Tạm dừng chuyển đổi chợ Bỉm Sơn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như Công lý đã đăng bài phản ánh việc trong những ngày Tết Nhâm Thìn, hàng ngàn người dân và tiểu thương buôn bán tại chợ Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã tụ tập tại cổng chợ để phản đối việc UBND thị xã cho Công ty Đông Bắc thuê lại chợ để xây chợ mới.

Sau khi báo đăng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn gửi Sở Công thương và UBND thị xã Bỉm Sơn về việc tạm dừng thực hiện việc bàn giao chợ. Công văn nêu rõ: Tạm dừng thực hiện Quyết định số 3037/QĐ- UBND (ngày 22- 12- 2011) của chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc bàn giao chợ Bỉm Sơn cho Tổng Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc (Tp. Thanh Hóa) tiếp nhận, đầu tư, kinh doanh, quản lý. Ban quản lý chợ Bỉm Sơn căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật, tiếp tục quản lý, khai thác chợ này; thực hiện ký hợp đồng với các hộ kinh doanh về thuê, sử dụng điểm kinh doanh như trước đây. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo các đơn vị chức năng ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho các hộ sớm ổn định hoạt động kinh doanh tại chợ Bỉm Sơn. Giao Sở Công thương phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn và các ngành liên quan kiểm tra, rà soát lại các bước thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ Bỉm Sơn theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh; báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh.


Chợ Bỉm Sơn được xây dựng, đi vào hoạt động từ năm 1991 đến nay. Tại chợ này có gần 700 tiểu thương kinh doanh đủ các mặt hàng, là chợ lớn nhất thị xã Bỉm Sơn. Đến nay, các tiểu thương vẫn tạm ngừng kinh doanh tại chợ Bỉm Sơn, gây khó khăn cho việc tiêu dùng của nhân dân địa phương.


Nhóm PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng chuyển đổi chợ Bỉm Sơn