Hoa hậu "Quý bà thành đạt 2009" bị cấm xuất cảnh

20/09/2012 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là quyết định của TAND quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm bà Trương Thị Tuyết Nga - “Quý bà thành đạt” năm 2009 - không được xuất cảnh đi khỏi Việt Nam dưới mọi hình thức, kể từ ngày 5-9-2012.

Theo Quyết định số 22/2012/QĐ-BPKCTT của TAND quận Gò Vấp, việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nói trên xuất phát từ đơn yêu cầu của một đương sự “có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập” trong vụ án ly hôn mà bà Trương Thị Tuyết Nga là bị đơn.

Cụ thể, bà Nga là bị đơn trong vụ án ly hôn với chồng là ông Vũ Văn H. Ông H trước đó đã nộp đơn ra TAND quận Gò Vấp đề nghị Tòa xét cho ly hôn với bà Trương Thị Tuyết Nga. Đồng thời, ông H cũng yêu cầu Tòa án phân chia tài sản chung gồm: 7 lô đất ở quận 2, Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà ở quận Gò Vấp và 1 chiếc ôtô Lexus HL600.

Hoa hậu

Hoa hậu "Quý bà thành đạt 2009" Trương Thị Tuyết Nga

Căn cứ để ban hành quyết định cấm xuất cảnh của TAND quận Gò Vấp đối với bà Nga, bởi lẽ Tòa án đồng ý cho bà Dương Mỹ Linh (một đối tác cũ của bà Nga) tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ ly hôn mà bà và chồng bà đang trong quá trình hòa giải. Cụ thể, bà Linh yêu cầu bà Nga thanh toán 1,5 triệu USD là tiền đặt cọc trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất năm 2007. Theo bà Nga, vụ việc này đã gây thiệt hại rất lớn cho bà. Trong hợp đồng này bà Linh đã vi phạm một số điều khoản được quy định trong hợp đồng và đương nhiên bà Linh bị mất cọc theo quy định của hợp đồng, của pháp luật.

Cũng theo bà Nga, quan hệ tranh chấp tiền đặt cọc này phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một quan hệ tranh chấp khác, hoàn toàn không liên quan đến vụ án ly hôn của bà Nga hiện TAND quận Gò Vấp đang thụ lý. “Yêu cầu của bà Linh không phù hợp và thỏa mãn với các điều kiện được quy định tại Khoản 1 Điều 177 Bộ luật Tố tụng Dân sự…” - bà Nga nói.

Khi được biết việc hành Quyết định số 22/2012/QĐ-BPKCTT áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với bà Nga, là do hiện nay bà Nga có con ở nước ngoài, có đơn xin xử vắng mặt nên có khả năng sẽ trốn ra nước ngoài, bà Nga bức xúc: “Với giá trị tranh chấp tiền cọc với bà Linh 1,5 triệu USD mà tôi phải bỏ đi nước ngoài sao? Hiện tại tôi đang là Tổng giám đốc của một bệnh viện lớn, đang quản lý rất nhiều tài sản cá nhân trị giá hàng trăm tỷ đồng. Không lẽ tôi bỏ quê hương, gia đình, bản quán, và cả bệnh viện 5 sao, cùng hàng trăm tỷ đồng ở Việt Nam để chạy ra nước ngoài vì một vụ tranh chấp giá trị 1,5 triệu USD?”

Gia đình bà Nga cho biết, việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm bà không được xuất cảnh đã khiến bà không thể đưa bố là Đại tá, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 7, đang mắc bệnh ung thư sang Singapore điều trị theo như kế hoạch đã định vào giữa tháng 9 này.

Lê Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu "Quý bà thành đạt 2009" bị cấm xuất cảnh