Nghi vấn thi thể người vợ bị chồng sát hại ném xuống sông được tìm thấy ở Trung Quốc

Ngọc Quỳnh| 06/10/2018 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Cao Bằng cho biết lực lượng Công an Trung Quốc mới đây tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi là nạn nhân trong vụ án chồng giết vợ xảy ra vào ngày 30/8 ở Cao Bằng.

Theo Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, vào ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc).

Đến ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin bên Trung Quốc có tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi trong vụ án chồng giết vợ xảy ra vào ngày 30/8 ở Cao Bằng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc. Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị H. (SN 1988) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Nghi vấn thi thể người vợ bị chồng sát hại ném xuống sông được tìm thấy ở Trung Quốc

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc 

“Có thể khẳng định hơn 90%, thi thể được tim thấy ở huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc) là chị Đặng Thị H bởi theo người nhà chị H. nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là chị H. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải. Hiện trường ở tử thi, cơ quan Công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao tải và tại hiện trường cũng chính xác như vậy.Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, chúng tôi sẽ đợi sang tuần khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN”, Đại tá Đức thông tin.

Được biết, khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị H. thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Trước đó, ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến.

Ngay sau khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ trọng án. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Hiến) - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa TP. Cao Bằng là nghi phạm gây ra vụ án mạng trên.

Vào lúc 19 giờ ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải.

Tại cơ quan Công an, Hải khai dùng tay bóp cổ vợ tử vong vào chiều 30/8. Hải có để lại một bức thư nói lý do giết vợ rồi đi ngủ. Tỉnh dậy, Hải đưa xác vợ đến cầu Sông Mãng, thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng ném xuống sông. Sau đó, Hải bỏ trốn vào TP.HCM, khi ra Hà Nội thì bị bắt giữ sau 8 ngày lẩn trốn.

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”  theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn thi thể người vợ bị chồng sát hại ném xuống sông được tìm thấy ở Trung Quốc