Khởi tố người phụ nữ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh

Như Loan| 23/08/2020 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thu chính là nghi phạm đã bắt cóc cháu cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018) tại công viên Nguyễn Văn Cừ ,TP Bắc Ninh vào chiều ngày 21/8.

Khởi tố người phụ nữ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh

Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra

Theo lời khai ban đầu, Thu không có nghề nghiệp ổn định, tạm trú ở tỉnh Bắc Ninh. Trước đó, Thu đã bỏ đi khỏi địa phương và từng có thời gian ở nhà người yêu là Đặng Văn Bằng, trú tại xóm 16, xã Tân Long huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Khi rời nhà người yêu, Thu có thai, rồi sinh con nhưng không may con chết. Để khi trở về nhà người yêu không bị nghi ngờ việc con chết, Thu đã bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo để nhận làm con mình.

Sau khi bắt cóc cháu bé, Thu đưa về nhà trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh). Đến 3 giờ sáng 22/8, Thu hẹn người yêu là Đặng Văn Bằng cùng đưa cháu về Tuyên Quang.

Cháu Bảo ở cùng Thu suốt từ khi bị bắt cóc đến khi được giải cứu lúc 21 giờ ngày 22/8. Ngay sau khi được giải cứu cháu bé đã được bàn giao cho gia đình.

Được biết, Thu quê ở Cao Bằng tuy nhiên gia đình đã chuyển đi nơi khác sinh sống. Chị gái của Thu là N.T.T từng có tiền án về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù, hiện tại đã qua đời.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Ngô Thủy (Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Hành vi phạm tội của đối tượng là nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được chăm sóc, nuôi và sống chung với cha mẹ, quyền được bảo vệ của trẻ em. Với tội danh bị khởi tố là Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi án phạt cao nhất có thể đến 15 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh