Những hệ lụy từ việc "ma men" dẫn lối

Châu Sơn| 11/11/2015 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hậu quả tiêu cực của việc sử dụng rượu bia là nguyên nhân gây ra các vụ án mạng nghiêm trọng và những câu chuyện đau lòng bắt nguồn từ việc “ma men” đưa lối.

Khoảng 16h ngày 2/11, sau chầu nhậu cùng người hàng xóm, Hồ Văn Hậu (SN 1993, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn) đi về nhà. Thấy cha là ông Hồ Văn Nơm (SN 1962) đang ngồi cạnh bếp lửa, Hậu bảo cha đi ngủ. Đáp lại, ông Nơm nói rằng ông mới ngủ dậy và hỏi con sao lại nhắc ông đi ngủ. Chuyện chỉ có vậy nhưng hai cha con lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xát.

Không những thế, Hậu còn đẩy cha ngã vào bếp lửa. Uất ức vì đứa con “ngỗ nghịch”, ông Nơm dùng rựa đánh vào người Hậu. Thú tính nổi lên, Hậu vơ khúc củi đánh vào đầu cha.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng do bị chấn thương sọ não nặng nên đã tử vong vào sáng 5/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Những hệ lụy từ việc

Hiện trường xảy ra vụ án mạng thương tâm nhà ông Hồ Văn Nơm 

Khoảng 19h ngày 8/11, sau khi đã uống 2 chai bia Larue, ông Lê Kim (SN 1966, trú Tân Thành, phường Cẩm An, TP. Hội An) đến nhà ông Lê Dũng (SN 1962, trú cùng địa phương, là anh con bác ruột của ông Kim) để nói về việc hai con ông Dũng là Lê Tài và Beo đã sử dụng ma túy.

Tại đây, ông Kim gặp Tài, Beo cùng với Nguyễn Thớ (SN 1987, trú tổ 4, Tân Thành) và Phạm Quốc Hà (SN 1997, trú Sơn Phô 2, phường Cẩm Châu) đang ngồi nhậu.

Trong lúc nói chuyện, ông Tài và ông Kim đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhau. Một người trong nhóm của Tài dùng cây đánh vào đầu ông Kim. Ông Kim chạy thoát ra đường bê tông, nhặt 2 vỏ chai rượu vang đập vào nhau cho bể rồi cầm mảnh chai vỡ quay lại gây gổ với nhóm của Tài.

Tài cùng nhóm bạn nhậu xông vào xô xát với ông Kim, có sự tham gia của ông Lê Dũng. Ông Kim dùng vỏ chai rượu đâm trúng vùng cổ của Hà khiến Hà tử vong, đồng thời gây thương tích cho Tài và ông Dũng.

Những hệ lụy từ việc

Đối tượng Lê Kim 

Không thù không oán nhưng bị rượu làm chủ, ông Nguyễn Văn Mỹ (57 tuổi, trú tổ Đồng Bàu, thị trấn Trà My, huyện Nam Trà My) vác dao đi “tính sổ” với một chủ quán karaoke. Tuổi già sức yếu, bị đám thanh niên mạnh tay xô đẩy, ông Mỹ ngã người ra phía sau. Không ngờ, cú ngã khiến ông vong mạng.

Theo lời kể của bà Lê Thị Th. (54 tuổi, vợ ông Mỹ), khoảng 18h30 ngày 23/10, sau khi uống rượu ngà ngà say, ông Mỹ đến chơi nhà một số gia đình trong thị trấn. Khi đến nhà bà Thu, nhà ông Sang, ông Mỹ có đặt vấn đề xin việc làm nhưng không được ai đồng ý. Đến 24h, ông Mỹ quay về nhà lấy 2 con dao rồi tiếp tục đi ra khỏi nhà.

Trước khi đi ông Mỹ nói với bà Th.: “Hôm nay, một là tôi đi tù, hai là tôi chết”. Nghe chồng nói vậy, bà Th. ra sức ngăn cản nhưng không thành. Không ngờ khoảng 30 phút sau, bà Tho nhận được tin báo chồng bà bị đánh bất tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, sau khi rời khỏi nhà, ông Mỹ cầm dao đến quán cafe-karaoke No. 1 tại tổ Đồng Bàu. Tại đây, ông Mỹ gặp anh Trần Anh Đ. (26 tuổi, chủ quán) đang ngồi uống rượu với 6 thanh niên ở vỉa hè trước quán. Ông Mỹ cầm dao chém trúng vòm ngực anh Đ., gây thương tích nhẹ. Anh Đ. cùng hai thanh niên đứng dậy chụp lấy dao và hai bên xô xát nhau khiến ông Mỹ ngã ngửa xuống đất bất tỉnh.

Một nhân chứng tên T.T.T.V (24 tuổi) kể với chúng tôi, chị tận mắt nhìn thấy ông Mỹ cầm dao tiến đến nhóm thanh niên và lớn tiếng quát mắng, sau đó, ông Mỹ đưa dao về phía anh Đ.. Lúc này, chị thấy anh Đ. vung tay chân đấm đá ông Mỹ, những thanh niên ngồi nhậu cũng lao vào đánh ông Mỹ khiến ông Mỹ bất tỉnh. Sau khi ông Mỹ bất tỉnh, nhóm thanh niên gọi điện báo công an.

Mặc dù được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Bắc Trà My cấp cứu nhưng đến 1h30’ cùng ngày, ông Mỹ tử vong. Theo kết quả khám nghiệm của cơ quan công an, nạn nhân chết do tụ máu kín dưới màng não.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng ông Mỹ vốn quê ở Thừa Thiên-Huế, vào định cư ở Trà My từ ngày giải phóng đến nay. Họ có 6 người con, 4 người đã lập gia đình, hiện hai vợ chồng ông Mỹ sống với 1 người con trai khuyết tật và 1 con út đang học lớp 5.

Vợ chồng ông Mỹ làm nông, lúc rảnh rỗi ông Mỹ đi phụ hồ hoặc ai thuê gì làm nấy. Gia đình ông Mỹ thuộc hộ nghèo nhiều năm nay. Ông Mỹ được người dân địa phương đánh giá là người hiền lành. Tuy nhiên, mỗi khi uống rượu say ông Mỹ thường la cà quanh xóm và nói năng không kiểm soát.

Nói về vụ việc này, ông Trần Minh M. (59 tuổi, tổ Đồng Bàu) cho biết, cách đây khoảng 10 tháng, đã có lần ông Mỹ đến gây gổ tại quán karoke No.1 rồi chạy sang nhà ông nói mượn dao để qua “xử” chủ quán. Hôm đó, mọi người can ngăn nên không có hậu quả xảy ra. Theo nhiều người, có lẽ khi uống rượu say, ông Mỹ nhớ lại chuyện cũ nên cầm dao đến gây gổ với anh Đ.

Từ những vụ án thương tâm trên có thể thấy, bia, rượu đã trở thành “kẻ sát nhân” giấu mặt. Nó vô hình gây ra những đau thương, mất mát, phá vỡ tình cảm cha con, anh em, hàng xóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hệ lụy từ việc "ma men" dẫn lối