Sóc Trăng: Một công dân bị còng tay và hành hung tại trụ sở Công an

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị Công an mời lên trụ sở làm việc, nhưng bất ngờ sau đó bị còng tay vào bàn thẩm vấn rồi bị một người “đàn ông lạ” xông vào đánh đập tới tấp. Trong khi đó, theo lời của nạn nhân, ngay cả bản thân ông cũng không biết nguyên nhân vì sao mình lại bị đánh ngay tại trụ sở Công an như vậy (!?)…

Đó là nội dung khiếu nại mà ông Đặng Văn Thép (ngụ ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) vừa gửi đến Báo Công lý để yêu cầu xác minh, làm rõ.

Chiều 13-11, qua điện thoại, trả lời câu hỏi của PV về vụ việc nói trên, Thượng tá Cao Hồng Châu - Trưởng Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết: “Chúng tôi đang cho bộ phận nghiệp vụ xác minh lại vụ việc”...

Công an “xông xáo” với chuyện… dân sự?


Theo tường trình của ông Thép (làm nghề bán bánh bao), khoảng 10 giờ sáng 10-11-2011, ông có đi nhậu tại quán nhậu gần nhà cùng ông Huỳnh Văn Hoàng (ngụ cùng địa phương). Sau khi bỏ về trước, mẹ ông Hoàng (còn gọi là bà Hai Giàu) đã sang lớn tiếng chửi ông Thép vì “tội” rủ con bà đi nhậu và vì sao không đưa con bà về chung (?).

Khoảng 3 giờ chiều ông Thép quay trở lại quán nhậu kêu ông Hoàng về. Lúc đó, ông Hoàng đang nhậu cùng một nhóm nữ phục vụ của quán nên không chịu về. Bực dọc vì bị chửi mắng oan, ông Thép đã xông vào quán kéo ông Hoàng về “trả lại cho mẹ” (lời của ông Thép – PV). Bất ngờ, vừa về tới cửa nhà ông Hoàng nổi cáu vì bị “cụt hứng” với “em út”, quay sang dùng tay đấm vào ngực ông Thép. Vừa bực bội, vừa đau, ông Thép thiếu kiềm chế, dùng tay đấm lại trúng mặt ông Hoàng, sau đó cự cãi vài câu rồi ông Thép bỏ về nhà. Nhưng sự việc tưởng dừng lại ở đó thì bỗng trở nên “phức tạp” sau khi vợ ông Hoàng “nóng ruột” chồng bị đánh, đã gọi điện thoại gọi Công an thị trấn đến.

Ông Đặng Văn Thép


Khoảng 5 giờ chiều, theo tường trình của ông Thép, khoảng 6 cán bộ Công an thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa đến mời ông và ông Hoàng về trụ sở Công an thị trấn để làm rõ sự việc. Cả ông Thép và ông Hoàng đều được Công an viên chở về trụ sở Công an thị trấn bằng xe Honda. Ông Thép cho biết, tại trụ sở làm việc, một cán bộ Công an không đeo bảng tên đã lập biên bản, yêu cầu ông trình bày lại toàn bộ diễn biến vụ việc mâu thuẫn giữa ông và ông Hoàng. Tuy nhiên, sau mấy lần trình bày sự việc như đã nói trên, vị cán bộ Công an này vẫn khăng khăng không chấp nhận tường trình vì: “không có mâu thuẫn tại sao xảy ra chuyện đánh nhau?”. Sau đó, vị Công an này kêu hai người khác vào phòng, còng tay ông Thép vào chân bàn làm việc rồi bỏ ra ngoài mà không cho biết bất cứ lý do gì phải áp dụng biện pháp bắt giữ người (?).


Bị hành hung tại trụ sở Công an…(?)


Điều đáng nói là ngay sau khi bị còng tay chặt vào chân bàn làm việc, ông Thép cho biết có một “người đàn ông lạ” (khoảng hơn 30 tuổi, dáng cao to, da ngăm đen), mặc quần tây cởi trần, xông vào đánh đập tới tấp vào mặt, đầu và lưng ông Thép mà không nói một lời. Trong tư thế bị còng tay vào chân bàn nên không thể né tránh cơn đòn, ông còn bị “người đàn ông lạ” này đè vào cạnh bàn, đánh đấm tới tấp gây dập ống chân và chấn thương chân phải khá nặng. “Tôi không thù không oán, không biết ông ta là ai. Nhưng tôi nhớ rất rõ mặt người này vì nhìn cũng không xa lạ gì. Chắc ông ấy cũng ở đâu đó gần trụ sở Công an thị trấn thôi. Lúc ông ấy bỏ ra ngoài, tôi còn nghe mấy ông Công an gọi tên người đó là Chín hay Chính gì đó (?)” - ông Thép nói.


Rất may, trong lúc ông Thép “no đòn” giữa trụ sở Công an, ông Đặng Minh Trắng (em ruột ông Thép, ngụ xã Thượng Tánh, cùng huyện Mỹ Tú) và anh Đặng Minh Hậu (con trai ông Thép) biết chuyện nên chạy vào trụ sở Công an thăm hỏi. Ông Trắng nói: “Vừa bước vào là tôi và cháu tôi thấy cảnh anh tôi bị một người đàn ông ở trần, đè đầu xuống bàn đánh tới tấp... Còn anh tôi chỉ kêu cứu mà không thấy Công an nào vào cản ra để cứu giúp. Nóng ruột quá, tôi phải xông vào can, xô người đàn ông đó ra. Sau đó người này mới chịu bỏ đi ra ngoài...”. Theo lời ông Trắng và anh Hậu, lúc họ nghe tiếng ông Thép kêu la cầu cứu, có vài cán bộ Công an ngồi bên ngoài và ở ngay phòng bên cạnh, nhưng không ai can thiệp, giúp đỡ.


Sự việc được gia đình ông Thép báo cho Công an huyện. Sau đó, Trưởng Công an thị trấn có đến gặp ông Thép ở phòng tạm giữ, trong tư thế bị còng tay vào bàn, hỏi han sự việc và cho lập biên bản chứng kiến dấu vết thương tích trên cơ thể ông Thép. Lúc đó, một Công an viên mới vào tháo còng tay cho ông và đưa ra ngoài lập biên bản. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là biên bản của Công an chỉ ghi “có một vết trầy trên chân”, ngoài ra không đề cập đến chuyện bị còng tay, bị hành hung tại trụ sở làm việc của Công an (?)… “Tôi không chấp nhận nội dung như vậy, nhưng vẫn phải ký tên để được ra về vì trời đã tối. Nhưng trước khi ký, tôi có ghi kèm thêm nội dung tôi bị đánh tại trụ sở Công an thị trấn để làm bằng chứng, yêu cầu các cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho tôi” - ông Thép trình bày.


Hơn 8 giờ tối, ông Thép được cho về nhà. Tuy nhiên, từ đó đến nay, không một cán bộ Công an hay cơ quan chức năng nào đến gặp ông Thép để giải quyết, xử lý vụ việc bị hành hung “kỳ quặc” nói trên. Ngày 12-11, quá bức xúc, ông Thép đã gửi đơn kêu cứu, khiếu nại vụ việc đến nhiều cơ quan chức năng, như: Thanh tra Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an huyện Mỹ Tú, Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Sóc Trăng và các cơ quan thông tấn báo chí…


Báo Công lý sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin diễn biến vụ việc này đến bạn đọc.


Nhóm PV ĐBSCL

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Một công dân bị còng tay và hành hung tại trụ sở Công an