Sự thật phía sau câu chuyện người mẹ mất tích bí ẩn

Sơn Tùng| 23/06/2017 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa đưa bà V.T.A. (SN 1962, trú thôn Đông Lộc, xã Tam Thành, Phú Ninh, Quảng Nam) về với gia đình sau nhiều ngày… “mất tích”.

Trước đó ngày 15/5, anh V.T.H. (SN 1995, con trai bà A.) gửi đơn cầu cứu Công an huyện Phú Ninh và Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) về việc mẹ anh mất tích không rõ nguyên nhân.

Theo trình bày của anh H., khoảng 8h ngày 14/5, anh chở bà A. ra QL1A (đoạn gần khu vực Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để đón xe về xã Tam Thành. Vì nhiều công việc phải giải quyết nên anh H. để mẹ đón xe tại đây rồi đi làm.

Đến khoảng 22h cùng ngày, bà V.T.Th. (em gái bà A.) nhận được điện thoại của bà A. Với giọng hoảng sợ, bà A. thông báo với bà Th. là sau khi con trai đi, thấy một xe tải chạy đến, bà xin đi nhờ về quê và được tài xế đồng ý. Nhưng khi xe đi qua khỏi địa phận TP. Tam Kỳ, bà bị tài xế bắt nhốt phía sau thùng xe tải. Do vậy, bà không biết mình đang ở địa điểm nào.

Sự thật phía sau câu chuyện người mẹ mất tích bí ẩn

Ảnh minh hoạ: internet

Ngay sau khi nghe điện thoại, bà Th. liền gọi điện thoại cho anh H. và gia đình nạn nhân đã trình báo Công an huyện Phú Ninh, cùng Công an TP.Tam Kỳ. Đến khoảng 24h cùng ngày, bà A. lại điện về. Lần này, bà cho biết bị đối tượng xấu nhốt trong phòng kín và có nhiều khả năng chúng sẽ giết bà.

Nhận được thông báo của Công an huyện Phú Ninh, lãnh đạo Phòng PC52 đã tung hết lực lượng trinh sát của đơn vị ra truy tìm. Với mong muốn giải cứu bị hại nhanh nhất và để trấn an gia đình, dư luận, các trinh sát PC52 đã khẩn trương điều tra, xác minh thông tin liên quan đến bà A. Trong khi các trinh sát đang lên kế hoạch định vị bà A. từ số điện thoại thì hay tin “thuê bao quý khách hiện không liên lạc được”.

Kiên trì tìm kiếm, cùng với đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến đầu tháng 6/2017, các trinh sát biết bà A. từng có mặt tại một trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Ngay lập tức, tổ công tác của phòng PC52 nhanh chóng ra Đà Nẵng tìm kiếm nạn nhân. Tại đây, tổ công tác thu thập được thông tin bà A. được giới thiệu làm việc cho một gia đình ở quận Sơn Trà.

Tuy nhiên, khi các trinh sát đến quận Sơn Trà thì hay tin bà A. đã rời gia đình này vài ngày trước. Qua nhiều người, các cán bộ chiến sĩ biết được số điện thoại mới của bà A. Lúc này, tổ công tác nhận định không phải nạn nhân bị bắt cóc mà chính bà A. muốn bỏ đi khỏi gia đình.

Trong vai người cần tìm giúp việc, sau nhiều lần thuyết phục qua điện thoại, chiều 7/6, người phụ nữ này đồng ý gặp các trinh sát vào lúc 8h sáng ngày 8/6 tại ga xe lửa ở Đà Nẵng.

Khi gặp nhau, bà A. mới kể sự thật rằng vì một mâu thuẫn trong gia đình mà bà không muốn về nhà. Sau khi lắng nghe tâm sự của bà A., các trinh sát đã khéo léo khuyên người phụ nữ này về đoàn tụ với gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật phía sau câu chuyện người mẹ mất tích bí ẩn