Thanh Hoá: Chết vì "ma men", được em gái chôn giữa nhà

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện khó tin nhưng có thật! Người em gái một mình chôn anh trai ngay trong nhà, hố chôn nông chỉ 50cm, khiến cho nhiều người rùng mình ghê sợ...


Theo ông Mã Văn Gần, Chủ tịch UBND xã Nga Thành (huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) nơi xảy ra câu chuyện hy hữu trên, cho biết: Việc ông Mai Xuân Mỹ, 62 tuổi, được em gái là bà Mai Thị Phượng chôn cất trong nhà lúc khoảng 15h ngày 15-11-2011 là có thật. Đến 16h cùng ngày được tin báo của bà con, chúng tôi mới đến xác minh tại hiện trường...


Theo hướng dẫn của người dân, chúng tôi đến xóm 2, thôn Trung Sơn, xã Nga Thành. Trong ngôi nhà của ông Mỹ, nhìn lên bàn thờ khói hương nghi ngút quanh di ảnh của ông nhưng không một bóng người túc trực. Tìm hiểu qua hàng xóm của người quá cố, được biết, ông Mỹ có vợ và hai con gái đã lập gia đình nhưng ông sống "độc thân" từ hơn 10 năm nay, thỉnh thoảng ngày tết mới thấy vợ con về thăm chốc lát rồi lại đi...


Lúc gia đình còn sum họp, dân làng thấy ông thường xuyên rượu chè rồi đánh chửi vợ là bà Ngô Thị Tri (quê xã Nga Nhân, cùng huyện Nga Sơn). Chịu không nổi nên bà Tri phải bỏ ra Hà Nội bán nước chè kiếm sống qua ngày, để lại cho ông Mỹ ngôi nhà rách nát, đồ đạc chẳng có gì. Ngôi nhà hiện nay là do chính quyền xã xây dựng từ thiện.


Cho đến sáng 15-11-2011, ông Mỹ ra quán đầu làng uống rượu, trưa về say rượu, ông nằm vật xuống hè đánh giấc ly bì. Anh Lĩnh là hàng xóm thấy thế liền bế ông đặt vào giường rồi về, cũng tưởng là ông ấy sẽ tỉnh rượu như mọi ngày... .


Bà Mai Thị Phượng, em gái của ông Mỹ lấy chồng ở gần nhà anh trai, là người đã tự tay chôn anh mình giữa nhà, kể lại chuyện của anh mình, vẻ mặt ngây ra cứ như chuyện của... người lạ nào đó. Chúng tôi đoán là người "không bình thường".


Theo lời bà Phượng: "Trưa hôm đó tôi sang nhà anh Mỹ, thấy anh đang nằm trên giường nhưng gọi không trả lời. Tôi vội đến đỡ anh lên thì thấy anh ấy sực mùi rượu, hai mắt lờ đờ, gặng hỏi chỉ nghe anh ậm ờ trong cổ... Tôi cố nhét một ít thức ăn vào miệng nhưng anh không nuốt được, chỉ uống được một ít nước lã. Sau đó tôi đặt anh ấy nằm xuống rồi ra về. Lúc sau tôi quay lại thì anh Mỹ đã tắt thở, chân tay lạnh...".

Người em gái chôn anh trai khi mất

Hỏi vì sao lại chôn anh trai giữa nhà, bà Phượng giải thích: "Vì nhà anh Mỹ, vợ và các con đều nghèo lấy tiền đâu để làm ma chay... Hơn nữa để tiện thăm viếng nên tôi chôn anh luôn trong nhà". Nghĩ sao làm vậy, bà Phượng vớ con dao rựa cùn ở gần, hí hoáy cạy gạch nền nhà rồi đào sâu xuống khoảng nửa mét. Bà trải cái chăn ông Mỹ vẫn đắp xuống đáy huyệt, đặt thi thể ông xuống rồi đắp chiếc chiếu cũ lên trên. Đến khoảng 15h, việc chôn cất xong xuôi. Bà Phượng ngồi ôm mộ anh khóc ròng. Song người ngoài không ai để ý vì bà Phượng tâm tính thất thường, mọi ngày bà vẫn nói năng lảm nhảm, khóc cười vô cớ.


Lát sau, ông Thành (chồng bà Phượng) sang tìm vợ, thấy vợ ôm mộ đất ngồi khóc và kể lại sự việc... Ông Thành hốt hoảng la làng... thì mọi người mới biết và lũ lượt kéo đến. Song không ai dám khẳng định ông Mỹ đã chết, đang nằm dưới ngôi mộ hay là ông Mỹ đã đi đâu? Càng không ai dám nghĩ đến chuyện phải đào lên để biết sự thật...


Được tin báo của xã, Cơ quan Pháp y Công an tỉnh Thanh Hoá đã về làm việc tại hiện trường, đã xác định sự việc trên không có dấu hiệu vi phạm hình sự, nguyên nhân cái chết của ông Mỹ do say rượu dẫn đến bị cảm. Chính quyền đã bàn giao thi thể ông Mỹ cho gia đình mai táng theo phong tục truyền thống. Vụ việc đã khép lại, song người dân địa phương vẫn không thôi bàn tán, xôn xao. Họ cho rằng, nếu bà Phượng không "dở người" vội chôn ông Mỹ mà đưa ông đi bệnh viện cấp cứu thì có khi ông Mỹ không phải chết? Bà con cũng chỉ ra, chính cái "bệnh rượu" mới là nguyên nhân "cốt tử" dẫn đến cảnh "tan đàn, xẻ nghé" của gia đình và cái chết "bất đắc kỳ tử" nhưng không kém phần ly kỳ của ông .


TN - Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Chết vì "ma men", được em gái chôn giữa nhà