Người vợ chết bất thường dưới mương nước: Nhiều uẩn khúc vẫn chưa được làm rõ

Đỗ Việt| 02/07/2015 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cái chết của chị Hoàng Thị Ngoan (SN 1986 ở Kim Bảng, Hà Nam) được xác định do ngạt nước. Tuy nhiên quá trình mổ tử thi lại phát hiện có một vết bầm tím dưới vùng ngực trái tương ứng với xương sườn số 4-5. Cho đến nay nhiều uẩn khúc vẫn chưa được làm rõ.

Kết luận nạn nhân chết do ngạt nước?

Sau hơn 10 ngày khẩn trương vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Viện kiểm sát, Công an huyện Kim Bảng đã có thông tin sơ bộ về cái chết của chị Hoàng Thị Ngoan, người được phát hiện đã tử vong dưới mương Y 32 thuộc thôn An Đông, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng vào tối ngày 15/6. Thế nhưng nhiều uẩn khúc đằng sau cái chết bất thường vẫn chưa được làm rõ.

Trong buổi làm việc với PV báo Công lý vào ngày 1/7, Trung tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Kim Bảng khẳng định: “Trung tâm Pháp y Hà Nam đã hội chẩn với Viện pháp y Trung ương xác định nguyên nhân chết của chị Hoàng Thị Ngoan do ngạt nước”.

Tuy nhiên trong quá trình giải phẫu mổ tử thi phát hiện trên người chị Ngoan có thương tích. Cụ thể là có một vết bầm tím bên ngực trái tương ứng với xương sườn số 4 – 5.

“Cơ quan điều tra đang tiếp tục trưng cầu pháp y thương tích liên quan đến vết bầm tím có phải do bị đánh hay không, mức tổn hại bao nhiêu phần trăm và đấu tranh với đối tượng nghi vấn là chồng chị Ngoan. Trong đó không loại trừ người nhà  gia đình nhà chồng”. Ông Tuấn cho biết.

Theo điều tra của Công an huyện Kim Bảng, chị Hoàng Thị Ngoan (SN 1986, ở xã Lê Hồ) kết hôn với Đỗ Văn D (SN 1981 ở xã Đại Cương) năm 2008 và có hai người con trai. D làm nghề cắt tóc ở địa phương, đêm hay đi bẫy chim và bắt rắn còn chị Ngoan làm công nhân.

Quá trình chung sống, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, chị Ngoan bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Mặc dù ly thân nhưng chị Ngoan thi thoảng vẫn về nhà chồng thăm con và mua quà cho hai đứa nhỏ rồi ngủ lại nhà chồng.

Bước đầu, chồng chị Ngoan là anh Đ.V. D khai nhận: “Khoảng 20h ngày 15/6, D đi xe máy đèo theo một chiếc xe đạp cùng với người chị dâu của D chở chị Ngoan về nhà bố mẹ vợ để lấy quần áo. Khi đến địa phận cầu An Đông chị Ngoan đòi xuống đi vệ sinh và không thấy quay lại. D nghi vợ nhảy xuống mương tự tử nên xuống mò nhưng không thấy. Sau đó D và người chị dâu vào trình báo sự việc với Công an xã Lê Hồ.

Người vợ chết bất thường dưới mương nước: Nhiều uẩn khúc vẫn chưa được làm rõ

Đoạn mương Y32  sâu khoảng hơn 1m, rộng 2,5 m nằm cách xa khu dân cư

D tường trình lý do đèo vợ về nhà mẹ đẻ lấy quần áo là do muốn nối lại tình cảm với vợ nên đã nhờ chị dâu đèo vợ về nhà bố mẹ vợ. Đáng chú ý, trong lời khai của D còn cho biết trong ngày 15/6, D đèo vợ ra một phòng khám ở Đồng Văn để khám bệnh đau đầu.

Tại cơ quan điều tra, cả D và người chị dâu D đều khai nhận chị Ngoan đi vệ sinh sau đó “mất tích”. Đến khoảng 22h, người nhà chị Ngoan tìm thấy xác dưới mương Y32, cách khu vực cầu An Đông khoang 50m.

Có người thứ ba liên quan đến cái chết hay không?

Trong một diễn biến khác, khi hai vợ chồng sống ly thân, chị Ngoan ở với bố mẹ đẻ đợi Tòa án giải quyết thủ tục ly hôn. Khoảng thời gian này, chị Ngoan vẫn đi làm việc tại công ty Dược Thái Dương (Khu công nghiệp Đồng Văn). Cuối giờ chiều ngày 13/6, sau giờ tan ca tại công ty, chị Ngoan không về nhà mẹ đẻ như mọi ngày mà về nhà chồng để thăm con và có ở lại nhà chồng.

Vào sáng ngày 14/6 (trước thời điểm chị Ngoan chết một ngày), nhiều người dân địa phương đã chứng kiến việc chị Ngoan cãi nhau với một người phụ nữ được cho là có quan hệ tình cảm ngoài luồng với chồng chị Ngoan.

Sau cuộc cãi vã, giữa chị Ngoan và chồng xảy ra xích mích, (có nguồn tin cho rằng chị Ngoan bị chồng đưa về nhà đánh đập) dẫn đến việc chị Ngoan xin nghỉ làm, không đến công ty. Sau gần 3 ngày ở lại nhà chồng (từ chiều ngày 13 – 15/6) thì gia đình ông Hoàng Văn Vọng (bố của chị Ngoan) nhận được tin con gái chết dưới mương. 

Tìm hiểu thực tế tại địa phương, PV đã tiếp cận anh Hà Văn T. (là chồng của người phụ nữ tên H. đã cãi nhau với chị Ngoan), anh này xác nhận sáng ngày 14/6, biết việc vợ mình cãi nhau với chị Ngoan bởi nguyên nhân xuất phát từ việc vợ anh có quan hệ tình cảm với chồng chị Ngoan.

Anh T. cho hay: "Thời gian 30 tháng ở tù, đến tháng 1/2015, khi ra trại tôi có nghe việc vợ mình có quan hệ với người đàn ông khác. Tôi bí mật điều tra và phát hiện vợ quan hệ với người đàn ông ở cùng xóm. Tôi bắt viết bản cam kết thì vợ bỏ đi không rõ lý do. Khoảng 19h30 phút ngày 15/9, sau khi ăn cơm xong, tôi sang nhà họ hàng chơi, khi đó vợ tôi vẫn ở nhà rửa bát, đến 20h quay về thì không thấy vợ đâu, mấy ngày sau thấy công an đến triệu tập vợ tôi lên để lấy lời khai nhưng tôi không biết vợ đi đâu”, anh T.nói.

Về nghi vấn nhân vật thứ ba có liên quan cái chết của chị Ngoan hay không, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Công an Kim Bảng cho biết: “Quá trình xác minh Cơ quan điều tra xác định có việc chị H. cãi nhau với chị Ngoan. Sau hai lần triệu tập không có mặt ở địa phương, cơ quan điều tra trực tiếp lên Sơn La triệu tập H để làm rõ việc va chạm với chị Ngoan và mối quan hệ của chị H với anh D”.

Theo Trung tá Cường, qua nhiều lần triệu tập D chấp hành. Tuy nhiên quá trình khai báo, anh này không có sự thành khẩn, những vấn đề tường trình trả lời vòng vo, đặc biệt không thừa nhận chuyện đánh vợ.

Được biết, trong ngày 1/7, công an tỉnh Hà Nam tiếp tục triệu tập chồng của nạn nhân và người nhà chồng để làm rõ những vấn đề liên quan. Trao đổi với PV, Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Cơ quan CSĐT vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ việc”

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vợ chết bất thường dưới mương nước: Nhiều uẩn khúc vẫn chưa được làm rõ