Thảm sát tại Bình Phước: Nghi phạm dỗ bé 18 tháng ngủ trước khi thoát khỏi hiện trường

PV(TH)| 11/07/2015 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ ngồi tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình với người yêu cũ, Dương còn bình tĩnh dỗ dành bé gái 18 tháng tuổi ngủ thiếp đi trước khi rời khỏi hiện trường gây án.

Sau hơn 3 ngày đêm, vụ thảm sát xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7 tại nhà riêng ông Lê Văn Mỹ với 6 nạn nhân gây chấn động dư luận đã được các lực lượng chức năng phá thành công.

Lời khai của nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) - hung thủ của vụ thảm án bị bắt đêm qua (10/7) đã khiến không ít người phải rùng rợn. Trên báo Tiền Phong sáng ngày 11/7, hung thủ kể rành mạch quá trình gây án, ngay sau khi vào biệt thự vừa là Công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với nhát dao chí mạng ở cổ.

Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt,  rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Thảm sát tại Bình Phước: Nghi phạm dỗ bé 18 tháng ngủ trước khi thoát khỏi hiện trường

Hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến

Trước khi ra tay với người yêu cũ cũng là nạn nhân cuối cùng, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như, và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với nhát dao ngay cổ sau khi “nói hết lời”.

Sau khi trả thù người yêu cũ với 6 mạng người trong nhà ông Mỹ, Tiến và Dương đi ra sau khi lấy một số tài sản. Khi từ trên lầu xuống, bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na lên như mỗi lần sang nhà hay cùng đi chơi với gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.

Về lý do tha cho cô bé Dương khai rằng, vì rất thương cô bé và sau khi dỗ bé Na nín khóc, nghi phạm này đã tha mạng cho bé với chút tình người còn lại.

Thảm sát tại Bình Phước: Nghi phạm dỗ bé 18 tháng ngủ trước khi thoát khỏi hiện trường

Nguyễn Hải Dương bế bé Na trong một lần đi du lịch

Cũng theo thông tin từ phía Cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Nguyễn Hải Dương khai nhận do có sẵn chìa khóa biệt thự nên đã đi vào qua đường cổng chính thay vì trèo tường như nhận định ban đầu.

Do thường xuyên ở nhà nạn nhân nên Dương thông thạo từng lối đi của căn biệt thự. Thậm chí, trước khi gây án, để tránh bị lực lượng chức năng và người dân phát hiện, nhiều kịch bản khác nhau trong đó có những phương án dự phòng khi bị phát hiện, đánh lạc hướng Cơ quan điều tra… được Dương tỉ mẩn dựng lên. “Dương lên kế hoạch, mang gang tay, đi ủng, xe máy và điện thoại khác, dùng sim rác để liên hệ và kế hoạch đột nhập vào nhà như thế nào để không bị phát hiện”.

Thảm sát tại Bình Phước: Nghi phạm dỗ bé 18 tháng ngủ trước khi thoát khỏi hiện trường

Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái chủ gia đình bị thảm sát) lúc còn yêu nhau

Không chỉ thế, Dương còn lên kế hoạch cho việc sát hại các nạn nhân và phương án tẩu thoát sau khi xuống tay, tạo chứng cứ ngoại phạm… Sau khi chuẩn bị đầy đủ các phương án, Dương lấy một chiếc xe máy khác với xe mình thường chạy để đến nhà nạn nhân.

Trước đó, Nguyễn Hải Dương cũng là đối tượng được đưa về trụ sở Công an lấy lời khai ngay ngày đầu khi Công an khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, trong ngày đầu bị đưa về Công an làm việc, Dương tìm mọi cách chống chế, phủ nhận hành vi của mình và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Sau hai ngày đấu tranh bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tên sát nhân máu lạnh đã phải cúi đầu nhận tội và khai ra toàn bộ sự việc cũng như đồng phạm trong vụ án.

Theo một cán bộ điều tra cao cấp cho biết “Anh ta khai động cơ gây án vừa vì tình, vừa vì tiền. Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu, chúng tôi đang đấu tranh làm rõ”. 

Sau khi bắt giữ hai nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, Cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát tại Bình Phước: Nghi phạm dỗ bé 18 tháng ngủ trước khi thoát khỏi hiện trường