Hoàn Long bị tố “xù” nợ 5 tỷ đồng?

Nguyên Quân| 24/08/2014 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, trong giới đã “râm ran” thông tin Công ty Cổ phần Máy tính Hoàn Long (gọi tắt là Hoàn Long) đang chịu cảnh nợ như chúa chổm.

Mọi việc đang dần được đưa ra ánh sáng khi 5 doanh nghiệp đã đứng tên viết đơn tố cáo Hoàn Long đang nợ họ trên 5 tỷ đồng và còn nhiều món nợ ngân hàng, doanh nghiệp khác với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

 

 

Đơn tố cáo Công ty Hoàn Long

 

Đơn tố cáo các hành vi, thủ đoạn của Hoàn Long với 5 doanh nghiệp trên.

 

Danh sách số tiền nợ của Hoàn Long với 5 doanh nghiệp bao gồm: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cát Tường (557.000.000 đồng), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tin học Anh Phương (1.112.600.000 đồng), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Nhất (1.592.864.000 đồng), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tin học Gia Huy (1.592.864.000 đồng) và Công ty TNHH MTV Thiết bị viễn thông vi tính Toàn Năng (736.897.000 đồng). 

 

Điều đáng lưu ý là Hoàn Long có thể đang nợ cao hơn nhiều lần số tiền trong đơn tố cáo. Theo thông tin mới nhất từ đơn kiện của 5 công ty trên, Hoàn Long hiện đang gánh số nợ ngân hàng, doanh nghiệp vài trăm tỷ đồng. Trong đó, số tiền Hoàn Long nợ các doanh nghiệp trong nước lên đến khoảng 40 tỷ đồng.  

 

Theo đơn kiện, “chiêu thức” được Hoàn Long sử dụng để “xù” nợ các doanh nghiệp trên đều giống nhau. Hoàn Long nhập hàng từ nhiều công ty khác nhau nhưng đều xin khất nợ. Tuy nhiên, khi các công ty đến đòi nợ thì đều nhận được từ Hoàn Long câu trả lời là “không có khả năng”. Các công ty đã tìm nhiều cách liên hệ với người trực tiếp mua hàng là bà Phạm Giang Minh Lý (vợ ông Dương Đức Huy, Tổng Giám đốc Hoàn Long), nhưng bà Lý chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm.  Điều này làm các doanh nghiệp lâm vào tình trạng “bế tắc” do không thể xoay vòng vốn trong khi tình hình kinh doanh của 5 doanh nghiệp trên nói riêng, các doanh nghiệp máy tính nói chung đang rất khó khăn.

 

Các doanh nghiệp còn cho biết thêm, khi đến Hoàn Long, họ bị chính công ty này “dùng giang hồ đánh những ai đòi nợ” khiến họ luôn trong tình trạng sợ hãi, lo lắng. Do đó, 5 doanh nghiệp quyết định đem vụ việc này gửi đến báo giới, mong mọi chuyện sẽ sớm đuợc giải quyết phân minh.

 

Được biết, Hoàn Long là một trong những công ty máy tính đầu tiên của TP.HCM, được thành lập năm 1993. Theo báo cáo của công ty, Hoàn Long chiếm khoảng 15% thị phần trong nước, doanh thu mỗi năm khoảng 1.200 tỷ đồng với mặt hàng chính là máy tính để bàn, máy tính xách tay, phụ kiện và các linh kiện điện tử. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Long bị tố “xù” nợ 5 tỷ đồng?