Khởi tố cặp tình nhân đâm nữ nhân viên bán hàng cướp tài sản

Nguyễn Lê| 16/08/2018 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/8, đại diện lãnh đạo Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với cặp tình nhân đâm nữ nhân viên bán hàng để cướp tài sản.

Theo đó, hai bị can là Phạm Minh Kiên (SN 2001, trú tại phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Huyền Phương (SN 1996, trú tại thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) bị khởi tố về hành vi “Cướp tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong khoảng thời gian làm thuê tại TP. Hà Nội, Kiên quen biết với Phương (đang là sinh viên trường sân khấu điện ảnh) rồi cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương và thuê nhà sống chung với nhau như vợ chồng. Khi phát hiện ra mối quan hệ này gia đình Kiên ngăn cản, nhưng không được.

Khởi tố cặp tình nhân đâm nữ nhân viên bán hàng cướp tài sản

Kiên và Phương tại cơ quan công an

Ngày 25/7/2018, Phương đón xe khách đi từ TP. Hà Nội vào TP. Nha Trang để gặp Kiên rồi cả hai đi xe khách đến TP. Đà Lạt chơi. Đến sáng ngày 1/8, Kiên và Phương đón xe về TP. Buôn Ma Thuột và thuê phòng nhà nghỉ trên đường Lý Tự Trọng để ở. Đến ngày 2/8, cả hai đi đến siêu thị Coop Mart mua đồ. Tại đây, Kiên mua một con dao thái lan mục đích để phòng thân, nhưng do hết tiền tiêu xài nên Kiên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sáng ngày 3/8, Kiên đi bộ trên các tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột, quan sát tìm địa điểm phù hợp để thực hiện hành vi cướp tài sản. Khi đến cửa hàng quần áo ở số 90 Ngô Quyền, TP.Buôn Ma Thuột, Kiên thấy chỉ có một mình chị Đặng Thị Thùy Trang (SN 1996) đang bán hàng nên vào trong quan sát một lúc rồi về nhà nghỉ và nói với Phương: “Mình hết tiền rồi, lúc nãy anh thấy một shop đồ chỉ có một mình chị chủ, mình đến đó dùng dao uy hiếp để lấy tiền” thì được Phương đồng ý.

Sau đó, Kiên lấy dao bỏ vào túi quần rồi cả hai đi bộ đến shop, trên đường đi Kiên nói: “Em vào shop rồi đánh lạc hướng chị chủ, anh từ phía sau sẽ bịt miệng rồi dùng dao đe dọa lấy tiền”.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, cả hai vào shop quần áo, Phương giả vờ chọn đồ và được chị Trang tư vấn, lúc này Kiên từ phía sau lao tới bịt miệng rồi đâm liên tiếp vào người chị Trang, bị đâm đau nên chị Trang vùng vẫy thoát được ra ngoài hô “cướp".

Lúc này Phương sợ nên đã chạy ra ngoài, còn Kiên sau đó vứt dao tại shop cùng Phương chạy về nhà nghỉ thay đồ, một lúc sau Kiên đón taxi đi tới nhà người thân mượn được 200.000 đồng rồi quay lại nhà nghỉ.

Đến sáng ngày 4/8, cả hai đón xe khách đi TP. Nha Trang, sau đó Kiên đã điện thoại kể lại toàn bộ sự việc cho người thân gia đình biết. Sau khi biết được sự việc gia đình đã đưa Kiên và Phương đến cơ quan Công an TP. Buôn Ma Thuột đầu thú.

Tại kết bản kết luận pháp y thương tích số: 929/PY-TgT ngày 04/8/2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chị Trang bị đa thương, tổn thương gân cổ tay và ngón tay trái với tỷ lệ thương tích: 12% tổn thương sức khỏe. Toàn bộ hành vi phạm tội của cặp tình nhân này đã bị camera an ninh tại shop quần áo ghi lại.

Hiện vụ án đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cặp tình nhân đâm nữ nhân viên bán hàng cướp tài sản