Ham trúng thưởng xe SH bị lừa "moi" sạch tài khoản

Lê Nam| 04/10/2014 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) thành phố Hà Nội cho biết, vừa tiếp nhận trình báo vụ việc lừa đảo thông qua mạng internet dưới hình thức thông báo trúng thưởng để lừa tiền.

Nạn nhân là chị Nguyễn V. A (sinh năm 1993, trú tại Thành Công, Ba Đình, Hà Nội). Cụ thể là vào ngày 3/10, chị A đang chơi game Faemeyz trên mạng internet thì bỗng dưng xuất hiện cửa sổ thông báo và đường link quay số trúng thưởng.

Do tò mò và nghĩ không có hậu quả gì nên chị A đã làm theo hướng dẫn và tham gia quay số trúng thưởng và được thông báo đã trúng giải nhất là 1 chiếc xe SH 150cc và 55 triệu đồng cùng 24 tháng sử dụng xăng miễn phí. Sau đó, chị A tiếp tục nhận được yêu cầu điền các thông tin để làm thủ tục nhận thưởng.

Quá vui mừng trước việc nhận được giải thưởng có giá trị lớn, chị A đã  mất cảnh giác và điền đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm cả số điện thoại. Đối tượng lừa đảo qua đó đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại xác nhận việc trúng thưởng và yêu cầu chị A nộp 900 nghìn đồng để làm thủ tục nhận thưởng trong vòng 60 phút dưới hình thức nạp thẻ cào điện thoại.

Sau khi nạp đủ 900 nghìn đồng tiền thẻ và gọi lại vào số máy vừa liên lạc, chị A được thông báo đã nộp tiền thành công và tiếp tục được yêu cầu nộp thêm 3,4 triệu đồng để làm thủ tục nhận xe cũng với hình thức như trên. Đối tượng tự xưng là đại diện công ty khẳng định chị này sẽ nhận được xe vào khoảng 15h ngày 4/10 hoặc chậm nhất là đến 17h cùng ngày.

Về khoản tiền trúng thưởng kèm theo, đối tượng này đề nghị chị A cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng để được chuyển tiền trúng thưởng bao gồm cả số dập nổi trên thẻ ATM và mã giao dịch.

Tiếp đó, bọn chúng thông báo đã chuyển xong số tiềng 55 triệu đồng vào tài khoản của chị A. Chị này sau đó đến ngân hàng để kiểm tra thì mới “ngã ngửa” khi phát hiện số tiền 7 triệu đồng trong tài khoản cá nhân đã bị rút sạch, gọi lại vào số điện thoại 09634374xx vẫn liên lạc giữa chị và đối tượng lúc trước thì chủ thuê bao đã tắt máy.

Qua xác minh bước đầu cho thấy, số điện thoại 09634374xx mà đối tượng dùng để liên hệ với chị A được đăng ký bởi chủ sở hữu có tên L. K. N có địa chỉ tại Phước Ninh, Nông Sản, Quảng Nam.

Hiện Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) thành phố Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ham trúng thưởng xe SH bị lừa "moi" sạch tài khoản