Thanh niên của 3 xã, 8 làng hỗn chiến khiến một người tử vong

Trần Sỹ| 07/04/2019 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VKS tỉnh Gia Lai vừa ra cáo trạng truy tố nhóm thanh niên hỗn chiến khiến 1 người chết về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Các bị can gồm: Puih Thiếp (làng JRăng Blo, xã Ia Khai); Ksor Khuynh; Siu Nên (trú tại làng Dọch Kuế, xã Ia Krai) đều thuộc huyện Ia Grai; Rơ Châm Mạnh; Rơ Lan Tưng (trú tại làng Tung, xã Ia Nan-Đức Cơ) cùng bị truy tố về tội “Giết người” theo điểm n, Khoản 1, Điều 123 BLHS.

Hai đối tượng, Ksor Luân (làng JRăng Blo); Rơ Lan Tin (làng Dọch Kuế) bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Khoản 1, Điều 318 BLHS. Cùng tội danh này nhưng bị truy tố vào Khoản 2 gồm các đối tượng: Siu Suing, Rơ Mah Kuk, Rơ Lan Tuân, Siu Đông, Ksor Quân, Rơ Mah Siu Trường, Rơ Châm Jon, Rơ Lan Tuất, Siu Mế, Rơ Châm Thảo và Rơ Châm Thiếu trú tại 8 làng thuộc 3 xã là: làng JRăng Blo, làng Yom thuộc xã Ia Khai; làng Dọch Kuế, Dọch Krót, làng Doch Tung, làng Ó, làng Kăm xã Ia Krái; làng Tung xã Ia Nan.

Theo hồ sơ, vào khoảng 20h ngày 28/4/2018, nhóm của Puih Thiếp (làng JRăng Blo) rủ nhau đi ra ngoài Thị Tứ thuộc xã Ia Krái để nghe nhạc sống đám cưới. Trước khi đi, các đối tượng đã thủ sẵn hung khí để khi gặp thanh niên làng Yom sẽ đánh trả thù vì có mâu thuẫn với nhau từ trước.

Khi hay tin, nhóm Puih Thiếp mang theo hung khí đi đánh làng Yom thì thanh niên các làng Dọch Kuế, làng Ó, làng Dọch Krót, Dọch Tung, làng Khăm, làng Tung… cũng đã thủ sẵn hung khí để cùng tham gia.

Đến 23h cùng ngày, Puih Thiếp cùng nhóm bạn xách dao, rựa, tuýt sắt, cây gậy, đá…đi tìm thanh niên làng Yom.

Khi đi đến đường bê tông liên xã thuộc làng Yom, thì nhóm thanh niên làng này phục kích ném đá, chai thủy tinh chứa xăng đã đốt lửa ném về nhóm của Puih Thiếp. Bị tấn công, Thiếp cùng nhóm thanh niên các làng khác cầm hung khí ra đánh lại khiến thanh niên làng Yom bỏ chạy.

Lúc này, không may cho Ksor Su (SN 2001, trú tại làng Yom) bị Rơ Châm Mạnh đuổi kịp chém trúng một nhát dao của Mạnh vào đầu rồi gục ngã xuống đất. Su chém trả một nhát vào cẳng chân trái của Mạnh thì bị Mạnh chém liên tiếp nhiều nhát vào người Su. Cùng lúc Rơ Lan Tưng và Ksor Khuynh chạy đến chỗ Su và tiếp tục dùng dao rựa và tuýt sắt chém, đánh thêm nhiều cái nữa khiến nạn nhân gục ngã rồi tử vong tại chỗ.

Quá trình điều tra, các bị can đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với kết quả giám định pháp y, vật chứng đã thu giữ và các tài liệu, chứng cứ khác mà Cơ quan điều tra đã thu thập được.

Ngoài các đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự như đã đề cập ở trên thì có đến 2/3 các đối tượng tham gia hỗn chiến tuổi đời còn nhỏ, chưa đủ tuổi xử lý trách nhiệm hình sự nên bị xử phạt hành chính.

Hiện cáo trạng truy tố đã được gửi sang TAND tỉnh Gia Lai để xét xử theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên của 3 xã, 8 làng hỗn chiến khiến một người tử vong