Khởi tố giúp việc bạo hành bé gái gần 2 tháng tuổi

T.Thuỷ| 27/11/2017 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11, Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để làm rõ hành vi hành hạ người khác.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thị Hàn là người giúp việc đã thực hiện hành vi tung hứng, đạp vào đầu, dùng tay bóp miệng bé N.N.B.N. (gần 2 tháng tuổi) gây phẫn nộ dư luận thời gian vừa qua.

Khởi tố giúp việc bạo hành bé gái gần 2 tháng tuổi

Nguyễn Thị Hàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, Nguyễn Thị Hàn được chị N.P (ở TP Phủ Lý) thuê đến làm giúp việc gia đình từ ngày 27/9/2017. Đến ngày 5/10/2017, chị N.P. sinh bé gái là N.N.B.N. Lúc này, Nguyễn Thị Hàn ngoài giúp việc nhà cho gia đình chị N.P. còn có nhiệm vụ chăm sóc cháu N. khi chị N.P và chồng chị vắng nhà.

Chiều 22/11, khi chị P. ra ngoài đi đón đứa con lớn đi học, tranh thủ mở điện thoại kiểm tra camera ở nhà thì bàng hoàng phát hiện người phụ nữ lớn tuổi giúp việc của gia đình đang đánh đập, quăng quật, và tung hứng cháu N., cháu bé lúc này được 1 tháng 17 ngày tuổi. Lúc sau về nhà, chị P. và chồng hỏi, cho xem đoạn clip thì bà Hàn chối, nói chỉ vỗ nhẹ để dỗ bé hết khóc.

Quá bức xúc trước hành vi của người giúp việc, gia đình chị P. đã đưa người giúp việc này tới Công an TP Phủ Lý để trình báo sự việc, đồng thời chị P. cũng đăng tải clip lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, Công an TP Phủ Lý đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hàn. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hàn đã thừa nhận hành vi bạo hành cháu N. và khai nhận 2 lần đánh con gái chị N.P, một lần vào khoảng 8h30-9h30 ngày 20/11 và một lần vào chiều cùng ngày.

Lý do mà người giúp việc đưa ra để đánh cháu N.N.B.N. là do cháu khóc, dỗ cháu không được nên đã đánh cháu. Nguyễn Thị Hàn cũng thừa nhận việc tung cháu N. lên nhiều lần vào buổi chiều ngày 22/11.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giúp việc bạo hành bé gái gần 2 tháng tuổi