“Huynh đệ tương tàn” sau cuộc nhậu

Nguyên Phong| 06/08/2014 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhậu say, ông Gừng trở về nhà và có mâu thuẫn với vợ của mình. Do không làm chủ được bản thân, nên ông này nổi nóng và đập phá tài sản trong nhà.

Thấy vậy, người anh trai cạnh bên là ông Ngon liền chạy lại, vừa khuyên giải, vừa can ngăn hành động của em mình. Nhưng chỉ sau một cú ngã, người anh đã biến thành hung thủ giết người.

Tàn cuộc nhậu, em chết, anh bị bắt

Thông tin mới nhất mà PV nhận được tư cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Trương Văn Gừng (43 tuổi, ngụ ấp 4, xã Vị Tân, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang). Liên quan tới vụ án này, cơ quan điều tra cũng đã có lệnh bắt giữ ông Trương Văn Ngon (45 tuổi, ngụ cùng địa phương, là anh trai ruột của nạn nhân). Theo những tình tiết ban đầu, cái chết của ông Gừng vốn do ông Ngon gây ra, khi cả hai đang giằng co nhau tại sân nền xi măng của nhà ông Gừng.

“Huynh đệ tương tàn” sau cuộc nhậu

 

Hiện trường xảy ra vụ án

 

Trước đó, ông Gừng cùng với 4 người anh em ruột khác trong nhà, trong đó có ông Ngon đã có một cuộc nhậu say với nhau. Trong cuộc vui này, nhóm 5 người đã cùng nhau uống hết 3 lít rượu và 1 két bia. Tàn canh, khi mà ai đã về nhà nấy, bất ngờ từ phía nhà ông Gừng, mọi người nghe thấy nhiều tiếng cãi vã, chửi bới của vợ chồng ông Gừng. Bà than thở càm ràm chồng cả ngày đi nhậu, không lo chí thú làm ăn. Còn ông thì bực dọc việc vợ nặng lời với mình. Cuộc cãi vã càng lúc càng dữ dội, thế rồi do có chút men say, ông Gừng đã lao vào nhà, mang một số tài sản ra đập phá.

Thấy chồng say quá mức, lại còn phá hoại đồ đạc như thế, bà vợ ông Gừng mới sang nhà ông Ngon cạnh bên để cầu cứu giúp đỡ. Biết hành động của em trai do say xỉn, ông Ngon vội sang can ngăn, thuyết phục, cả nài nỉ, nhưng trước sau gì ông Gừng cũng vẫn không chịu dừng hành vi đập phá. Thấy vậy, ông Ngon dùng sức lôi em trai vào trong nhà, tránh việc làm hư hại thêm đồ đạc và ảnh hưởng tới cuộc sống những nhà lân cận.

Trong lúc cả hai đều dùng sức, giằng co nhau thì ông Gừng bị ngã xuống đất bất tỉnh. Do nền sân làm bằng xi măng, phần chạm đất lại là vị trí hiểm ở sau đầu, với lực rất mạnh nên ông Gừng đã tử vong. Vụ việc được trình báo với cơ quan chức năng địa phương, và trong ngày, cơ quan CSĐT đã xuống hiện trường khám nghiệm, thông tin về vụ án. Ông Trương Văn Ngon ngay lập tức bị tạm giữ, chờ kết quả điều tra.

“Hôm ấy do rượu say nên ông Gừng với vợ cãi nhau ghê lắm. Vợ ông Gừng tìm anh chồng cầu cứu, vì thế ông Ngon mới chạy qua để can thiệp. Mọi chuyện chỉ đơn giản thế thôi, ngờ đâu phút chốc biến thành vụ án mạng thế này”, một người hàng xóm cho biết. Được biết, ông Ngon cùng em trai ở cạnh nhà nhau. Trước nay, không có bất kỳ mâu thuẫn hay thù hằn gì trong cuộc sống. Với nhiều người, ông Ngon “hiền như đất”, không làm mất lòng ai bao giờ.

Bài học đau lòng từ chén rượu

Con đường lộ chính dẫn vào căn nhà nhỏ đông nghịt những người tới dự đám tang của nạn nhân Trương Văn Gừng. Trong tiếng kèn trống, nhang khói nghi ngút là khuôn mặt thẫn thờ của người nhà, cùng vợ và con của nạn nhân. Được biết, ông Gừng vốn có 2 đời vợ, người vợ trước đã ly hôn, có với nhau một con trai (gần 15 tuổi), người vợ hiện tại cũng đã có với ông một con trai nhỏ. Còn về ông Ngon, ông này có vợ và con cũng còn nhỏ, gia cảnh kinh tế khó khăn khi cả nhà chỉ trông chờ vào những đồng lương từ việc làm mướn của ông.

Trương Văn Hùng (60 tuổi, anh trai của ông Gừng và ông Ngon) không giấu nổi vẻ mệt mỏi kể lại: Hôm đó, ông cũng là một trong những người tham gia cuộc nhậu. Từ khi bắt đầu tới lúc tàn cuộc, ai cũng ăn uống vui vẻ. Vậy mà chỉ sau đó không bao lâu, hai người em trai của ông người chết, người biến thành kẻ giết người. Vụ án xảy ra khiến cho hàng xóm ai cũng bất ngờ.

Trong gia đình có 13 người con thì ông Ngon thứ 7 còn ông Gừng thứ 10. Do hoàn cảnh cuộc sống, chỉ có vài người trong số họ là ở lại quê nhà, còn số khác thì mỗi người ở mỗi nơi. Ông Ngon và ông Gừng ở sát vách nhà nhau, ông Ngon lãnh trách nhiệm nuôi dưỡng mẹ đẻ năm nay đã 80 tuổi. “Bình thường hai người họ yêu thương nhau lắm, chưa khi nào có xung đột hay bất kỳ tranh chấp gì. Khi nghe tin này, gia đình chúng tôi ai cũng không thể tin được. Đây có lẽ chỉ là một tai nạn đáng tiếc”, ông Hùng tâm sự. Sau khi vụ việc xảy ra, không chỉ có ông Hùng, mà đông đảo anh chị em cùng các con cháu trong gia đình đều có mặt để làm ma chay cho ông Gừng.

Từ trước tới nay, đã không ít lần dư luận xã hội phải chứng kiến những thảm án kinh hoàng, sự vụ đáng tiếc có hậu quả không hề nhẹ xảy ra mà nguyên nhân ban đầu luôn xuất phát từ ly rượu. Vụ việc lần này cũng không ngoại lệ, xuất phát từ việc nhậu say xỉn mà vợ chồng ông Gừng đã nảy sinh mâu thuẫn. Mọi chuyện cứ thế đi quá đà, ông Gừng do có men say nên không giữ được tỉnh táo. Còn ông Ngon, cũng chỉ vì can ngăn rồi không may xảy ra cơ sự đau lòng, để rồi có nguy cơ vướng vào tội danh “Giết người”. Nhưng đau xót hơn cả, có lẽ là gia đình, người thân của họ, bởi nạn nhân và hung thủ đều là người một nhà.

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nghi can đang bị cơ quan CSĐT tạm giữ để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người”.

Đây chỉ là một tai nạn đáng tiếc

Không chỉ riêng ông Hùng, mà đông đảo những người trong gia đình đều cho biết, họ tin vào giả thuyết một vụ tai nạn hơn là một vụ giết người, bởi giữa hai anh em ông Ngon không có mâu thuẫn gì. Với họ, chung quy của sự vụ đau xót này cũng chỉ từ ly rượu trong cuộc nhậu kia, để rồi sau đó mọi chuyện đi quá xa, tới mức không thể kiềm chế theo đúng ý. Giờ đây, mọi chuyện  đã lỡ làng, dù muốn cứu vãn cũng là không thể. “Chỉ thương cho bà cụ Chín (mẹ của ông Gừng và ông Ngon - PV), nay đã tuổi cao sức yếu mà phải dự đám tang con trai mình, rồi lo lắng cho đứa con đang trong vòng lao lý”, ông Tám (75 tuổi, một hàng xóm) bộc bạch.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Huynh đệ tương tàn” sau cuộc nhậu