Nghi can giết nữ nhân viên tiệm vàng trong rừng sa lưới

Minh Phượng(TH)| 14/10/2014 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như đã đưa tin, trưa 5/10 vừa qua, một nhóm người đi săn bắt chim tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) phát hiện thi thể một cô gái nằm chết trong rừng, cách tỉnh lộ khoảng gần cây số.

Nghi can giết nữ nhân viên tiệm vàng trong rừng sa lưới

Hiện trường vụ án (ảnh PLO)

Sáng nay (14/10), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lưu Quốc Nghĩa (24 tuổi) ngụ Tân Thuận, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) - là nghi can duy nhất trong vụ sát hại cô Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi) nhân viên tiệm vàng Kim Huệ trong rừng sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Hàm Minh, Hàm Thuận Nam vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, nhà Nghĩa và chị Tuyến gần nhau, Nghĩa biết chị Tuyến làm việc tại một cửa hàng vàng và do cần tiền tiêu pha nên hắn nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. 

Nghĩ là làm, sáng ngày 3/10, Nghĩa đến cửa hàng vàng K.H tại chợ 30, thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam - nơi chị Tuyến làm việc, giả vờ hỏi chuyện và nhờ chị Tuyến khi nào về thì cho hắn quá giang về cùng. Do Nghĩa ở gần nhà nên chị Tuyến tin lời và bảo Nghĩa chờ chị hết giờ làm rồi sẽ đưa Nghĩa về.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, chị Tuyến xong việc và đưa chìa khóa xe máy cho Nghĩa chở về. Đi được một đoạn, Nghĩa nói muốn ghé qua Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú để gặp một người bạn làm bảo vệ rừng ở đó để lấy tiền. Và chị Tuyến đồng ý, đến đoạn rừng sến, Nghĩa bất ngờ dừng lại, nắm tóc chị Tuyến lôi xuống khỏi xe, và đập đầu chị vào gốc cây, rồi lấy dây nịt xiết cổ cô gái này cho đến chết.

Thấy nạn nhân đã tắt thở, Nghĩa kéo chiếc áo thun chị Tuyến mặc ngược lên cổ, cố gắng tạo ra một hiện trường giả như một vụ hiếp dâm. Dọn dẹp và sắp xếp hiện trường xong, hắn lục túi của nạn nhân và lấy đi một điện thoại rồi nhanh chóng lấy chiếc xe máy rời khỏi hiện trường và mang đi bán ngay sau đó.

Thi thể của chị Tuyến 2 ngày sau mới được một nhóm người đi săn bắt chim phát hiện. Được tin báo từ nhân dân, cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương có mặt và khám nghiệm hiện trường.

Sau hơn 1 tuần lẩn trốn, cuối cùng đến ngày 14/10, Lưu Quốc Nghĩa cũng sa lưới pháp luật. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm tang vật để hoàn tất hồ sơ vụ án./.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can giết nữ nhân viên tiệm vàng trong rừng sa lưới