Kẻ trộm gà để lại “tâm thư” tiếp tục vướng lao lý lần…thứ 5

Sơn Tùng| 21/11/2018 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, song khi vừa được thả tự do vào tháng 6/2018 vừa qua, Nghĩa tiếp tục lao vào “nghề” cũ và bị bắt.

Ngày 21/11, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa triệt xoá thành công chuyên án trộm cắp xe máy liên huyện.

Khoảng thời gian đầu tháng 11/2018, Công an huyện Đại Lộc liên tục nhận được trình báo về việc mất trộm xe máy xảy ra trên địa bàn. Đơn cử như ngày 7/11, anh Hồ Thanh Bách (SN 1990, trú xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) báo mất trộm xe máy hiệu Sirius. 4 ngày sau, anh Nguyễn Văn Xuyến (SN 1954, trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) trình báo về việc bị kẻ gian “cuỗm” xe máy của gia đình.

Nhận thấy tình hình mất xe máy ngày càng nhiều, mang tính chất liên tục, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) xác lập chuyên án tập trung lực lượng làm rõ.

Từ mô tả của người dân và qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát đã đưa “người quen” Dương Trọng Nghĩa (SN 1994, trú xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) vào diện nghi vấn.

Kẻ trộm gà để lại “tâm thư” tiếp tục vướng lao lý lần…thứ 5

Tiếp tục “hành nghề” cũ, Nghĩa lần thứ 5 vướng vào lao lý

Nghĩa là đối tượng không còn xa lạ gì với các trinh sát, bởi 9X này đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù vào tháng 6/2018. Sau khi được thả do, Nghĩa cặp kè và sống như vợ chồng với Phạm Thị Thuỷ Tiên (SN 1990, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Dù cả 2 không có nghề nghiệp nhưng hoạt động tài chính có nhiều bất minh, lúc nào cũng rủng rỉnh tiền tiêu xài, ăn nhậu. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã mời Nghĩa và Tiên đến làm việc. Với bề dày kinh nghiệm “bóc lịch” nhiều năm về hành vi trộm cắp, Nghĩa tỏ khá bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Song, với tài liệu mà các điều tra phơi bày ra trước mắt, gã trai làng mang 4 tiền án đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngoài Tiên và Nghĩa, mở rộng điều tra, Công an còn làm rõ 6 đối tượng khác liên quan đến vụ án là Trần Tiện (SN 1990), Trần Lơ (SN 1989, cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Trần Ngọc Ánh (SN 2000), Trần Văn Anh (SN 1972), Trần Duy Tường (SN 1988, cùng trú xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) và Phạm Đắc Lâm (SN 1994, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Tang vật vụ án thu giữ gồm 5 xe máy các loại.

Kẻ trộm gà để lại “tâm thư” tiếp tục vướng lao lý lần…thứ 5

Tang vật chuyên án trộm xe máy

Theo Công an huyện Đại Lộc, trong đường dây này, Nghĩa là đối tượng cầm đầu. Xe máy trộm được, các đối tượng mang đi nơi khác tiêu thụ nhằm tránh sự điều tra của công an. Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghĩa, Tiên và Lơ. 

Điều đặc biệt, 4 năm trước, Nghĩa từng gây ra các vụ trộm “chấn động” khi để lại “tâm thư” cho gia chủ sau khi “hành nghề”. Cuối năm 2014, Nghĩa liên tục gây ra hàng loạt vụ trộm gà, chó… trên địa bàn các xã Đại Chánh, Đại Phong, Đại Thắng (huyện Đại Lộc) gây bức xúc cho người dân. Đặc biệt, sau khi đến nhà người dân trộm, thấy gà còn nhỏ Nghĩa viết thư để lại với nội dung: "Gà còn nhỏ, tháng sau chúng tôi đến bắt!". Đúng hẹn, tên "đạo chích" quay lại trộm sạch đàn gà của gia đình nạn nhân.

Hoặc có lần ghé nhà khác bắt trộm gia cầm xong, tên trộm gửi thư nhắn nhủ: "Chó sủa to quá, lần sau chúng tôi đến bắt chó". Chính sự "ngông cuồng" của tên "đạo chích" khiến người dân rất bức xúc. Sau nhiều ngày đêm mai phục, chiều tối 29/12/2014, Nghĩa bị người dân vây bắt khi ăn trộm gà của gia đình chị Võ Thị Khánh Linh (trú thôn Đại Khương, xã Đại Chánh).

Trong thời gian được tại ngoại để điều tra, Nghĩa bỏ trốn vào tỉnh Đồng Nai sống bằng nghề sửa chữa máy cày. Đến ngày 3/6/2015, Nghĩa bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ tại thị trấn Gia Rai (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ trộm gà để lại “tâm thư” tiếp tục vướng lao lý lần…thứ 5