Người vợ lẳng lơ và tội ác của anh tài xế hiền như cục đất

Ngân Thương| 12/06/2015 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nỗi đau bị vợ "cắm sừng" đã dồn nén nhiều năm và nỗi uất ức đã khiến Quyền không thể kiềm chế nổi hành vi nên đánh chết người. Những tình tiết trong hồ sơ vụ án khiến nhiều người phải thở dài ngao ngán.

1. Hà Thanh Quyền là lái xe đường dài. Làm tài xế thì bất kể mưa gió, sớm tối cứ đúng giờ, đúng tuyến là chạy. Quyền cũng vậy, trừ những lúc ốm đau, bệnh tật còn lại rất hiếm khi được nghỉ ở nhà.

Nhà Quyền là một căn nhà cấp 4 ở phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Đồ đạc trong nhà cũng không có gì nhiều. Những đồng tiền kiếm được từ nghề lái xe chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày.

Quyền có vợ và hai đứa con nhỏ. Vợ Quyền cũng còn trẻ, quanh quẩn ở nhà làm nội trợ và nuôi con. Nhìn vào nhà Quyền nhiều người nghĩ đó là một mái ấm hạnh phúc. Quyền yêu vợ, thương con lại chăm chỉ lao động. Chẳng khi nào hàng xóm nghe thấy vợ chồng Quyền to tiếng với nhau. Cũng vì thế mà hàng xóm, láng giếng ai cũng quý mến Quyền.

Tưởng Phi Trường ít hơn Quyền 4 tuổi, gã sinh năm 1978, cũng đã có gia đình và là hàng xóm với Quyền. Trường làm nghề thợ mộc, công việc lúc rảnh rỗi, lúc bận bịu nhưng khi nào cũng quanh quẩn ở nhà chứ không đi đâu xa. Chính vì thế nên những lúc rảnh, Trường hay sang nhà Quyền lần uống chén trà, khi hút điếu thuốc.

Vợ Quyền ngoài những lúc chăm con thì phần nhiều thời gian là rảnh rỗi. Trường sang nhà chơi cũng có vài câu chuyện đầu thôn cuối xóm để làm quà. Lâu lắc, câu chuyện tếu táo giữa hai người hàng xóm khác giới cũng trở nên gần gũi.

Quyền vẫn mải miết với những chuyến xe đường dài, lâu lâu mới bên vợ con được một ngày. Trong khi đó, Trường thì ngày nào cũng ghé qua nhà chơi, kể những câu chuyện tếu táo rồi cười như nắc nẻ với vợ Quyền.

Chồng đêm đêm xa nhà, cô vợ trẻ thấy ngứa ngáy khó chịu, thấy buồn bã với cảnh chăn đơn gối chiếc. Gã hàng xóm nắm bắt được tâm lý ấy nên tối tối lại sang nhà an ủi, động viên. Chả mấy chốc đôi “mèo mả gà đồng” quấn vào nhau.

Người vợ lẳng lơ và tội ác của anh tài xế hiền như cục đất

Phút sa ngã của người vợ là mầm mống dẫn đến bi kịch (Hình minh họa)

2. Vợ Quyền trở dạ sinh đứa thứ 3. Quyền là cha hẳn là rất vui. Nhưng niềm vui ấy thật ngắn khi xảy ra một chuyện động trời. Vợ của Tưởng Phi Trường đến nhà Quyền đánh ghen.

Lúc đầu Quyền không tin nhưng người phụ nữ đi đánh ghen đã công bố một bí mật khiến Quyền choáng váng. Đứa bé mà vợ Quyền vừa sinh không phải giọt máu của anh. Đó là sản phẩm giữa vợ Quyền và Trường sau những đêm ân ái khi Quyền ôm vô lăng trên những chặng đường dài. Đau đớn Quyền hỏi vợ. Vợ Quyền nước mắt vắn dài gật đầu.

Người vợ của Trường nằng nặc kéo vợ Quyền lên phường giải quyết. Vụ việc khiến cả phường, cả góc thành phố Tuyên Quang biết chuyện.

Nhiều người tiên đoán hồi kết của cuộc hôn nhân giữa vợ chồng Quyền. Nhưng tất cả đều sai lầm. Sau chuyện động trời ấy, Quyền vẫn yêu thương vợ, thậm chí vẫn chấp nhận nuôi đứa con của người đàn ông khác với vợ mình. Không biết Quyền có lòng vị tha hay anh ta quá bạc nhược, nhưng nếu là lòng vị tha thì anh đã đặt nhầm chỗ.

Được tha thứ nhưng vợ Quyền thì vẫn chứng nào tật ấy. Mỗi lần Quyền vắng nhà Tưởng Phi Trường lại mò sang với lý do thăm con. Đôi “mèo mả gà đồng” vẫn lén lút chim chuột với nhau.

Hàng xóm xì xào bàn tán, trách Quyền là chồng mà nhu nhược. Quyền không nói chỉ nuôi uất hận trong lòng.

Thấm thoắt 3 năm sau nỗi đau bị vợ “cắm sừng” Quyền vẫn lao động mệt nhọc để nuôi vợ con. Chuyện sẽ là quá khứ nếu như Quyền không nhận được những tin nhắn vào điện thoại. Quyền quả quyết người nhắn tin cho mình chính là Trường.

Tin nhắn có nội dung: “Mày là thằng ngu thằng đần, tao ngủ với vợ mày đẻ ra con thế mà mày vẫn cứ nuôi con cho tao”.

Đọc xong tin nhắn, Quyền không kiềm chế được bản thân. Những nỗi uất ức kìm nén được dịp trỗi dậy. Quyền quyết định đi tìm Trường. Gặp “tình địch” giữa hai bên cãi cọ nhau rồi lao vào xô xát. Quyền dùng thanh gỗ đuổi đánh, phang liên tiếp vào người Trường khiến nạn nhân gục ngã xuống bãi ruộng. Quyền kéo Trường lên bờ rồi kêu người đưa đi cấp cứu. Một tuần sau thì Trường chết. Quyền cũng bị bắt ngay sau đó.

Người vợ lẳng lơ và tội ác của anh tài xế hiền như cục đất

Hà Thanh Quyền tại tòa

3. Quyền ra tòa vào 1/3/2013. Quyền co ro, tội nghiệp trước vành móng ngựa. Trước đó, Quyền bị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích và HĐXX TAND TP Tuyên Quang tuyên Quyền bản án 8 năm 6 tháng tù giam. Đồng thời phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân số tiền gần 300 triệu đồng.

Giữa chốn pháp đình, Quyền xin được bồi thường sau khi chấp hành xong án phạt tù vì theo Quyền nhà chẳng có gì, ngoài cái nhà cấp 4. Nếu bán đi thì vợ con chẳng có chỗ nào để mà dung thân.

Hôm ấy, trong phiên tòa vợ Quyền, vợ Trường đều có mặt. Họ ngồi sát cạnh nhau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vợ lẳng lơ và tội ác của anh tài xế hiền như cục đất