Khởi tố nhóm đối tượng nhận 3 triệu đồng để đi đánh ghen

Trương Huê| 25/08/2016 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/8, thông tin từ cơ quan điều tra Công an TP Vinh cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố nhóm đối tượng đến phòng trọ đánh, cắt tóc, quay clip làm nhục nạn nhân.

Theo đó, Công an TP Vinh đã bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng gồm Lưu Viết Bền (SN 1980), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Viết Đàn (SN 1991) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Làm nhục người khác và Cướp tài sản”. Chủ mưu là Tạ Thị Tuyết (57 tuổi) nhưng do sức khỏe yếu nên dù cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại.

Khởi tố nhóm đối tượng nhận 3 triệu đồng để đi đánh ghen

Tạ Thị Tuyết người đã chi tiền để thuê nhóm của Bền đánh bồ nhí của chồng

Qua quá trình điều tra làm rõ, Tạ Thị Tuyết (57) nghi ngờ chồng mình là ông Hòa có bồ nhí bên ngoài, sau đó biết bồ nhí của chồng là Nguyễn Nhật L (19 tuổi, đang làm thuê ở TP Vinh), đang mang thai ở tháng thứ 5 có thể là giọt máu của chồng mình nên nảy sinh ý định thuê người đánh ghen.

Để thực hiện ý đồ của mình ngày 10/8, Tuyết liên lạc với Lưu Viết Bền (làm nghề thợ xây, Bền cũng là chú họ của Nhật L) để bàn bạc về việc đánh, làm nhục L. Tuyết hứa sẽ trả cho Bền 3 triệu đồng nếu Bền đến đánh, cắt tóc, quay video, đạp sảy thai để L biết nhục mà rời xa chồng bà.

Thấy số tiền công lớn nên Bền đã nhận lời và rủ thêm Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn cùng thực hiện. Ngày 11/8, cả 3 người này bắt xe đến gặp bà Tuyết để bàn bạc phương án thực hiện. Tại đây bà Tuyết đã đưa cho Bền và đồng bọn 1,3 triệu đồng để bắt taxi đến nhà trọ của L.

Khởi tố nhóm đối tượng nhận 3 triệu đồng để đi đánh ghen

Nhóm đối tượng Bền, Tuấn, Đàn tại cơ quan điều tra.

Sau khi nhận tiền Bền, Tuấn, Đàn bắt taxi đến nhà trọ của L. Tại đây sợ cháu mình nhận ra mặt nên Bền đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, Đàn và Tuấn bịt mặt leo qua tường vào phòng trọ của L.

Tuy nhiên lúc này trong phòng trọ còn có thêm người mẹ của L nên Tuấn uy hiếp bà này phải im lặng. Sau đó Tuấn lao đến đánh tới tấp vào mặt của nạn nhân rồi lấy đi 2 điện thoại, Đàn cầm kéo cắt nham nhở mái tóc của cô gái.

Các đối tượng không đạp sảy thai của L vì Bền dặn chỉ đánh cảnh cáo, dù sao L cũng là cháu của mình. Sau khi thực hiện hành vi trên nhóm của Bền lập tức rời khỏi hiện trường.

Nhận được trình báo, cơ quan điều tra Công an TP Vinh lập tức vào cuộc, khẩn trương điều tra xác minh truy tìm nhóm côn đồ hung hãn. Ngày 20/8, Bền, Đàn, Tuấn bị cơ quan điều tra tạm giữ về hành vi làm nhục người khác và cướp tài sản. Tuyết người chủ mưu, bỏ tiền thuê nhóm của Bền cũng bị bắt giữ sau đó 1 ngày.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm theo trình tự của pháp luật.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng nhận 3 triệu đồng để đi đánh ghen