Thanh Hóa: Bắt 7 nghi can trong vụ truy sát đẫm máu ở quán ăn đêm

Lê Duẩn| 03/12/2014 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt 7 nghi can trong vụ án truy sát đẫm máu tại một quán ăn đêm ở Triệu Sơn khiến 1 người chết.

Theo nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, vào ngày 1/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ, vận động đầu thú 7 đối tượng trong vụ án giết người xảy ra tại phố Thiều, huyện Triệu Sơn để điều tra  nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Lê Xuân Hùng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Hà Ngọc Hùng, (SN 1987); Lê Sỹ Tới, (SN 1993), Lê Sỹ Sự, (SN 1992); Lê Sỹ Tình, (SN 1995, đều trú ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân), Lê Xuân Hà, (SN 1995, trú ở xã Minh Châu, Triệu Sơn; Trương Văn Quân, (SN 1993, trú ở xã Xuân Thịnh, Triệu Sơn) và Lê Đình Hiếu, (SN 1996 trú ở phố Tô Vĩnh Diện, thị trấn Triệu Sơn.

Thanh Hóa: Bắt 7 nghi can trong vụ truy sát đẫm máu ở quán ăn đêm

Hiện trường nay xay ra vụ án

Như trước đó báo điện tử Công lý đã đưa tin, vụ án xảy ra tại quán ăn đêm của gia đình chị Cao Thị Thư ở phố Thiều, Dân Lý (Triệu Sơn-Thanh Hóa). Thời điểm đó, một nhóm thanh niên gồm các anh: Lê Xuân Hùng, (SN 1990) và Vũ Kim Dinh, Vũ Đình Hà… đều trú ở xã Dân Quyền đang ăn đêm thì có 3 chiếc xe máy chạy tới. Vừa dừng xe, 2 người ngồi trên xe máy cầm theo kiếm, tuýp sắt lao vào quán, đâm, chém những người đang ăn, đồng thời đập phá quán.

Vụ đâm chém kinh hoàng khiến anh Hùng tử vong ngay tại chỗ, 2 anh Dinh và Hà bị thương. Ngay sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường gây án.

Nhận được tin, ngay trong đêm, Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án.

CQĐT nhận được một thông tin rất quan trọng từ một người dân cho biết, khoảng 22h cùng ngày, tình cờ đi qua cổng Trường Cao đẳng Nông lâm Thanh Hóa đã chứng kiến cảnh xô xát giữa 2 nhóm thanh niên, 1 người bị một nhóm người đuổi đánh.

Trong đó, người này còn thấy sinh viên của Trường Cao đẳng Nông Lâm là Lê Thị Minh T.. Tìm hiểu về quan hệ của T., các điều tra viên biết được, T. có quan hệ yêu đương với anh Trần Văn Việt, (SN 1996, ở xã Dân Lý, Triệu Sơn) nhưng thời gian gần đây, T. lại đi chơi với Hà Ngọc Hùng, (SN 1987, ở xóm 10, Thọ Lộc, Thọ Xuân). Do đó, khi phát hiện T. đi chơi với  anh Hùng, Việt đã nổi máu ghen, rủ một số người bạn cùng xã đi tìm Hùng để đánh.

Khoảng 22h đêm, phát hiện Hùng đèo T. về đến cổng trường, Việt cùng 5-6 đối tượng là bạn đuổi đánh Hùng khiến đối tượng này phải bỏ chạy xuống ruộng. Do mọi người can ngăn nên nhóm của Việt ra về.

Sáng hôm sau, lực lượng chức năng đã mời được Lê Thị Minh T. đến làm việc. Lực lượng chức năng đã rà soát các đối tượng trên địa bàn, phát hiện thu giữ con dao gây án tại nhà Hoàng Trung Hùng, (SN 1994, trú ở thôn Bắc Sơn, xã Thọ Sơn, Triệu Sơn) đồng thời xác định một số đối tượng sau khi gây án đã trốn tới chỗ bố mẹ đối tượng Lê Xuân Hà đang làm ăn tại Bình Dương nên đã tác động người thân khuyên bảo họ ra đầu thú.

Biết không thể trốn được, 1 tuần sau, 4 đối tượng gồm Hà, Tình, Sự, Quân đã từ Bình Dương ra đầu thú. Lê Đình Hiếu thấy không thoát được cũng đến cơ quan Công an đầu thú. Ngoài ra, lực lượng chức năng bắt giữ được Hà Ngọc Hùng và Lê Sỹ Tới cũng là những đối tượng có liên quan chực tiếp đến vụ án này.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, do bị anh Việt ghen tuông, đuổi đánh nên tức giận về rủ thêm các đối tượng khác tìm nhóm anh Việt đánh trả thù. Lúc thấy đông người đang ăn ở quán nhà chị Thư, tưởng nhóm anh Việt nên và Hà Ngọc Hùng và đồng bọn mới hành hung, không ngờ lại trả thù nhầm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 7 nghi can trong vụ truy sát đẫm máu ở quán ăn đêm