Mẹ vay tiền nóng khiến con rơi vào vòng lao lý

Nam Hải - Cường Mai| 18/06/2014 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại, gia đình bà Nên đang phải oằn mình để gồng gánh số nợ khổng lồ mà người con trai gây ra. Tuy nhiên, điều khiến bà Nên lo lắng nhất lúc này là con trai bà đang bị dư luận ghép cho cái tội nghịch tử lừa đảo cha, mẹ chiếm đoạt tiền tỷ.

Chia sẻ về điều này, bà Nên khẳng định số tiền đó bà cho con trai để trả nợ chứ không hề có chuyện lừa đảo gì ở đây cả.

Nước mắt người mẹ

Những ngày qua “búa rìu” dư luận đang bủa vây gia đình bà Tô Thị Ngọc Nên (SN 1954, ngụ 86A đường Hùng Vương, phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An), mẹ của đối tượng Tạ Tấn Lộc (38 tuổi, ngụ cùng địa chỉ, được cho là lừa đảo cha mẹ chiếm đoạt tiền tỷ). Để tìm hiểu nội tình sự việc, PV đã tìm về địa chỉ trên để ghi nhận thông tin.

Mẹ vay tiền nóng khiến con rơi vào vòng lao lý

Ngọc Nên trò chuyện với PV

Được biết, vợ chồng bà Nên có ba người con (hai trai, một gái) Lộc là con cả, cũng là trụ cột chính trong gia đình. Thấy con trai làm việc quần quật cả ngày vất vả, hai ông bà quyết định mở một tiệm cơm nhỏ trước nhà kiếm được thêm đồng nào hay đồng đó.

Trao đổi với PV, bà Nên đôi mắt đỏ hoe chia sẻ:“ Những ngày vừa qua, tôi thật sự bị sốc trước thông tin mà báo chí đăng tải nói con trai tôi là “nghịch tử” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm gì có chuyện như thế”. Đưa tay lau vội dòng nước mắt, bà Nên tiếp lời: “Con trai tôi là người hiền lành, có hiếu với cha mẹ. Ông Tài (bố Lộc) bị tật nguyền một bên mắt phải, mọi công việc lớn nhỏ trong nhà đều do một tay thằng Lộc gánh vác. Ngày nào, nó cũng làm việc quần quật từ sáng tới tối mịt mới về, làm được đồng nào nó đều về đưa hết cho mẹ”.

Năm 1995, sau một thời gian dành dụm, vay mượn tiền của anh em bà con, gia đình mua được một chiếc xe tải cho Lộc chạy chở hàng, nhờ sự thông minh tháo vát, siêng năng của Lộc mà cuộc sống gia đình mới ổn định dần.

Chỉ tay vào căn nhà mới khang trang của gia đình, bà Nên nói: “Có được căn nhà mới này toàn bộ là do công sức của thằng Lộc gây dựng nên. Khổ nổi cái số thằng Lộc bất hạnh lắm. Khi nó lấy vợ sinh được hai đứa con gái kháu khỉnh, ai cũng mừng tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với nó sau những ngày tháng cơ cực. Ai ngờ, vợ chồng sống với nhau chưa được bao lâu thì đã ly tán mỗi người một nơi. Giờ đây, nó sống cảnh “gà trống” nuôi con nghĩ mà thương”. Nấc lên từng tiếng, bà N. nói thêm: “Bây giờ, mỗi khi nhìn nó, lòng tôi đau thắt lại. Ai hiểu thì thông cảm chứ người không biết coi khinh nó. Thân làm mẹ, tôi xót xa lắm mà không biết kêu ai để giãi bày”.

Mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ

Nói về con trai của mình, ông Lê Tấn Tài (bố Lộc) cho biết: “Gần đây, công việc làm ăn không được thuận lợi, lại buồn chán việc gia đình riêng, nên nó lao vào cờ bạc từ khi nào nhà tôi cũng không hay”.

Theo ông Tài, hôm đó, Lộc có gọi một người bạn chở đi. Sau khi người thanh niên này đến nhà đòi tiền tôi mới biết là nó dính vào tệ nạn bài bạc. Tôi tra khảo, hỏi chuyện thì Lộc thú nhận: “Con đi đánh bài thua hết tiền còn nợ họ một số tiền lớn, giờ không trả sợ bọn nó giết. Nghe thấy vậy, tôi tá hỏa lên biết dính vào bọn giang hồ là mất mạng như chơi. Không con cách nào khác, hai vợ chồng tôi “cắn răng” tìm đến bà N.T.D. (ngụ TP. Tân An, tỉnh Long An) vay nóng 2 tỷ đồng với lãi suất là 10 triệu đồng/ ngày để cho con đi trả nợ.

Đúng 4 ngày sau, bà D. (chủ nợ) qua nhà tôi lấy 40 triệu đồng tiền lãi và yêu cầu hoàn trả tiền gốc. Đang trong lúc túng thiếu, lấy đâu ra cả một số tiền lớn như thế để trả gốc, gia đình tôi ngỏ ý xin khất nhưng không được bà D. chấp nhận. Để gây áp lực bắt trả tiền, bà D. nhiều lần cho người sang nhà tôi chửi bới quậy quá, không làm, ăn buôn bán gì được. Thậm chí có hôm đích thân bà ấy sang đứng trước cửa nhà tôi rêu rao là ở nhà lầu mà thiếu nợ không trả khiến cho gia đình tôi cảm thấy xấu hổ trước bà con lối xóm.

“Nhưng điều mà tôi không hiểu ở đây là tôi và vợ là người trực tiếp đứng ra mượn tiền của bà D.. Thế nhưng, công an lại đến khám xét nhà và bắt giam con trai tôi về hành vi lừa đảo tài sản của cha mẹ. Sau ba tháng bị bắt giam, TAND tỉnh Long An đưa con tai tôi ra xét xử nhưng không đủ bằng chứng để khép tội nên trả lại hồ sơ để điều tra lại. Vì sự việc đang trong tình trạng điều tra nên con trai tôi nhiều khi muốn đi làm ăn xa cũng không được. Sự việc đúng sai thế nào tôi cũng mong rằng cơ quan chức năng sớm giải quyết để trả lại công bằng cho con trai tôi”, ông Tài chia sẻ.

Không đủ cơ sơ pháp lý để khởi tố

Một cán bộ TAND tỉnh Long An cho biết: “Sau 3 tháng bị giam, TAND tỉnh Long An đưa vụ án của anh Lê Tấn Lộc ra xét xử với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tải sản của cha mẹ. Tuy nhiên, căn cứ qua lời khai của bị can và bị hại tại tòa, nhận thấy không đủ cơ sở để khép tội đối với bị can Lộc, TAND tỉnh Long An đã quyết định trả lại hồ sơ để điều tra lại sự việc”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ vay tiền nóng khiến con rơi vào vòng lao lý