Khởi tố đối tượng lấy hơn 40 triệu đồng khi đến nhà bạn chúc tết

Trần Sỹ| 15/02/2019 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng khi đến nhà bạn chúc Tết, chủ nhà đi vắng, gã bạn thân liền lẻn vào cửa sau rồi phá chiếc tủ nhôm trong nhà lấy đi 44 triệu đồng của gia đình bạn.

Ngày 15/2, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Thiện (23 tuổi, trú xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 5/2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi) bà Trần Thị Tú (trú tại thôn Bình Nam, xã Ia Peng) đóng cửa nhà rồi đi chúc Tết người thân.

Đến khoảng 10h cùng ngày, bà Tú trở về nhà thì phát hiện chiếc tủ nhôm bên trong có 44 triệu đồng đã bị phá khóa và lấy mất nên lập tức trình báo với cơ quan chức năng.

Khởi tố đối tượng lấy hơn 40 triệu đồng khi đến nhà bạn chúc tết

Đối tượng Lê Văn Thiện tại cơ quan điều tra

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc xác minh, điều tra, khoanh vùng đối tượng. Quá trình đấu tranh, sàng lọc công an đã xác định Lê Văn Thiện (bạn thân của con trai bà Tú) có liên quan nên đã mời lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng khai nhận thường đến nhà bà Tú chơi. Sáng mùng 1 Tết, Thiện đến nhà bạn chúc Tết nhưng không thấy ai ở nhà nên đã lẻn vào từ cửa sau rồi phá chiếc tủ nhôm để trộm tiền.

Hiện Công an huyện Phú Thiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lấy hơn 40 triệu đồng khi đến nhà bạn chúc tết