Nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết có 3 tiền án

Quốc Thịnh| 12/02/2019 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa có thông tin ban đầu về việc bắt giữ nghi phạm trong vụ sát hại cô gái trên địa bàn vào chiều 30 Tết.

Như Công lý đã thông tin, nạn nhân là em Cao Mỹ Duyên (SN 1997) ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Nghi phạm chính vừa bị bắt giữ là Vương Văn Hùng (SN 1984) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Hùng là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án. Đối tượng mới ra tù chưa lâu và không có nơi ở cố định, sống lang thang và hiện tá túc tại nhà của người thân là cậu ruột của y.

Ngày 11/2, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Vương Văn Nghĩa (cậu ruột của Hùng) thu giữ nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ án gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 08 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết có 3 tiền án

Đối tượng Vương Văn Hùng

Theo thông tin từ Ban chuyên án, ngay sau khi nhận được thông tin từ người thân của nạn nhân về việc mất tích bất thường và thi thể của em Cao Mỹ Duyên, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành rà soát hàng nghìn đối tượng trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên để điều tra. 

Với sự nỗ lực, khẩn trương phá án trong những ngày Tết Nguyên đán, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định và bắt giữ được nghi can trong vụ án này.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (SN 1975) trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là cháu Cao Thị Mỹ Duyên (hiện đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) có sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi cháu Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết có 3 tiền án

Cơ quan điều tra khám nhà của Vương Văn Nghĩa

Vào cuộc điều tra, khoảng 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy em Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Tiếp đó, đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng trên người chỉ còn mặc một chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm bị úp trên mặt. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm có dấu hiệu bị bóp cổ và sát hại. Kết luận giám định pháp y cho thấy Cao Mỹ Duyên tử vong trước 48h tính đến khi được phát hiện.

Ngoài Vương Văn Hùng, cơ quan Công an đã tạm giữ một số nghi phạm khác cùng nhóm với đối tượng để điều tra làm rõ có liên quan đến hành vi sát hại em Cao Mỹ Duyên.

Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết có 3 tiền án