 19h ngày 5/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo của Công an huyện Ân Thi về việc tại khu vực bờ sông Cửu Yên thuộc địa phận thôn Phù Ủng, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi phát hiện 1 tử thi nam giới chết trong tư thế nằm ngửa, cạnh đó có chiếc xe mô tô Honda BKS 89K1-104.52.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Công an huyện Ân Thi, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên, các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân là Đào Văn Phúc, SN 1946, thôn 12, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang chết do bị ngạt nước.

Thủ đoạn tinh vi của kẻ sát hại người lái trâu, cướp 20 triệu đồng

Đối tượng Chứ tại cơ quan điều tra

Sau khi có kết quả khám nghiệm, ban đầu có nhiều quan điểm cho rằng đây là một vụ tai nạn. Nạn nhân bị tai nạn xe máy sau đó rơi xuống sông và dẫn tới ngạt nước tử vong. Tuy nhiên, nghiên cứu kỹ hiện trường, các cán bộ điều tra đã đặt ra nhiều nghi vấn về một số chi tiết bất thường.

Đặc biệt, tại hiện trường phát hiện thi thể Công an tìm được một chiếc điện thoại di động nhưng không phải của nạn nhân và được lắp sim rác và mới chỉ có một cuộc điện thoại gọi đến. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn là Đỗ Xuân Chứ (31 tuổi, trú tại Từ Hồ, Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Được mời lên trụ sở làm việc, Chứ cho biết có quen với nạn nhân và thường xuyên đi cùng nạn nhân để mua trâu. Chứ cũng cho rằng hoàn toàn không biết về cái chết của ông Phúc. Khi công an đề nghị Chứ cung cấp thời gian, lịch trình của đối tượng trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc, Chứ khai khá chi tiết về thời gian sinh hoạt của mình. 

Tuy nhiên, trong lời khai của Chứ, công an phát hiện có những điểm mâu thuẫn và đối tượng có dấu hiệu đang cố che giấu một bí mật. Ngay sau khi lấy lời khai của Chứ, các trinh sát đã tập trung xác minh và khẳng định thời điểm ông Phúc bị nạn, Chứ đi cùng với nạn nhân. Trước những lập luận, chứng cứ không thể chối cãi, Chứ đã cúi đầu thừa nhận đi cùng nạn nhân nhưng vẫn ngoan cố là không giết người.

Chứ cho rằng, trong khi chở ông Phúc trên đường đi mua trâu, xe bị vướng ổ gà trên đường đê và lao xuống sông. Chứ sau đó đã bơi được vào bờ và bỏ mặc ông Chứ bị đuối nước. Lời khai của Chứ đã không thuyết phục được các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm. Kiên quyết đấu tranh, cuối cùng điều tra viên đã buộc Chứ phải khai ra sự thật, bản chất của vụ án.

Theo đó, vào sáng ngày 5/11, ông Phúc và Chứ hẹn gặp nhau ở thị trấn Bần, Mỹ Hào để đi sang thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) để xem trâu. Do không xem được trâu nên Chứ chở ông Phúc về. Khi đến địa điểm bờ sông Cửu Yên thì xe máy mất lái lao xuống sông. Chứ cùng ông Phúc cố đẩy xe lên. Lúc này, Chứ nảy sinh ý định sát hại ông Phúc để cướp số tiền trong người nạn nhân nên đã đẩy ông Phúc xuống rồi dìm cho đến khi tử vong. Sau khi giết ông Phúc, Chứ cướp 20 triệu đồng trong người nạn nhân rồi đi tắt ra đường tỉnh lộ 38 bắt xe ôm về.

Quá trình gây án, Chứ không biết rằng, chiếc điện thoại trong người gã đã rơi tại hiện trường. Và chính nó là manh mối quan trọng để cơ quan điều tra lần ra dấu vết của kẻ thủ ác.

Theo gia đình nạn nhân, Chứ làm nghề chở trâu, bò thuê cho ông Phúc khoảng 10 năm nay nên thường xuyên qua lại, khá thân thiết với gia đình. Tuy nhiên, Chứ là đối tượng ham mê bài bạc, nợ nần nhiều. Đây là nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người tàn độc của Chứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đoạn tinh vi của kẻ sát hại người lái trâu, cướp 20 triệu đồng