Nghi án bắt cóc đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc: Kịch bản do người vợ dàn dựng

Tiểu Bình| 15/06/2018 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc một giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Bình trình báo vợ bị bắt cóc nhắn tin đòi tiền chuộc, cơ quan chức năng vừa điều tra làm rõ.

Theo đó, cơ quan Công an làm rõ không có việc nạn nhân bị bắt cóc, đánh đập và đòi tiền chuộc. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Phương do có hành vi cung cấp thông tin giả đến Cơ quan Công an trong quá trình khai báo, với mức xử phạt 1 triệu đồng.

Như đã thông tin trước đó, anh Nguyễn Hải Sơn, trú tại thôn 16, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới (Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn) có đơn trình báo cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình về việc chị Nguyễn Thị Phương (là vợ của anh Sơn) mất hoàn toàn liên lạc với gia đình từ ngày 29/4/2018 đến thời điểm ngày 10/5, nghi là bị bắt cóc. 

Cũng trong thời gian này, điện thoại của anh Sơn liên tục nhận được tin nhắn của người lạ đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc, sau đó giảm xuống còn 5 tỷ và cuối cùng là 3,5 tỷ đồng.

Tiếp đó ngày 17/5, chị Phương được phát hiện ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với tình trạng nghi bị đánh đập, trói chân tay.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện nhiều bất thường xung quanh vụ việc và loại trừ khả năng đây là vụ bắt cóc, tống tiền.

Quá trình điều tra, anh Sơn sau đó đã rút đơn trình báo, không yêu cầu cơ quan điều tra giải quyết vụ việc do đã xác định chị Phương chính là người dàn dựng lên mọi chuyện. Không có việc chị này bị bắt cóc, các tin nhắn đều cho chị Phương dựng lên và thuê người phối hợp để hợp thức hóa việc chị này vắng nhà nhiều ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án bắt cóc đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc: Kịch bản do người vợ dàn dựng