Kẻ cuối cùng trong vụ truy sát trên cao tốc Láng - Hòa Lạc đầu thú

Đoàn Nga| 09/10/2014 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 4 năm lẩn trốn và bị truy nã, đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát bằng súng trên cao tốc Láng - Hòa Lạc đã ra đầu thú, kết thúc năm tháng sống chui lủi.

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp. Hà Nội cho biết vừa vận động Phan Tùng Khánh, 36 tuổi (ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát bằng súng trên cao tốc Láng- Hòa Lạc đã ra đầu thú sau hơn 4 năm lẩn trốn và bị truy nã.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 2/3/2010, tại khu vực km24 + 200m đường Láng - Hòa Lạc thuộc địa phận thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội người dân phát hiện có một xe ô tô Honda Civic BKS 30L - 9049 bị phá hư hỏng, trong xe có nhiều vết máu và 2 khẩu súng, nhiều dao, kiếm các loại, nên đã trình báo cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần giữa Nguyễn Bích Thủy, vợ chồng Bạch Thành Phong, Nguyễn Minh Tuấn (anh trai Nguyễn Anh Tú. Tú lại là em rể Nguyễn Bích Thủy).

Nhiều lần Phong đòi tiền Thủy và yêu cầu Tú trả nợ thay cho Tuấn nhưng Thủy và Tuấn chưa trả. Khoảng 22 giờ ngày 1/3/2010, Phong cùng Tuấn và Quậy (chưa xác định được lai lịch) đến quán karaoke X6 tại 31 Trần Thái Tông tìm Thủy đòi nợ.

Do không gặp được Thủy, Phong đã xô xát với Nguyễn Quang Đông, anh họ của Thủy, làm quản lý ở quán X6. Tuấn đã dùng cốc thủy tinh ném Đông, làm vỡ cửa kính quán X6.

Bực bội, Đông gọi điện thoại nhờ bạn là Phan Tùng Khánh “điều” đàn em đi giải quyết “ân oán”.  Nhóm của Đông điện thoại thách đố, hẹn Phong ra đầu đường Láng - Hòa Lạc để giải quyết mâu thuẫn.

Kẻ cuối cùng trong vụ truy sát trên cao tốc Láng - Hòa Lạc đầu thú

Chiếc Honda Civic của Phong bị nhóm Đông, Khánh nã đạn

Theo yêu cầu của Khánh, Trần Cường Thủy đem theo 2 túi đựng hung khí gồm một khẩu súng bắn đạn ria và nhiều đao, dao, kiếm các loại và cùng Nguyễn Xuân Ngà, Nguyễn Huy Trường, Lã Phong Lâm, Nguyễn Mạnh Hoàn, Nguyễn Văn Dũng, Lê Sỹ Phương đến tập trung tại quán X6.

Tại quán, còn có mặt Nguyễn Tuấn Đạt, Nguyễn Ngọc Tú, Nguyễn Bích Thủy, Trịnh Văn Chung. Nhóm này phân chia hung khí rồi lên đường "nghênh chiến".

Nguyễn Quang Hinh và Đông mượn 2 xe ô tô, chất đao, kiếm, lên ô tô. Thủy cầm theo một khẩu súng bắn đạn ria cùng Trường, Ngà điều khiển xe ô tô BKS 30S - 5035  chở Dũng cầm theo một thanh kiếm và 2 đối tượng (chưa xác định được lai lịch) đều cầm theo dao, kiếm.

Hoàn điều khiển xe ô tô BKS 30V-5577 chở Lâm, Phương cầm theo 1 thanh đao. Đông điều khiển xe ô tô BKS 30K- 6179 chở Nguyễn Ngọc Tú cầm theo một dao tông và 2 đối tượng (chưa xác định được lai lịch) đi đến đường Láng Hòa Lạc để gặp đối phương.

Tại đây, phát hiện xe ô tô BKS 30L-9049 của Phong đang đi ngược chiều, Đông điện thoại thông báo cho đồng bọn đuổi theo. Phong điều khiển xe ô tô bỏ chạy theo hướng Láng - Hòa Lạc, Tuấn và Quậy ngồi trong xe ô tô của Phong dùng súng bắn về phía ô tô BKS 30V-5577 và xe ô tô BKS 30V-7545 của nhóm Đông, làm 2 xe trúng đạn.

Đông điện thoại báo cho Thủy nhóm mình bị nhóm của Phong dùng súng bắn vào xe ô tô. Lúc đó, Thủy khuyên Đông nên về để mai giải quyết nhưng Đông và đồng bọn tiếp tục đuổi theo xe ô tô của Phong.

Kẻ cuối cùng trong vụ truy sát trên cao tốc Láng - Hòa Lạc đầu thú

Nhóm tham gia "hỗn chiến" đã phải cùng nhau đi "bóc lịch"

Ngồi trong xe, Khánh chỉ đạo Trường mở cửa nóc xe ô tô, chĩa súng nhắm bắn nhiều phát về hướng xe ô tô của Phong.

Đến đoạn km 24+ 200 đường Láng, Hòa Lạc, thuộc địa phận thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội, Ngà điều khiển xe ô tô BKS 30S-5035 đâm thẳng vào phía sau xe ô tô của Phong, làm xe ô tô của Phong mất lái lao xuống ta luy đường.

Phong và Quậy bỏ chạy được, trong khi Tuấn kẹt lại trong xe. Ở bên ngoài, Đông và Hoàn điều khiển xe ô tô chiếu đèn pha vào xe ô tô của Phong để Khánh, Lâm, Hoàn, Đạt, Trường, Trần Cường Thủy, Phương, Dũng và Nguyễn Ngọc Tú nhảy xuống cầm dao, đao, kiếm bao vây xe ô tô của Phong.

Đạt cầm kiếm đâm vào phía trong xe. Trong khi đó, Khánh, Lâm, Hoàn, Trần Cường Thủy, Phương, Dũng và Nguyễn Ngọc Tú dùng đất, đá, dao, đao, kiếm đâm chém, ném vào xe ô tô BKS 30L-9049 của Phong.

Trường cầm súng đi đến chĩa súng bắn một phát vào xe ô tô, đạn nổ làm xuyên vỡ cửa kính và nhiều lỗ thủng trên thân xe nhưng Tuấn không tử vong. Khi đã hả giận, nhóm của Đông bỏ về.

Những đối tượng liên quan tới vụ truy sát này đã bị bắt giữ và lĩnh các mức án tương xứng với hành vi phạm tội của mình. Kẻ chủ mưu Phạm Quang Đông đã bị lãnh án 20 năm tù. Riêng Phan Tùng Khánh đã nhanh chân bỏ trốn, chấp nhận cuộc sống chui lủi hơn 4 năm qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cuối cùng trong vụ truy sát trên cao tốc Láng - Hòa Lạc đầu thú