Phát súng “phủ đầu” và 10 ngày vượt biên trốn chạy

Bá Mạnh| 05/10/2018 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết sẽ có nhóm người đến tìm mình để “giải quyết ” nên Anh thủ sẵn súng chờ đợi. Khi Nguyên dẫn đầu nhóm xuống xe lao vào nhà đã bị Anh bắn gục. Lo sợ bị trả thù và công an bắt, Anh vượt biên trốn chạy.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã bắt giữ và di lý Lê Hoàng Anh (30 tuổi, trú xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, Lê Hoàng Anh và Nguyễn Song Thao (chủ tiệm cầm đồ) có mâu thuẫn. Khoảng 15h ngày 20/9, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) gọi điện thoại cho Hoàng Anh hỏi về việc này nên hai bên to tiếng, thách thức đánh nhau.

Bực tức, Tập rủ thêm nhiều người đến dằn mặt Hoàng Anh, trong đó có Trần Cao Nguyên (SN 1984, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) - cũng là người có “số má” tại huyện này.

Phát súng “phủ đầu” và 10 ngày vượt biên trốn chạy

Lê Hoàng Anh tại CQĐT sau hơn 10 ngày trốn chạy. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Biết sẽ có nhóm người đến tìm mình để “giải quyết” nên Anh thủ sẵn súng chờ đợi. Khoảng 16h30’ cùng ngày, hàng chục người đi ôtô, xe máy tới nhà Hoàng Anh. Trần Cao Nguyên là người đầu tiên bước vào cổng và đã bị Hoàng Anh cầm súng thể thao phục sẵn, bắn một phát vào ngực khiến bị thương nặng.

Bị bắn phủ đầu nên nhóm Nguyên lên ô tô tháo chạy, Hoàng Anh tiếp tục truy đuổi, bắn tiếp một phát vào nóc ô tô. Nguyên sau đó tử vong do mất máu cấp.

Theo cơ quan điều tra, Hoàng Anh cũng là "tay anh chị" tại địa phương, sở hữu một tiệm Internet và tiệm cầm đồ ở xã Đức Lạc.

Sau khi gây án, Lê Hoàng Anh lo sợ sẽ bị trả thù và công an bắt nên nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 26/9, Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can đối với Lê Hoàng Anh về tội Giết người.

Quá trình di chuyển, Hoàng Anh vứt khẩu súng thể thao tại nhà một người dân trong huyện Đức Thọ. Bắt xe khách ra Nghệ An nghỉ ngơi một đêm, sau đó lên Lạng Sơn, tìm đường sang Trung Quốc.

Khi ra tới cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), Hoàng Anh len lỏi đi vào vùng rừng núi thuộc khu biên giới, thuê người bản địa dẫn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Phát súng “phủ đầu” và 10 ngày vượt biên trốn chạy

Khẩu súng Lê Hoàng Anh đã sử dụng để gây án. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Chuyên án mang bí số ĐTGN 918 được Phòng CSHS Công an Hà Tĩnh nhanh chóng xác lập để truy bắt bằng được tên tội phạm nguy hiểm có tàng trữ vũ khí nóng đang bỏ trốn. Nhiều tổ công tác được thành lập, một mặt điều tra các mối quan hệ mà nghi can có thể lẩn trốn, mặt khác cử trinh sát bám sát địa bàn, vận động gia đình Hoàng Anh để khuyên nhủ con mình ra đầu thú hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhiều ngày tiếp xúc với lực lượng chức năng, bố của Hoàng Anh nhận lời cùng một tổ công tác đi tới Lạng Sơn để thuyết phục con trai. Sau nhiều cuộc nói chuyện với bố, Hoàng Anh đã gọi điện về cho Công an Lạng Sơn xin đầu thú.

Đến 20h ngày 1/10, sau hơn 10 ngày lẩn trốn qua biên giới, Lê Hoàng Anh đã từ Trung Quốc trở về Việt Nam đầu thú tại trụ sở cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn.

Ngay sau đó, Hoàng Anh được các trinh sát di lý về Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát súng “phủ đầu” và 10 ngày vượt biên trốn chạy