Khởi tố đối tượng cho chất bẩn vào hàng xuất khẩu

PV| 25/09/2014 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Trình (SN 1979, trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Thụy Hà, huyện Thái Thụy) vì có hành vi "Hủy hoại - Làm hư hỏng tài sản".

Theo đó, từ tháng 5 đến tháng 6/2014, trong số 887 thùng hàng hải sản xuất sang Nhật Bản của Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm RICH BEAUTY Việt Nam (trụ sở tại Cảng cá Tân Sơn, xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), đã phát hiện 5 thùng hàng chứa phân người và thuốc chuột. Sự việc trên đã gây ra thiệt hại lớn về kinh tế, làm đình trệ toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là uy tín của Công ty với đối tác Nhật Bản. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Thái Thụy đã thu thập tài liệu, chứng cứ, truy tìm thủ phạm. Đối tượng phạm tội được xác định là Trần Xuân Trình - công nhân tổ bảo quản sản phẩm xuất khẩu của Công ty trách nhiệm hữu hạn RICH BEAUTY. Trần Xuân Trình đã rời khỏi địa phương ngay sau khi xảy ra sự cố khiến Công ty phải đóng cửa. Trần Xuân Tình bị cơ quan công an bắt khi đang làm rẫy cho người nhà tại xã Chư Pông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Tại cơ quan điều tra, Trình khai do phải làm việc từ 13 đến 14 giờ/ngày và không được nghỉ 2 ngày chủ nhật trong tháng nên đã nảy sinh ý định cho thuốc diệt chuột, vỏ bao thuốc diệt chuột, phân người, dao mổ cá và ốc vít vào hàng xuất khẩu sang Nhật Bản để làm mất uy tín của Công ty, dẫn đến Công ty ít việc và Trình sẽ được nghỉ theo cam kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng cho chất bẩn vào hàng xuất khẩu