Hàng chục trai làng dàn trận hỗn chiến

Trương Huê| 06/09/2015 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, hai nhóm trai làng tại xã Hợp Thành và xã Xuân Thành đã huy động hàng chục người mang theo đao, kiếm, gậy “dàn trận” hỗn chiến như phim hành động.

Ngày 6/9, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa qua đơn vị đã kịp thời ngăn chặn một vụ “hỗn chiến” giữa hàng chục trai làng trên địa bàn, thu giữ nhiều hung khí liên quan đến vụ việc.

Theo đó vì có mâu thuẫn từ trước giữa một số đối tượng thanh niên cư trú ở xã Hợp Thành (Yên Thành) với Trương Đăng Sỹ (SN 1996) trú tại xóm 3, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành. Khi Sỹ cùng một số bạn bè đến chơi tại khu vực tượng công viên Phan Đăng Lưu (khối 1, thị trấn Yên Thành) thì bị nhóm thanh niên ở xã Hợp Thành và thị trấn Yên Thành vô cớ tìm cách gây gổ rồi đánh.  

Hàng chục trai làng dàn trận hỗn chiến

Hàng chục trai làng dàn trận hỗn chiến

Một số đối tượng và hung khí được thu giữ trong vụ hỗn chiến.

Sau khi bị đánh, Sỹ đã về nhà và nói lại với chú của mình là Trương Đăng Bắc (SN 1977) trú tại xã Xuân Thành. Ngay sau đó, Bắc liền gọi điện cho Hoàng Trung Du (SN 1985) ở xóm 3, xã Hợp Thành để nói chuyện hoà giải với nhau, nhưng không thành. Du và Bắc hẹn nhau tiếp tục ra khu vực tượng đài Phan Đăng Lưu để tiếp tục nói chuyện.

Cả hai bên còn rủ thêm khoảng gần 20 đối tượng đều là thanh niên mới lớn ở xã Xuân Thành có mang theo hung khí, gậy gộc, dao, kiếm các loại rồi cùng đến điểm hẹn.

Vừa nhìn thấy đối thủ, cả hai nhóm thanh niên này xông vào hỗn chiến. Do bị yếu thế nên nhóm của Du bị áp đảo, trong đó Du bị Bắc dùng dao chém 1 nhát vào cánh tay trái. Một số người trong nhóm của Du bị thương đã bỏ chạy.

Bực tức, Du đã điện thoại cho một số đối tượng thanh niên bạn bè (có khoảng hơn 15 đối tượng, đi trên 5 xe taxi) ở địa bàn huyện Diễn Châu lên để hỗ trợ. Khi được bổ sung lực lượng, nhóm của Du mang theo hung khí tìm đến tận nhà Bắc để chém trả thù.

Nhận được tin báo vụ việc, Đội CSĐTTP về HS-KT-MT đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện huy động tối đa lực lượng đến hiện trường ngăn chặn, bắt giữ một số đối tượng cầm đầu, đồng thời thu giữ 14 dao, kiếm, 08 ống tuýp sắt, một số gậy gộc và 3 xe taxi về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, tiếp đó cơ quan điều tra đã triệu tập và làm việc với 17 đối tượng khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục trai làng dàn trận hỗn chiến