Sát hại con vì chồng không mang tiền về mua rượu

Ngọc Tuấn| 07/07/2014 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghĩ chồng đi nhậu sau khi nhận tiền công làm thuê trong khi nhà hết tiền, Sen nổi cơn tức giận liền dùng tay siết chặt con gái 2 tháng tuổi vào ngực mình dẫn đến ngạt thở chết.

Bị chồng bỏ vì “ham nhậu”

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, quanh năm phải chạy ăn từng bữa nên cuộc sống của Hồ Thị Sen (29 tuổi, ngụ thôn Nước Biếc, xã Trà Thọ, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi) là những ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Năm 17 tuổi, Sen lấy một thanh niên tại địa phương làm chồng.

Sát hại con vì chồng không mang tiền về mua rượu

Đối tượng Sen

Cả vợ chồng đều trẻ, cộng với thất học nên cuộc sống của Sen cứ mãi ngập chìm trong cái nghèo, cái đói. Chỉ vài năm sau, Sen đã lần lượt hạ sinh 2 đứa con. Trước khi sinh con, Sen đã nổi tiếng là lười lao động, chỉ thích uống rượu và đi nhậu. Đến khi sinh con, Sen còn lười biếng hơn và trở thành một con “sâu rượu” thật sự. Mỗi khi có tiền trong tay là Sen mua rượu uống để thỏa cơn nghiện của mình.

Bất lực trước người vợ “chí phèo”, chồng Sen đã quyết định bỏ vợ. Từ khi bị chồng bỏ, Sen không những không sửa đối tính nết mà tiếp tục quan hệ yêu đương với một người đàn ông khác. Kết quả của cuộc tình ngoài luồng này là một đứa con trai tượng hình trong bụng Sen. Sau khi gây hậu quả, người tình của Sen đã “quất ngựa truy phong”.

Lúc này, anh Hồ Văn Lâu (32 tuổi, ngụ xã Trà Thọ) bị câm bẩm sinh thấy hoàn cảnh bi đát của Sen liền đem lòng thương mến. Là trai chưa vợ nên chỉ một thời gian ngắn quen nhau, Lâu đồng ý cho Sen cùng con riêng về sống chung nhà ở xã Trà Thọ. Tưởng sẽ có một mái nhà chắc chắn để che mưa, che nắng, nhưng Sen đã không thể ngờ căn nhà của Lâu chỉ là một chòi tranh rát nát với các miếng ván chắp vá. Bên trong nhà không có bất kỳ tài sản gì giá trị.

Tuy nhiên, vì men say tình yêu với người đàn ông mới nên Sen chấp nhận cuộc sống tạm bợ. Sống với nhau được một thời gian ngắn, cả hai bộc lộ điểm xấu là đều cùng ham uống rượu, lười lao động. Mỗi khi có đồng nào là vợ chồng Sen đều đổ hết vào rượu. Mỗi khi không có rượu uống là Sen nổi nóng lôi con cái ra đánh đập tàn nhẫn. Do tiền bạc đổ hết vô rượu nên những đứa con của vợ chồng Sen luôn phải chịu cảnh đói khát.

Vì rượu gây án mạng đau lòng

Sống với Lâu, đến tháng 4/2014, Sen sinh ra cháu gái Hồ Thị Ly. Ngôi nhà tồi tàn với 4 miệng ăn, trong khi Sen và Lâu cũng tính nào tật nấy là lười lao động, ham nhậu nên hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Không ít lần, đứa con nhỏ chưa tới 2 tuổi đói bụng đòi ăn, Sen bực tức đánh cháu bé túi bụi.

Vào ngày 23/6, Sen đứng ngồi không yên trông chờ Lâu đi làm về đưa tiền công được nhận sau mấy ngày làm thuê. Tuy nhiên, mãi đến tối vẫn không thấy chồng về. Nghĩ chồng đi nhậu trong khi nhà hết tiền, Sen nổi cơn tức giận.

Lúc này đứa con nhỏ Hồ Thị Ly khóc đòi sữa. Vừa cho con bú vừa tức chồng, Sen nảy sinh giết con nhỏ. Trong lúc cho con bú, Sen dùng tay siết chặt cháu vào ngực mình dẫn đến ngạt thở chết. Sau khi giết con, Sen bỏ xác con mình trước nhà, rồi đi ra ngoài đường.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, Lâu trở về nhà phát hiện đứa con gái Hồ Thị Ly nằm bất động trước cửa nhà. Nhìn qua nhìn lại không thấy vợ mình là Sen trông con. Lâu ôm cháu Ly vào nhà bật điện kiểm tra thì phát hiện con mình đã tắt thở. Quá bàng hoàng, Lâu hô hoán kêu cứu hàng xóm.

Nhiều người dân gần đó chạy đến, đồng thời điện thoại báo công an xã Trà Thọ vụ việc. Nghĩ vợ mình lại đi uống rượu đâu đó trong xóm nên đi tìm. Tuy nhiên vài giờ đồng hồ sau, Sen đã đến công an xã Trà Thọ tự thú.

Vụ án gây phẫn nộ dư luận

Công an huyện Tây Trà (tỉnh Quảng Ngãi) đã bàn giao đối tượng Hồ Thị Sen cho công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết con 2 tháng tuổi. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận. Với hành vi tàn bạo của mình, đối tượng Sen sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại con vì chồng không mang tiền về mua rượu