Hà Nội: UBND xã làm “nhầm” hồ sơ xin cấp “sổ đỏ”?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2004, gia đình ông Bạch có nhu cầu xây dựng nhà ở, ông Bạch lên UBND xã đã phát hiện trên sổ mục kê đất đai của UBND xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) mảnh đất mà ông đang xin cấp bìa đỏ ghi tên ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ xã Đường Lâm...

Báo Công lý nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Khắc Bạch (SN 1949, trú tại thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Tp. Hà Nội) phản ánh: Bố ông là cụ Nguyễn Khắc Giới (đã mất năm 1977) và mẹ là Nguyễn Thị Chắt (mất năm 1994) là chủ sở hữu lô đất 499 nằm trên bản đồ số 2 Đông Sàng, Đường Lâm. Năm 1981, gia đình cho Đội 7 HTX nông nghiệp Đường Lâm mượn để làm sân kho và nhà hội họp. Năm 2000, HTX chuyển đi, gia đình ông Bạch tiến hành quản lý và trồng cây trên mảnh đất đó. Năm 2004, gia đình ông Bạch có nhu cầu xây dựng nhà ở, ông Bạch lên UBND xã đã phát hiện trên sổ mục kê đất đai của UBND xã Đường Lâm mảnh đất mà ông đang xin cấp bìa đỏ ghi tên ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ xã Đường Lâm (ông Bạch cho biết, ông Dũng là con bà Lê Thị Ngọ, nguyên Chủ tịch UBND xã Đường Lâm). Cũng theo ông Bạch, đây là lý do khiến ông đi lại nhiều năm nhưng vẫn không được UBND xã Đường Lâm làm thủ tục để trình lên cấp thẩm quyền cấp bìa đỏ cho gia đình ông.

Mảnh đất gia đình ông Bạch đã từng cho HTX mượn


Về vấn đề này, ông Giang Minh Hoằng, Chủ tịch UBND xã Đường Lâm cho biết: Ông Bạch là đảng viên, thương binh hạng 4/4. Về mảnh đất mà ông Bạch đang xin cấp bìa đỏ đứng tên ông Nguyễn Tiến Dũng, UBND xã Đường Lâm xem xét hiện nay không thấy có hồ sơ cấp đất cho gia đình cán bộ của UBND xã là ông Nguyễn Tiến Dũng. Ông Lê Hồng Sơn, cán bộ địa chính xã cho biết: Sổ mục kê và bản đồ đất đai năm 1985-1987 và năm 2002 cho thấy, tại sổ mục kê năm 2002, mảnh đất ông Bạch đang đề nghị được cấp bìa đỏ để làm nhà ghi tên ông Nguyễn Tiến Dũng. Ông Sơn giải thích: Khi lập danh sách UBND xã đã làm sai hồ sơ chứ thực chất ông Dũng không sở hữu mảnh đất đó. Cũng vì ghi sai, ông Dũng đã phải giải trình với Đảng ủy xã. Trả lời câu hỏi: Trường hợp đất của gia đình ông Bạch trước cho tập thể mượn nay có được cấp bìa đỏ, ông Hoằng cho biết: Gia đình ông Bạch cần cung cấp hồ sơ chứng minh có đủ điều kiện thừa kế, sử dụng mảnh đất đó thì UBND xã sẽ làm hồ sơ trình UBND thị xã Sơn Tây để làm GCNQSDĐ cho gia đình ông Bạch.


Về nguồn gốc mảnh đất của gia đình ông Bạch, bà Nguyễn Thị Chí Đội trưởng Đội sản xuất của HTX nông nghiệp Đường Lâm, ông Nguyễn Văn Khải, Trưởng thôn Đông Sàng cùng nhiều người dân xác nhận: Năm 1980, HTX đã đến vận động gia đình cụ Chắt cho HTX mượn khu đất để làm nhà kho và sân kho cho HTX, nay đã trả lại. 1/2 diện tích mảnh đất này, xã đã cấp cho gia đình ông từ năm 1991, phần còn lại bưu điện xã Đường Lâm lấy một nửa để xây trụ sở, một nửa còn lại ông Bạch sử dụng từ năm 2005, nay xây nhà kiên cố thì bị xã tạm đình chỉ.

Từ sự việc nêu trên, đề nghị UBND xã Đường Lâm và UBND thị xã Sơn Tây xem xét giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân.


Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: UBND xã làm “nhầm” hồ sơ xin cấp “sổ đỏ”?