Kết luận điều tra vụ hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

Nam Kinh| 09/03/2013 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có nhiều tình tiết bất ngờ trong đường dây mại dâm “Vip” được công an phanh phui.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra về đường dây môi giới hoa khôi, người mẫu bán dâm do ''tú bà'' Võ Thị Mỹ Xuân (30 tuổi, Hoa hậu Nam Mêkông 2009) cầm đầu bị triệt phá vào tháng 6/2012.

7.000USD cho một lần bán dâm

Theo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh trong hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố các bị can gồm: Trần Quang Mai (còn gọi là “Gái em”, 42 tuổi, quê Long An, ngụ quận 3, hành nghề chăm sóc sắc đẹp), Lê Quang Tuấn Anh (còn gọi là Kevin, 25 tuổi, quê Lâm Đồng, ngụ quận Phú Nhuận), Võ Thị Mỹ Xuân (28 tuổi, quê Cần Thơ, ngụ quận Gò Vấp - Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009), Trần Thị Hoa (còn gọi là Thiên Kim, 27 tuổi, quê Hải Dương - người mẫu, từng đoạt giải Á khôi cuộc thi Miss Shining Beauty 2012), Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, quê Cần Thơ, cùng ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề tài xế) và Lương Quốc Huy (SN 1987, ngụ TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) tội danh “môi giới mại dâm”.

Đường dây môi giới mại dâm với các người mẫu, diễn viên và một số sinh viên với giá ngàn đô gây chấn động làng giải trí Việt được triệt phá vào chiều ngày 2/ 6/2012 khi các trinh sát của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) Công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra hai khách sạn sang trọng tại quận 1 đã phát hiện bốn đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những cô gái bán dâm này là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, người mẫu, diễn viên và có người đạt hoa hậu của cuộc thi sắc đẹp. Mở rộng điều tra, lấy lời khai từ những gái bán dâm và khách mua dâm, cơ quan điều tra công an TP. HCM nhanh chóng bắt khẩn cấp những đối tượng nằm trong danh sách môi giới mại dâm gồm Quang Mai, Mỹ Xuân, Tuấn Anh, Đạt và Huy.

Tại cơ quan điều tra, các bị can khai nhận trưa 2/6, một đại gia “chân đất” ở huyện Bình Chánh, TP.HCM điện thoại cho Mai muốn “đặt hàng” người mẫu bốc lửa, nổi tiếng. Người khách này cũng muốn Mai tìm giúp một cô gái “chân dài” cho người bạn đi cùng. Vì đã có “thỏa thuận” trước nên ngay lập tức “má mì” Mai liên lạc với hai người đẹp và nổi tiếng theo yêu cầu của khách, trong đó L.T.T.H (nghệ danh J.P, là diễn viên, người mẫu, ca sĩ) và L.T.H.D (sinh viên trường du lịch).

Mai thỏa thuận người mẫu J.P. sẽ “phục vụ” với giá 2.500 USD, cô sinh viên có giá 5 triệu đồng. Hai người khách nhanh chóng ưng ý với người “phục vụ” mình. Ngay sau đó, Đạt và Huy là người sắp xếp cuộc mua bán dâm này. Tương tự, L.T.Y.D (hoa khôi thời trang Bến Tre) và N.T.M.N (nghệ danh N.T, người mẫu) được Mỹ Xuân chỉ định bán dâm cho đại gia khác cũng ở huyện Bình Chánh với giá 3.000 USD cho hai người và “điều” hai người mẫu, hoa khôi tới khách sạn bán dâm.

Ngoài hai vụ môi giới bị bắt quả tang, cơ quan điều tra còn xác định đường dây này đã  môi giới cho không ít hoa khôi, người mẫu đi bán dâm. Như năm 2010, Mai cùng một số người môi giới cho một người mẫu đi bán dâm với giá 7.000 USD. Giá bán dâm “khủng” là vậy nhưng cô gái chỉ nhận được 1.000 USD, 6.000 USD còn lại được chia đều cho nhiều tầng môi giới, trong đó Mai nhận 1.800 USD “theo thỏa thuận”.

Vào giữa 2011, Mai nhờ Tuấn Anh giới thiệu một ca sĩ đi bán dâm cho khách theo tour tại Vũng Tàu với giá 2.500 USD, Mai hưởng 1.300 USD. Tháng 3-2012, Mai môi giới cho người mẫu Thiên Kim đi bán dâm cho khách tại quận 1 với giá 2.500 USD. Một lần khác, Mai môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm ngay tại nhà của Mỹ Xuân thuê ở quận 2 với giá 2.200 USD... Lần ấy Mỹ Xuân cũng chỉ nhận được 1.000 USD.

Bệnh cạnh đó, Thiên Kim và Mỹ Xuân cũng giới thiệu mối lái qua lại cho nhau nhưng cũng ăn đầu, chặn đuôi. Trước khi bị bắt, Thiên Kim môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm cho 1 người tên Hải ở TP.Vũng Tàu với giá 2.500 USD cũng “chặn” bớt 1.000 USD. Ngoài ra, những sinh viên “chân dài” trong đường dây này giá khoảng 5 triệu đồng thì những “mà mì, tú ông” được hưởng hoa hồng 50% số tiền. Những người này thay nhau bóc lột “sức lao động” của những gái bán dâm.

Con đường trở thành "má mì" của Mỹ Xuân

Trong vụ án này, Võ Thị Mỹ Xuân và Trần Thị Hoa được xác định vừa là gái mại dâm, vừa là người môi giới mại dâm. Mỹ Xuân có gia đình sống ở một vùng quê nghèo Hậu Giang, cha mẹ chia tay khi cô còn rất nhỏ. Người em trai sống với ba, Xuân ở với bác ruột còn mẹ sống tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh dậy học. Sau một thời gian mẹ cô đi bước nữa nhưng người mẹ lại thêm một lần lận đận khi người chồng thứ 2 bất ngờ bị bệnh rồi năm liệt giường nhiều năm nay.

Vì trời phú cho khuân mặt trái xoan, dáng người cao thon ngọn nên cô gái miền sông nước bắt đầu tham gia làm người mẫu nghiệp dư. Đến năm 2009, Mỹ Xuân tham dự và đoạt giải hoa hậu Nam Mê Kông tại Sóc Trăng.

Theo lời kể của Mỹ Xuân, ở cái thành phố lớn với nhiều sự xô bồ và nghề người mẫu thù lao chẳng đáng bao nhiêu nên chẳng đủ tiền son phấn, trang phục, trong khi người nào cũng dùng hàng hiệu, đi xe sang, khiến Xuân bắt đầu sa ngã, đi bán dâm kiếm tiền để “bằng bạn bằng bè”. Từ suy nghĩ đó, cô gái đã bắt đầu hành nghề bán thân với với giá vài triệu đồng tới vài trăm USD. Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, cái tên Mỹ Xuân được nhắc đến trong làng giải trí Việt. Khi có “mác” là hoa hậu thì đồng nghĩa mỗi lần đi khách của Mỹ Xuân “có giá” hơn rất nhiều so với trước. Rất nhiều đại gia bỏ ra hàng ngàn USD cho mỗi lần được cô hoa hậu này “phục vụ”.

Cũng từ đây Mỹ Xuân quen với rất nhiều khách hàng là đại gia. Thế là khi nhiều khách cần “vui vẻ”, Mỹ Xuân không kham được đã bắt đầu giới thiệu cho những đồng nghiệp “chân dài” cũng làm trong giới giải trí. Mỹ Xuân bắt đầu kiêm luôn vai trò môi giới, móc nối và tìm những hoa khôi, người mẫu, diễn viên có “thương hiệu” trên “thị trường” giới thiệu đi bán dâm để “giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao thu nhập”. Tuy nhiên ban đầu là “giúp đỡ” hưởng một chút “hoa hồng” nhưng dần lòng tham nổi lên, Mỹ Xuân trở thành “má mì” thực thụ ăn chặn, bóc lột sức lao động của những cô gái mà ả giới thiệu “việc làm”.

Kết luận điều tra vụ hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

Mỹ Xuân rơi nước mắt ngày bị bắt.

Chắc có lẽ rằng trong sâu thẳm lòng mình, Mỹ Xuân muốn mua cho mẹ cái nhà để có chỗ ở, mẹ cũng lớn tuổi, em thì đã trưởng thành mà kinh tế càng ngày càng khó khăn. Cũng từ suy nghĩ ấy nên cô bắt buộc mình kiếm tiền bằng mọi giá, cô "đi khách" ngày càng dày hơn và giới thiệu cho “đồng nghiệp” cũng nhiều hơn. Đúng như sự mong muốn, cô đã mang trên mình bộ đồ cả chục triệu đồng, giúp đỡ được gia đình phần nào về kinh tế đỡ.

Nhưng Mỹ Xuân đã sai lầm, bởi bây giờ hơn ai hết, chính mẹ cô là người đau đớn nhất, khi biết rằng con gái đã “nhúng chàm” khi làm những việc đáng xấu hổ. Những việc làm sai trái của Mỹ Xuân sẽ có pháp luật trừng trị nhưng ở một khía cạnh nào đó, cô cũng rất đáng thương… “Từ ngày bị bắt, Mỹ Xuân suy sụp rất nhiều và tỏ ra ân hận về việc làm của mình. Cô ấy được đánh giá thành khẩn khai nhận", một cán bộ điều tra cho biết.

Cũng theo một cán bộ thụ lý điều tra vụ án, những thông tin thu thập được còn khiến nhiều người giật mình về sự ăn chơi của các đại gia cũng như sự sa đọa của một số người hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Cơ quan công an thu thập được những thông tin về đường dây tổ chức các “sex tour” từ Việt Nam đi nước ngoài với quy mô lớn. Trong tay “trùm” môi giới Trần Quang Mai có “lý lịch trích ngang” của hàng chục hoa khôi, người mẫu, diễn viên. Các đại gia có thể đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới với các người đẹp, chỉ cần “đặt hàng” nhưng với giá rất đắt, lên tới hàng chục ngàn USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận điều tra vụ hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân