Tạm đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Ngọc An| 10/08/2017 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lý do, 9 nội dung mà Tòa án yêu cầu điều tra, bổ sung không thể làm kịp trong vòng 1 tháng theo luật định nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tạm đình chỉ vụ án Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm trong vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Như Công lý đưa tin trước đó, sau nhiều ngày xét xử, chiều 29/6/2017, TAND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định cho hai bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) được tại ngoại; đồng thời tuyên trả hồ sơ điều tra vụ án để làm rõ hàng loạt tình tiết trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tạm đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Trương Hồ Phương Nga tại phiên tòa cuối tháng 6/2017

Sau đó, VKSND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để điều tra bổ sung theo toàn bộ nội dung Quyết định số 164/2017/HSST - QĐ ngày 29/6/2017 của TAND TP Hồ Chí Minh và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can. Thời hạn điều tra bổ sung là 1 tháng.

Theo đó, tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6, trong quá trình thẩm vấn công khai đã phát sinh nhiều tài liệu, chứng cứ mới. Lời khai của bị cáo, nhân chứng và bị hại cũng có nhiều điểm mâu thuẫn, trong đó đặc biệt cần phải làm rõ bản chất của số tiền 16.5 tỷ đồng. 

Về hồ sơ mua bán nhà cần kiểm tra xem thời điểm tạo lập các giấy tờ mua bán, xác định xem Dung có vai trò nào trong việc tạo lập chứng cứ mua bán nhà. Nếu quá trình điều tra có người tạo lập chứng cứ mua bán nhà giả thì cần xử lý theo quy định. 

HĐXX yêu cầu các cơ quan tố tụng điều tra các chứng cứ về những lần lưu trú khách sạn giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ do luật sư của Phương Nga cung cấp, nếu có cần xử lý về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng.

Bên cạnh đó, cần xác định vai trò của đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung, xác định sự tồn tại của "bản hợp đồng tình ái" và dấu hiệu thông cung với cán bộ trại giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga