Quá khứ bất hảo của nghi phạm giết người ở Royal City

Trung Thành| 02/11/2017 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một sinh viên nhưng nghi phạm giết người ở Royal City là một kẻ nghiện cờ bạc và mắc nợ cá độ bóng đá gần 60 triệu đồng. Chính vì thế, khi được người phụ nữ quen biết qua mạng xã hội rủ đến nhà chơi, Tùng đã ra tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Như đã đưa tin, chiều 1/11/2017, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm trong vụ án mạng tại Royal City, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Danh tính của nghi phạm được xác định là Phạm Thanh Tùng, 21 tuổi, trú tại Ninh Bình.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 31/10/2017, CA quận Thanh Xuân và Phòng Cảnh sát hình sự, CA TP Hà Nội nhận được thông tin chị Phạm Thị H. (SN 1981), quê ở tỉnh Nam Định bị chết tại một căn hộ ở tầng 6, chung cư R4B Royal City với nhiều thương tích ở bụng và ngực.

Ngay sau đó, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo CA quận Thanh Xuân và Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc điều tra,  phá án. Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, nạn nhân H. bị sát hại trong nhà. Nạn nhân có gia đình nhưng đã ly hôn và sống với con gái 12 tuổi tại căn hộ chung cư này từ nhiều năm nay. Ngay trong đêm 31/10/2017, CQĐT đã hoàn tất công tác khám nghiệm, khẩn trương xác minh truy bắt hung thủ gây án.

Đến trưa 1/11/2017, Công an Hà Nội  đã bắt được nghi phạm Phạm Thanh Tùng ở huyện Chương Mỹ - cách hiện trường gây án khoảng 20 km.

Quá khứ bất hảo của nghi phạm giết người ở Royal City

Phạm Thanh Tùng tại cơ quan điều tra

Tại CQĐT, Tùng khai quen với chị H qua mạng xã hội vào giữa năm 2017. Tối 30/10, nạn nhân nhắn tin rủ Tùng hôm sau đến nhà chơi. Do đang mắc nợ cá độ bóng đá 60 triệu đồng, nên hắn nảy sinh ý định giết chị H để cướp tài sản lấy tiền trả nợ.

Sáng 31/10, Tùng thuê một chiếc xe máy rồi đến nhà chị H. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc chị H. không để ý, Tùng lao vào dùng tay kẹp cổ và dùng dao, kéo đâm nhiều nhát vào người.

Sau khi gây án Tùng lấy 2 chiếc điện thoại cùng 15 triệu đồng của chị H. Trong lúc lẩn trốn, Tùng mang điện thoại Vertu đi bán được 65 triệu đồng và điện thoại iPhone 7 bán được 8,5 triệu đồng. Khi bị bắt, trong người Tùng có 38 triệu đồng. Nghi phạm này khai nhận đã lấy 54 triệu đồng để trả nợ thua độ bóng đá.

Quá khứ bất hảo của nghi phạm giết người ở Royal City

Quyết định kỷ luật sinh viên Tùng của trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tùng từng là sinh viên lớp D13BR (chuyên sâu Bóng rổ), trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhưng do thường xuyên bỏ học nên ngày 25/10/2017, Tùng đã bị Hội đồng Kỷ luật của trường họp và đưa ra hình thức kỷ luật là Buộc thôi học.

Một lãnh đạo của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội cho biết: "Từ ngày 8/8/2017 đến ngày 12/10/2017, Tùng đã tự ý bỏ học tất cả các môn, trừ môn chuyên sâu là Bóng rổ. Nhà trường đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng Tùng vẫn không chịu đến lớp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quá khứ bất hảo của nghi phạm giết người ở Royal City