Họp báo thông tin chính thức vụ xả súng khiến 3 người chết ở Điện Biên

Quốc Thịnh| 16/08/2018 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (16/8), Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 15/8.

Chủ trì cuộc họp báo có Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên...

Theo thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên, khoảng 6h55 ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an TP Điện Biên Phủ về việc vào khoảng 6h50' cùng ngày tại nhà số 197, tổ 30, phường Mường Thanh xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nghi can đã sử dụng súng quân dụng để gây án.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động lực lượng xuống hiện trường. Qua tiếp cận hiện trường, Công an phát hiện một người phụ nữ đã tử vong nằm trước thềm nhà, có vết thương ở đầu và chảy nhiều máu.

Họp báo thông tin chính thức vụ xả súng khiến 3 người chết ở Điện Biên

Công an tỉnh Điện Biên tổ chức họp báo thông tin về vụ án

Tiếp tục vào bên trong, Công an phát hiện 2 người đàn ông, trong đó một người đã tử vong nằm ở nền nhà, người còn lại nằm trên giường, đầu chảy máu và còn thoi thóp thở, bên cạnh có khẩu súng quân dụng CKC. Người đàn ông này được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Điện Biên xác định 3 người tử vong gồm:

Ông Nguyễn Tuấn Vụ, 52 tuổi, HKTT ở 197, tổ 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, nghề nghiệp: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Lương thực tỉnh Điện Biên; Bà Nguyễn Thị Lý, 49 tuổi, là vợ ông Vụ, nghề nghiệp: Kinh doanh tự do (bán vé số).

Nghi phạm Phạm Đức Sỏi, 54 tuổi, HKTT ở Tổ 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ; hiện ở số nhà 75, Tổ 18. phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ 1 khẩu súng CKC, bên trong có 2 viên đạn, 1 viên đã lên nòng. Thu giữ tại khu vực trước cửa nhà 1 vỏ đạn, 1 đầu đạn; thu giữ trong nhà 3 vỏ đạn, 2 đầu đạn. Qua khám nghiệm tử thi xác định, cả 3 người đều bị bắn vào đầu tử vong.

Công an tỉnh Điện Biên đã trích xuất camera an ninh và có đủ căn cứ xác định, Phạm Đức Sỏi đã nghi can đã dùng súng bắn vào đầu vợ chồng ông Vụ sau đó tự sát. Đối tượng được xác định là gây án một mình.

Theo đó, khoảng 6h50 ngày 15/8, Sỏi mang theo 1 khẩu súng CKC, đựng trong một túi đựng cần câu cá đến nhà vợ chồng ông Vụ. Khi bà Lý ra mở cửa, Sỏi dùng súng CKC bắn 1 phát vào đầu khiến bà chết tại chỗ.

Sau đó Sỏi xông vào nhà, bắn 2 phát vào đầu ông Vụ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi giết 2 vợ chồng ông Vụ, Phạm Đức Sỏi dùng súng CKC tự bắn vào đầu mình để tự sát. Trước khi ra tay sát hại vợ chồng ông Vụ và tự kết liễu, Phạm Đức Sỏi đã viết một lá thư tuyệt mệnh để lại.

Qua nội dung thư tuyệt mệnh của Sỏi, Công an tỉnh Điện Biên bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án là mâu thuẫn về việc vay tiền. 

Theo đó, vào tháng 12/2017, Phạm Đức Sỏi bán căn nhà của Sỏi tại số 6, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ với giá hơn 3,6 tỷ đồng. Sau đó Sỏi cho vợ chồng ông Vụ vay một khoản tiền. Tháng 6/2018, Sỏi nhiều lần đến đòi tiền nhưng ông Vụ chưa trả. Cho rằng ông Vụ cố tình không trả tiền mình nên Sỏi đã lên kế hoạch sát hại gia đình nạn nhân.

Để tiếp tục làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án và nguồn gốc khẩu súng quân dụng Sỏi dùng để gây án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Quy định tại Điều 123 và 304 Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin chính thức vụ xả súng khiến 3 người chết ở Điện Biên