Sắp xét xử vụ lật cầu treo Chu Va 6

Nguyễn Đình Kim Cương| 15/07/2015 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/07/2015 tới, TAND tỉnh Lai Châu sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sập cầu treo Chu Va 6, làm 8 người bị chết, 38 người bị thương.

Theo đó, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Ký (SN 1979), trú tại xã Thèn Sin, huyện Tam Đường (Lai Châu) - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký; Hoàng Đình Vấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường và Bùi Hải Sơn (SN 1981), cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban quản lý dự án huyện Tam Đường.

Các bị cáo bị VKSND tỉnh Lai Châu truy tố về hành vi: "vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 3, Điều 229 và khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự.

Sắp xét xử vụ lật cầu treo Chu Va 6

Hiện trường sập cầu Chu Va 6 kinh hoàng làm 8 người chết, 38 người bị thương

Trước đó, vào ngày 24/02/2014, một đoàn người đưa tang đi qua cầu treo Chu Va 6, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, khi di chuyển đến gần giữa thì cầu treo bất ngờ bị sập, hất văng toàn bộ đoàn người từ trên cầu cao 9m xuống lòng suối lởm chởm đá. Hậu quả làm 8 người chết, 38 người bị thương. 

Ngay khi vụ việc xảy ra, Bộ công an đã lập tức vào cuộc điều tra nguyên nhân, Viện khoa học hình sự, Bộ công an kết luận: Chiếc cầu sập do không được thi công theo đúng thiết kế bản vẽ ban đầu. 

Đơn vị thi công chiếc cầu là Doanh nghiệp tư nhân Ký Hoa đã xây dựng cầu không đúng quy chuẩn, sử dụng vật liệu không đảm bảo, các ốc neo tăng đơ được lắp đặt không đúng vị trí, kích cỡ, hình dáng được phê duyệt trước đó, dẫn đến sập cầu.

Sau khi xác định được nguyên nhân, các đơn vị cá nhân liên quan vụ việc, Công an tỉnh Lai Châu đã bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố đối với các đối tượng nêu trên.

Dự kiến, đến ngày 21/07 tới, TAND tỉnh Lai Châu sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án nhằm làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân, có các hình phạt răn đe nhằm tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

Video vụ sập cầu treo Chu Va 6 kinh hoàng (Youtube):

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp xét xử vụ lật cầu treo Chu Va 6