Khởi tố giám đốc mở 15 chi nhánh công ty cho vay nặng lãi

Phúc Thái| 14/01/2019 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mở 15 chi nhánh công ty ở KCN tại tỉnh Bắc Ninh, Quảng giao cho đàn em quản lý chuyên hoạt động bằng hình thức cầm đồ, cho vay nặng lãi.

CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Quảng (31 tuổi) và 15 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong quan hệ dân sự.

Trước khi bị bắt, Trần Đình Quảng giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, có trụ sở tại phố Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, ngày 2/1/2019, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã triệt xóa 15 điểm có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”, xác định số tiền giao dịch hơn 6 tỷ đồng.

Khởi tố giám đốc mở 15 chi nhánh công ty cho vay nặng lãi

Đối tượng Quảng và Hải

Qua điều tra xác định, các địa điểm này là chi nhánh của Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, do Trần Đình Quảng làm Giám đốc. Các chi nhánh cho vay nặng lãi bằng hình thức cầm đồ hoặc cầm giấy tờ với lãi suất từ 5.000 đồng đến 8.000 đồng/1 triệu tiền vay/ngày. Nếu người vay trả lãi, gốc không đúng kỳ hạn sẽ bị áp dụng các “biện pháp” đòi nợ trái pháp luật.

Sau khi các chi nhánh bị kiểm tra, Trần Đình Quảng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tiếp đó, ngày 10/1, Phạm Văn Hải (SN 1983, quê quán Hải Hậu, Nam Định), đối tượng giúp việc đắc lực cho Quảng, chuyên cung cấp vốn, thu lãi, quản lý các chi nhánh cũng ra đầu thú.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ ngày 19/7/2017. Quá trình hoạt động, Quảng mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp, mục đích nhắm đến đối tượng vay tiền là công nhân.

Vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giám đốc mở 15 chi nhánh công ty cho vay nặng lãi