Khởi tố bị can hai đối tượng cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng

Khánh Ngọc| 10/09/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ cướp tài sản ở chi nhánh ngân hàng thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can gây ra vụ án trên.

Hai bị can là Trần Hoàng Nhất Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) cùng trú ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về vụ cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng.

Như Công lý đã thông tin, khoảng 10h20' ngày 5/9, tại Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa tại đường 2 Tháng 4, thị xã Ninh Hòa, xảy ra vụ cướp tài sản do 2 đối tượng gây ra. Số tiền bị các nghi phạm cướp tại đây lên đến 4,5 tỷ đồng, gồm 9 cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng. 

Khởi tố bị can hai đối tượng cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng

Số tiền được Hùng cho vào hộp nhựa chôn xuống đất

Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra, truy xét. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng ngắn tự tạo, 2 viên đạn chưa nổ và 1 vỏ đạn.

Từ hình ảnh camera an ninh ghi lại của ngân hàng cùng với các camera an ninh của thị xã Ninh Hòa được lắp đặt trên các cung đường, lực lượng công an đã phát hiện nghi phạm điều khiển xe máy tẩu thoát theo hướng đường Đinh Tiên Hoàng, rồi chạy về hướng đường Trần Quý Cáp thì mất dấu. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra phân loại được 2 nghi phạm là Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi), cùng trú tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) có nhiều dấu hiệu trùng khớp với nhận dạng của các camera an ninh. 

Ngoài ra, thời điểm trước và sau vụ án nhiều giờ, hai đối tượng này vắng mặt tại địa phương. Lực lượng trinh sát được triển khai lần theo dấu vết hai nghi phạm và xác định các đối tượng đã xuất hiện ở phường Ninh Hiệp.

Đến 21 giờ ngày 6/9, 2 nghi phạm cùng 4 thanh niên tụ tập tại một quán nhậu trong một con hẻm thuộc tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp. Khi các đối tượng đang mải mê ăn uống, các trinh sát hình sự đã ập đến khống chế, đưa 2 nghi phạm về cơ quan điều tra để làm việc. 

Khởi tố bị can hai đối tượng cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng

Hai bị can Hùng, Quang

Theo đó, Hùng vốn là thợ cơ khí và đã tham gia phục vụ quân ngũ có thời hạn về địa phương lấy vợ. Do ăn chơi đua đòi lại hay tụ tập bạn bè, cùng với việc nghiện ngập ma túy, Hùng trở thành con nợ của nhiều người. Trước thời điểm gây ra vụ cướp, Hùng đã bàn với Quang - một người nghiện ma túy nặng, dùng súng đi cướp ngân hàng.

Do có tay nghề về cơ khí và lên mạng internet tìm hiểu, Hùng đã tự chế tạo được súng ngắn. Tuy vậy, sau thời gian dài kiên trì theo dõi các ngân hàng trên địa bàn, các đối tượng vẫn chưa thể tiến hành vụ cướp. Sau khi phát hiện điểm giao dịch của Vietcombank trên đường 2 Tháng 4, nằm khá biệt lập với khu dân cư, ít người qua lại nên các đối tượng mới quyết định gây án.  

Sau khi cướp được số tiền lớn, Hùng đảm trách việc giữ số tiền và đưa đi cất giấu. Cùng với đó, nghi phạm này còn đưa cho vợ một khoản tiền đi trả các khoản nợ. Còn 3,7 tỷ đồng, Hùng bỏ vào túi nilon mang tới chôn tại khuôn viên một căn nhà hoang, cách nhà nghi phạm vài trăm mét. 

Trước lời khai của Hùng, ngay trong đêm 6 rạng sáng 7/9, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp 4 địa điểm mà 2 nghi phạm khai cất giấu tang vật, hung khí gây án. Cơ quan chức năng đã thu giữ 6 khẩu súng tự tạo (1 khẩu đã tháo rời), 50 viên đạn, các dụng cụ để chế tạo súng của Hùng, 8 đối găng tay cùng 3,7 tỷ đồng. 

Khởi tố bị can hai đối tượng cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng

Các khẩu súng tự chế bị thu giữ

Trong hai ngày 6 và 7/9, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, truy thu 800 triệu đồng còn lại mà các đối tượng đã rút ra để chi tiêu cá nhân, trả nợ và cho người thân.

Theo hồ sơ, Đàm Minh Quang là đối tượng nghiện ma túy, từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản, còn Trần Hoàng Nhất Hùng đang cùng người vợ cho vay tiền nóng, tiền trả góp nhưng lại chế tạo súng với mục đích cướp tài sản.

Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can hai đối tượng cướp 4,5 tỷ đồng của ngân hàng