Tạm giam 43 người trong vụ bắt sới bạc "khủng" ở quận 6

Ngọc An| 15/10/2020 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 40 con bạc vừa bị Công an TP.HCM ra quyết định bắt tạm giam để điều tra về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt để tạm giam 43 người tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại trường gà quy mô lớn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP HCM.

Theo đó, Công an TP.HCM khởi tố 25 người tội "Tổ chức đánh bạc" và 18 người tội "Đánh bạc".

Tạm giam 43 người trong vụ bắt sới bạc

Trường gà bị lực lượng Công an đột kích

Trước đó, chiều 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM ập vào bãi đất trống trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6) khống chế hàng trăm người đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Công an đã đưa gần 200 người về trụ sở để lấy lời khai cũng như mở rộng điều tra vụ án. 

Nguyễn Minh Thành (SN 1978, ngụ quận 6, TP HCM) được xác định là một trong những người đóng vai trò quan trọng tại trường gà. Thành và các đồng phạm tổ chức đánh bạc thu hút hàng trăm con bạc ở TP HCM và các tỉnh lân cận với số tiền thắng thua rất lớn.

Sới bạc được tổ chức từ khoảng một vài tháng trước tại bãi đất trống ven đường Võ Văn Kiệt (phường 3, quận 6, TP.HCM). Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các con bạc tham gia vào sới bạc thường gửi xe rải rác ở các điểm “thân cận” nằm dọc đường Gia Phú, hay đường Bình Tây… rồi các xe ôm sẽ lãnh trách nhiệm chở đến sới gà.

Ngoài việc đưa đón, các xe ôm còn đóng vai trò cảnh giới. Mỗi khi con bạc đi vào bên trong thì cửa tôn ngay lập tức đóng lại. Ngay cổng ra vào có một quán nước nhỏ nhưng thực tế là bình phong, luôn túc trực lực lượng canh gác, báo động khi có dấu hiệu khả nghi.

Liên quan đến trường gà này, 10 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM và Công an quận 6 đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam 43 người trong vụ bắt sới bạc "khủng" ở quận 6