Lời khai lạnh người của "nghịch tử" bỏ độc chất cyanua vào rượu hại cha

Ngọc An| 24/11/2017 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do những mâu thuẫn tích tụ lâu ngày giữa hai cha con, Nghĩa đã đặt mua chất kịch độc bỏ vào hũ rượu nhằm sát hại cha ruột và gây ra thêm cái chết của người hàng xóm.

Công an tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi), ấp Giồng Lớn, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

Như Công lý đã đưa tin, Thạch Văn Nghĩa là nghi can bỏ độc vào rượu của cha đẻ là ông Thạch Văn Chí (50 tuổi) nhằm hãm hại ông này.

Theo đó, trưa 23/11, ông Thạch Văn Chí đi làm về và sửa soạn ăn cơm. Lúc này, người hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đi thăm đồng về ghé nhà nên cả hai ngồi uống rượu với nhau.

Lời khai lạnh người của

Nghi can Thạch Văn Nghĩa

Khi ông Chí rót ly rượu ra uống một nửa và nửa còn lại đưa cho người hàng xóm uống. Sau đó cả hai ngã ra đất bất tỉnh nhân sự, người thân hốt hoảng đưa hai người đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh xác định, nghi can gây ra vụ án là con trai của nạn nhân. Thạch Văn Nghĩa bị Công an bắt giữ để lấy lời khai.

Theo hồ sơ, Thạch Văn Nghĩa là con trai lớn của ông Chí bị thoái hóa cột sống từ năm 17 tuổi. Đôi chân của Nghĩa ngày càng teo tóp và di chuyển khó khăn. Gia đình ông Chí đã chữa chạy nhiều năm nhưng không có kết quả, kinh tế gia đình cũng sa sút.

Ông Chí cho rằng, việc Nghĩa bị bệnh là nguyên nhân chính khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Chính vì thế giữa Nghĩa và cha nảy sinh mâu thuẫn với nhau.

Thêm vào đó, thời gian gần đây, ông Chí định gả con gái (em sinh đôi với Nghĩa) cho một người nước ngoài, trong khi cô gái này đã có người yêu và cũng đã tính đến chuyện hôn nhân.

Quyết định này của ông Chí càng làm cho mâu thuẫn giữa hai cha con thêm trầm trọng, đỉnh điểm là việc Nghĩa lên kế hoạch hạ độc để giết cha.

Nghĩa sau đó đã tìm hiểu địa chỉ mua chất độc cyanua. Y nói dối với mẹ đây là thuốc chữa khỏi bệnh bại liệt của mình nên người mẹ đã ra bưu điện gửi tiền theo địa chỉ Nghĩa hướng dẫn.

Ngày 22/11, Nghĩa nhận được thuốc và y vẫn khẳng định với gia đình đây là thuốc chữa bệnh, uống vào sẽ khỏi. Cùng ngày, Nghĩa định bỏ độc sát hại ông Chí nhưng do nhà có đông người nên Nghĩa không thực hiện được.

Sáng ngày 23/11, nhân lúc không có người ở nhà, Nghĩa đã bỏ chất độc trên vào bình rượu và dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo cơ quan điều tra, vào thời điểm ông Chí và người hàng xóm rót rượu uống, Nghĩa cũng ngồi bên cạnh chứng kiến nhưng không có động thái ngăn cản mà quyết thực hiện hành vi đến cùng.

Công an tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án theo trình tự quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai lạnh người của "nghịch tử" bỏ độc chất cyanua vào rượu hại cha