"Thảm án" ở Vĩnh Phúc: Con tâm thần sát hại cả nhà bằng búa đinh?

Đỗ Việt| 01/05/2015 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã phát hiện một chiếc búa đinh loại 5kg dính máu đặt dưới nền nhà nơi Điền nằm ngủ. Khi bị dẫn giải về trụ sở, Điền vẫn trong tình trạng “mơ màng”, chiếc áo đang mặc thấm đầy máu.

Người thân tổ chức ma chay cho hai cha con ông Hợp

Như Báo điện tử Công lý đưa tin, trên địa bàn xã Đông Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra một vụ thảm án kinh hoàng làm 2 người trong một gia đình tử vong, một người đang rất nguy kịch.

Theo đó, vào lúc 5h15 phút ngày 29/4, một người dân trong thôn La Bì bàng hoàng phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) hơi thở thoi thóp, trên người dính đầy máu nằm ở ngay sát mép cổng nhà mình.Ngay sau đó người dân tiếp tục phát hiện chồng bà phần là ông Đặng Văn Hợp và con trai Đặng Văn Lý đã tử vong. Tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với các đơn vị chức năng, nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Quá trình thu thập chứng cứ, công an đã phát hiện một chiếc búa đinh loại 5kg dính máu, đặt dưới nền nhà, nơi Đặng Duy Điền (sinh năm 1984, con trai út của ông Hợp) nằm ngủ. Đặc biệt, trên chiếc áo đang mặc của Điền thấm đầy máu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra nhận định, nghi can số một gây ra vụ thảm sát kinh hoàng chính là Đặng Duy Điền và ngay sau đó, đối tượng này bị tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Bà Trần Thị Tăng, nhân chứng đầu tiên phát hiện ra sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Buổi sáng ngày 29/4, tôi đi ra ngoài đổ rác như mọi ngày. Khi đi qua nhà ông Hợp thì thấy có 2 người nằm úp ở gần trước cổng. Sau khi đổ rác xong đi về vẫn thấy có 2 người nằm im ở đó. Thấy ngạc nhiên, tôi ngó qua khe cửa thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng…”.

Theo tìm hiểu từ một số người hàng xóm, gia đình ông Đặng Văn Hợp có tất cả 4 người con. Trong đó, có 2 người con gái đã lấy chồng ở ngay trong làng, còn 2 người con trai thì bị tâm thần từ nhiều năm nay.

Trong nhà, Điền có dấu hiệu bệnh nặng hơn cả, mặc dù được chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình cũng đưa Điền đi trại tâm thần, nhưng Điền lại tìm cách trốn về nhà.

Mỗi khi lên cơn tâm thần, Điền thường đập phá mọi đồ đạc, thậm chí lao vào tấn công bố mẹ, anh chị  ruột hay bất cứ người nào khác. Trong gia đình, ông bà Hợp nhiều lần suýt chết vì bị Điền đánh nếu không được phát hiện kịp thời.

Biết tính con nên mọi đồ vật như dao kéo, gậy gộc ông Hợp đều phải cất cẩn thận ở những nơi kín đáo.

Có lần, Điền lục lọi lấy đâu được chiếc xà beng đuổi đánh chị dâu, ông Hợp (bố Điền) phải mua sợi dây xích lớn để xích Điền lại, tránh xảy ra hậu họa. Thế nhưng, được một thời gian cũng chỉ vì lòng thương con mà mỗi khi mọi người đi ngủ, ông lại lặng lẽ tháo xích để con được thoái mái, nhưng bản thân ông cũng không lường trước được đây lại là bi kịch ập đến với gia đình.

Ông Bùi Văn Khai, Trưởng thôn Bì La cho biết: “Trước khi chưa bị bệnh Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở  Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa nó đi lên trại tâm thần điều trị nhiều lần nhưng rồi nó lại về nhà. Chúng tôi nhiều lần khuyên gia đình nên xích nó lại nhưng thương con nên ông bà Hợp lại tháo xích nên mới xảy ra chuyện đau lòng thế này".

Sự việc hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thảm án" ở Vĩnh Phúc: Con tâm thần sát hại cả nhà bằng búa đinh?