Sống “ảo”, trả giá thật!

Văn Vũ| 22/12/2016 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin lời hứa yêu thương, tặng quà “ảo” trên Facebook, bà P đã trả giá cho những giây phút sống “ảo” này gần 1 tỷ đồng, trước khi ngậm ngùi khai báo với công an.

Theo VKSND TP.HCM, cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Tốt (SN 1987, ngụ TP Cần Thơ), Phạm Thị Kim Phượng (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1987, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đang được hoàn tất chuyển TAND cùng cấp để xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi mở tài khoản trên mạng xã hội Facebook, một số đối tượng người nước ngoài giả danh người châu Âu, châu Mỹ thành đạt để làm quen với một số phụ nữ Việt Nam và đặt vấn đề quan hệ tình cảm, hứa hẹn tặng tiền, quà có giá trị lớn cho “người yêu”.

Tiếp đó, đồng bọn trong đường dây liên hệ, giả danh cán bộ hải quan hay nhân viên công ty vận chuyển để yêu cầu người bị hại đóng phí hải quan, phí vận chuyển vào tài khoản chỉ định, sau đó rút ra chiếm đoạt.

Ba đối tượng Tốt, Phượng và Trang tham gia đường dây tội phạm do các đối tượng người Nigeria tại Malaysia cầm đầu.

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều người “sập bẫy lừa” của các đối tượng này. Bà T.T.T.P. (ngụ quận 3, TP.HCM) đã chuyển gần 1 tỷ đồng cho các đối tượng, nhưng không nhận được quà, đành “ngậm ngùi” trình báo với cơ quan công an về chuyện tin lời hứa “ảo”, đánh mất tiền thật.

Lập tức, cơ quan điều tra đã “giăng lưới” tóm gọn những đối tượng người Việt Nam trong đường dây. Trong vụ án này, Tốt, Phượng và Trang đóng vai trò giúp sức, cung cấp tài khoản visa để đồng bọn sử dụng vào việc nhận và rút tiền của người bị hại chuyển vào. Phượng được các đối tượng người Nigeria cho hưởng 17% số tiền rút được của những người bị hại, Tốt được hưởng từ 3% đến 10%, Trang được hưởng 10%.

Một lần nữa, vụ án là hồi chuông cảnh báo đối với những người hay cả tin vào “người ảo” trên mạng xã hội mà chưa bao giờ gặp mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống “ảo”, trả giá thật!