Nghi can thảm sát 4 người ở Lào Cai có thể trốn đi đâu?

An An| 13/08/2016 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Lào Cai đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với Biên phòng tại khu vực biên giới, cửa khẩu nhưng vẫn chưa phát hiện tung tích của nghi can.

Như Công lý đã đưa tin, Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) là nghi can chính gây ra vụ thảm sát chết 4 người chấn động dư luận vào ngày 9/8.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng điều tra thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sớm xác định nghi can và tập trung truy bắt.

Theo thông tin từ Ban chuyên án, đến ngày 13/8, Công an Lào Cai đã dốc toàn lực với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ chốt chặn mọi ngả đường được cho là nơi nghi can có thể bỏ trốn qua biên giới sang Trung Quốc. Lực lượng Biên phòng chấn giữ tại các cửa khẩu, các con đường thông thương sang Trung Quốc lập các chốt kiểm tra phương tiện qua lại.

Cơ quan Công an cũng tổ chức phát động người dân tố giác tội phạm, hình ảnh nghi can đã Công an in phát cho người dân các địa phương để nhận dạng đối tượng.

Nghi can thảm sát 4 người ở Lào Cai có thể trốn đi đâu?

Nghi can Tẩn Láo Lở

Theo nguồn tin của Báo Công lý, cơ quan điều tra nhận định nghi can chưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai của gia đình nạn nhân thì hung thủ gây án đã lấy đi hơn 10 triệu đồng, mục đích lấy tài sản là để phục vụ cho quá trình trốn chạy sau khi gây án. Do địa hình nơi đây hết sức phức tạp lại giáp ranh vùng biên giới với Trung Quốc nên khả năng rất cao nghi can sẽ vượt biên để lẩn trốn.

Trong một diễn biến khác, quá trình lấy lời khai người thân của nghi can Lở cho thấy, trước khi xảy ra vụ thảm án, nghi can này đã xảy ra mâu thuẫn, đánh đập đuổi vợ ra khỏi nhà. Gia đình cũng đã liên hệ với nghi can qua điện thoại di động nhưng không có kết quả.

Trước đó, sáng ngày 12/8, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Thượng tướng Vương chỉ đạo các lực lượng tăng cường nắm bắt địa bàn, khẩn trương bắt nghi can trong thời gian sớm nhất.

Tối cùng ngày, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người” xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường (Bát Xát-Lào Cai) đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm nghi can.

Nghi can thảm sát 4 người ở Lào Cai có thể trốn đi đâu?

Hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm sát

Thông tin vụ án: Khoảng 21 giờ, ngày 9/8, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát) về, anh Tẩn Ông Nải (sinh năm 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường (Bát Xát)  phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (sinh năm 1994) bị chết dưới ao, cách nhà khoảng 100m; con gái Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014) chết dưới lòng suối, có nhiều đá đè lên người; con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010) bị chết dưới mương nước, cách nhà khoảng 100 m.

Cơ quan chức năng xác định nghi can Tẩn Láo Lở có tình cảm với nạn nhân Tẩn Tả Mẩy. Thời điểm sau khi vụ án xảy ra Tẩn Láo Lở bỏ đi khỏi địa phương. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can thảm sát 4 người ở Lào Cai có thể trốn đi đâu?