Những thảm án đau lòng của "game thủ nhí"

Minh PhượngTheo Tổng hợp| 10/07/2014 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây, xảy ra không ít những vụ án bắt nguồn từ những "tín đồ của game bạo lực", đa phần hung thủ còn rất nhỏ tuổi, nhận thức ngờ nghệch, manh động và quen với những hành động bạo lực của những trò chơi mà đã sát hại chính người thân của mình.

Nghịch tử sát hại Mẹ dã man để lấy tiền chơi game

Ngày 20/1, Phòng CSĐT về TTXH, Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trong đó Nông Văn Công (17 tuổi), Giàng Chuẩn Quân (16 tuổi), cùng trú tại xã Ngọc Đường, TP.Hà Giang và Lù Đức Vinh (17 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, TP.Hà Giang) bị bắt về hành vi giết người, cướp tài sản.

Những thảm án đau lòng của

3 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an

Nạn nhân là bà Lưu Thị Linh (SN 1968) trú tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang – là mẹ đẻ của Nông Văn Công).

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Biết chỗ mẹ giấu tiền, Công bàn với Quân và Vinh giết mẹ để lấy tiền chơi game.

Khoảng 20 giờ ngày 16-1, chúng đã dùng khăn ướt bịt mồm, mũi nạn nhân đến tắt thở rồi lục soát tài sản lấy được 2,8 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc. Xong việc, chúng thông báo cho Nguyễn Văn Hoàng biết và cùng nhau thản nhiên đi chơi game.

Cháu 16 tuổi cố sát ông nội lấy tiền “cày“ game

Giữa tháng 4/2012, vợ ông Keo là bà Huỳnh Thị Kim Ngọc (66 tuổi) đi chăm con gái mới sinh trong TP.Nha Trang nên ông ở nhà một mình. Tối 14/4, ông xem tivi đến khoảng 21h thì chốt cửa, buông màn đi ngủ mà không biết rằng vài tiếng đồng hồ sau, khi ông say giấc sẽ có 2 kẻ ác đột nhập vào nhà mình.

Hai đối tượng này chính là đứa cháu nội của ông Keo tên Đặng Văn Chiến (SN 1996, ngụ thôn Hội Khánh Tây) và bạn của Chiến là Lê Thái Hòa (SN 1996). Sau khi lẻn vào nhà ông Keo, một kẻ cầm dao, kẻ cầm gối rón rén tiến đến sát giường ông Keo nằm.

Ông Keo nhớ như in cái khoảnh khắc kinh hoàng đó. Đang chìm trong giấc ngủ thì có một vật mềm trùm kín lên mặt khiến ông giật mình tỉnh giấc. Ông choàng dậy nhưng bị giữ chặt lại trong tư thế nằm nên chỉ có thể giẫy giụa. Ông Keo chưa kịp định thần xem chuyện gì đang xảy ra thì bị đâm liên tiếp.

Biết mình đang bị mưu sát, ông Keo gượng hết sức dùng tay quơ được cái màn và quay người đưa vai ra "đỡ dao”. Trong những nỗ lực cuối cùng để cứu tính mạng, ông Keo đã dùng hết sức bình sinh tung một cú đạp để tìm đường thoát thân. Cú đạp của ông làm ngã tên cầm dao.

Ông Keo vùng dậy chạy ra phía ngoài kêu cứu. Vừa gặp người hàng xóm, ông đã ngã quỵ và được đưa đi cấp cứu, thoát chết. Hai đối tượng ám sát ông Keo bỏ trốn ngay khi nạn nhân chạy thoát.

Trước đó, chiều 14/4, như thường lệ, hai thiếu niên này rủ nhau ra tiệm internet để chơi game. Đến hơn 19h, khi tiền trong túi đã cạn, chúng buộc phải ngừng chơi trong nỗi thòm thèm. Chúng ra ngồi ở cầu Ngòi Ngàn. Trong lúc tâm sự, Chiến kể rằng mình và ông nội không ưa gì nhau. Hòa nghe vậy liền hỏi: “Nếu tao đâm ổng, mày có cho tao đâm không?”.

Sau thoáng chút giật mình không biết bạn nói thật hay đùa, Chiến ngập ngừng chưa kịp trả lời thì Hòa nói tiếp: “Tao với mày đợi khuya tới mở cửa vào nhà đâm ổng chết rồi lục lấy tiền bỏ đi xa luôn khỏi sợ ai biết”. Vừa nói Hòa vừa đưa con dao nhọn Thái Lan từ trong người ra và Hòa gật đầu đồng ý.

Hai đứa trẻ kiếm đồ ăn tạm rồi mò vào chòi trông đầm tôm ở gần đó để đánh một giấc. Trước khi ngủ, Hòa dùng điện thoại di động hẹn báo thức lúc 0h sẽ dậy để đến nhà ông Keo. Khi tiếng chuông báo thức reo, Hòa lay Chiến dậy rồi cả hai đi bộ đến nhà ông Keo. Lúc này bốn bề đều chìm trong màn đêm yên tĩnh, cả hai tiến vào sân nhà ông Keo, căn nhà được xây khá thấp. Chúng đã biết được bài trí của ngôi nhà nên đã tính được những cách đột nhập khác nhau.

Ban đầu Hòa đu cửa trước nhà trên rồi thò tay qua lỗ thông gió để mở chốt cửa nhưng không được. Thấy vậy, Chiến liền đu lối cửa sổ phía gian trái lên mái nhà, ở đây Chiến dỡ ngói rồi bước xuống đúng chỗ có ghế để như đã được tính trước. Sau khi đột nhập thành công, Chiến ra mở cửa chính cho Hòa đi vào. Hòa lấy chiếc gối trên giường nhà trên đưa cho Chiến và bảo Chiến dùng gối bịt mặt ông Keo để Hòa dùng dao đâm...

Những thảm án đau lòng của

Trên mình ông Keo tổng cộng có 17 vết thương lớn được khâu đã lành, trong đó có những vết đâm chí mạng nên ông cảm thấy mình còn sống sót đó là điều thần kỳ.

Từ khi Chiến và Hòa bị bắt tạm giam phải cách ly, cha mẹ chúng chưa một lần vào thăm. Cha mẹ Hòa cũng chưa một lần hỏi thăm ông Keo. Cha mẹ Chiến khi biết con tham gia vụ việc sát hại ông nội chỉ biết gọi điện ra "than thân trách phận", rồi chửi mắng Chiến...

Chiến và Hòa sớm bỏ học, xa rời sự giáo dục của nhà trường, ở nhà lại không được sự quan tâm dạy bảo của cha mẹ nên mới sinh ra những thói hư tật xấu. Vụ án này một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh về cách giáo dục và quản lý con cái.

Rợn người với 2 hung thủ nhí giết cụ bà 76 tuổi

Khoảng 9h30’ ngày 4/7, người thân bà Hoàng Thị Nuôi (SN 1938, trú tại xóm Đồng Tâm, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) bàng hoàng khi phát hiện thi thể bà bị sát hại bên trong ngôi nhà. Vụ việc nhanh chóng được cấp báo tới Công an huyện Phú Lương, Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra, làm rõ. Khám nghiệm hiện trường, tử thi, công an phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết đâm. Ngoài ra, nạn nhân còn có nhiều vết thâm tím do bị vật cứng đập vào, đồ đạc trong nhà bị đảo lộn. Từ hiện trường để lại, công an nhận định đây là vụ án giết người nhằm mục đích cướp tài sản. Theo đó, hung thủ phải là người quen, thông thuộc địa bàn nên sau khi gây án đã dễ dàng tẩu thoát mà không bị phát hiện.

Với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cùng lời khai của các nhân chứng, CQĐT nhận định đây là một vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Quá trình khoanh vùng, rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn, công an phát hiện Trần Văn Đức và Trần Văn Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lập tức 2 nghi phạm đã được cơ quan công an triệu tập nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Những thảm án đau lòng của

Trần Văn Đức vẫn… ngái ngủ tại CQĐT

Trước những bằng chứng xác thực mà các điều tra viên đưa ra, Đức và Sơn đã cúi đầu nhận tội. Hai đối tượng khai nhận, do thiếu tiền chơi game, Sơn và Đức đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 21h30’ ngày 2/7, phát hiện bà Nuôi không có nhà, hai đối tượng nhí đã đột nhập vào nhà nhằm mục đích trộm cắp. Khi Sơn, Đức đang lục lọi đồ đạc thì bất ngờ bà Nuôi trở về. Nghe thấy tiếng động phát ra từ khu vực nhà bếp, bà Nuôi đã xuống kiểm tra. Bất ngờ, Sơn và Đức đã nấp sẵn phía sau cửa lao ra dùng gậy gỗ đập tới tấp vào người bà Nuôi khiến nạn nhân ngã ngửa ra sàn. Đức cầm kéo đâm nhiều nhát vào người bà Nuôi, Sơn tiếp tục cầm gậy đánh liên tiếp cho tới lúc nạn nhân tử vong.

Tại CQĐT, Sơn và Đức khai nhận, sau khi giết bà Nuôi, chúng lục soát lấy đi túi tiền nạn nhân giấu dưới gầm giường, bên trong có 4 triệu đồng. Ngay cả số tiền 11.000 đồng nạn nhân để ở tủ bán hàng tạp hóa cũng bị chúng lấy nốt. Trên đường về, Sơn và Đức phi tang hung khí, giấu số tiền cướp được trong căn nhà hoang cách nhà Đức khoảng 300m. Sau đó cả hai về nhà ngủ. Sáng 3/7, chúng tìm đến ngôi nhà hoang lấy tiền mang đi chơi game ở xóm Đồng Lương (xã Tức Tranh). Chơi từ sáng đến tận 21 giờ cùng ngày, với số tiền tiêu hết 3,2 triệu đồng thì Đức về nhà, còn Sơn tiếp tục chơi thâu đêm cho đến khi bị bố đến tìm bắt về.

Giết bà nội để lấy... 20.000 đi chơi game

Khoảng 18h ngày 20/4/2012, CAH Lý Nhân, Hà Nam nhận được tin báo bà Nguyễn Thị Yến, SN 1940, trú tại xóm 6, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân bị tử vong chưa rõ nguyên nhân tại nhà ở, trên người có nhiều thương tích. Để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân và tìm ra hung thủ sát hại nạn nhân, CAH Lý Nhân phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh tập trung lực lượng xuống hiện trường.

Lực lượng công an đã nhanh chóng làm rõ Đinh Quang Vinh, SN 1997, cháu nội bà Yến chính là hung thủ. Bước đầu Vinh khai nhận biết bà Yến có nhiều tiền nên do cần tiền trả nợ và mua điện thoại sử dụng, Vinh đã nảy sinh ý định giết bà nội của mình. Đến khoảng 15h ngày 20-4, khi chỉ có 2 bà cháu ở nhà, Vinh đã tạo cớ xin bà 20 nghìn đồng đi cắt tóc.

Những thảm án đau lòng của

Trong lúc bà Yến đi lấy tiền, Vinh đã lấy chiếc then cài cửa bằng sắt, giấu ở trong người. Sau khi đưa tiền cho Vinh, bà Yến ra giường ngồi, thấy vậy Vinh liền đi ra phía sau, dùng then cửa đập nhiều nhát vào đầu bà Yến. Khi chiếc then cài cửa bị rơi, bà Yến vùng bỏ chạy, Vinh tiếp tục đuổi theo và dùng chiếc ghế gỗ đập một nhát trượt xuống nền nhà, làm chiếc ghế bị vỡ. Vinh cầm phần chân và tựa của chiếc ghế đập liên tiếp nhiều nhát vào trán và đầu bà Yến.

Khi bà Yến bất tỉnh, Vinh lấy chiếc kéo nhọn ở bàn uống nước, đâm tiếp vào vùng ngực trái của bà. Sau đó Vinh dùng dao cắt chiếc túi ở mà bà mình luôn mang theo bên người lấy được 20.000đ. Sau đó Vinh đi rửa chân tay và thay quần áo giặt sạch các vết máu dính trên quần áo rồi đi chơi điện tử và cắt tóc ở khu phố 2, thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân. Bố Vinh đã mất do tai nạn hiện Vinh đang sống cùng bà nội, mẹ và chị gái.

18 năm tù cho đứa cháu bất hiếu giết ông ngoại

Vụ án gây xôn xao dư luận, bởi bị cáo chưa đủ tuổi thành niên lại ra tay giết chết chính ông ngoại của mình để lấy tiền chơi game.

Hòa biết ông ngoại là Võ Văn Tư (SN 1937), trú ở thôn Long Thăng thị trấn La Hai (Phú Yên) sống một mình và có tiền. Khoảng 20 giờ đêm ngày 18/5, sau khi chơi game ở  thị trấn La Hai, Hòa về nhà ông ngoại và nảy sinh ý định giết ông Tư để lấy tiền.

Thấy ông Tư đang ngủ, Hòa dùng dây sạc điện thoại di động siết cổ ông cho đến chết, rồi lục túi lấy hơn 3 triệu đồng, quay lại tiệm internet tiếp tục chơi game, sau đó về nhà bạn ngủ.

Những thảm án đau lòng của

Bị cáo Võ Huỳnh Khánh Hòa trước vành móng ngựa

Đến 4h ngày hôm sau (19/5), Hòa bỏ trốn vào TP. Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục chơi game, tiêu xài hết tiền. Ngày 5/6, sau khi chơi game tại một tiệm internet ở phường 5, Hòa không trả tiền mà bỏ chạy nên bị chủ tiệm đuổi bắt, giao cho công an phường. Qua đấu tranh khai thác, Hòa khai nhận toàn bộ hành vi giết chết ông ngoại của mình để cướp tài sản.

Tại phiên xử sơ thẩm, bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình đúng như cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên truy tố; đồng thời thực sự ăn năn, hối hận.

Viện KSND tỉnh Phú Yên đã đề nghị tuyên phạt bị cáo từ 17-18 năm về tội giết người; 3-4 năm về tội cướp tài sản.

Tạm kết :

Trò chơi điện tử không phải là xấu,nếu con người chỉ coi đó là 1 công cụ nhằm mục đích giải trí,  chỉ những con người cố đua theo những trận chiến ảo, đến mức không thể thoát ra được những trò bạo lực của cuộc sống ảo đó, không thể làm chủ được bản thân, ngày càng sa vào những tệ nạn xã hội lúc nào không hay thực sự đáng để lên án.

Những câu chuyện đau lòng khó tin lại có thật, những vụ án, nhưng cái kết đau lòng chính là hồi chuông báo động về sự suy đồi, xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên hư hỏng hiện nay. Chỉ vì nghiện game online, trong phút chốc trở thành kẻ sát nhân không có tính người. Qua nhưng vụ việc này cũng đã cho thấy rằng vai trò rất lớn của những người cha, người Mẹ trong sự hình thành nhân cách của con cái, sự giáo dục của gia đình góp phần rất lớn trong việc nhận thức của con trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thảm án đau lòng của "game thủ nhí"