Hà Nội: Chuẩn bị xét xử 4 công an xã đánh chết người tại trụ sở

Hoàng Nguyễn| 06/05/2014 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến trong hai ngày 8-9/5, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 4 công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) đánh chết người tại trụ sở công an.

Theo cáo trạng của vụ án, khoảng 12h30 ngày 30/8/2012, công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) nhận được trình báo về việc bà Đoàn Thị Bút (56 tuổi) bị ông Nguyễn Mậu Thuận (56 tuổi) dùng gạch đánh gây thương tích phải đi cấp cứu. Sau khi tiếp nhận đơn, ông Nguyễn Đức Vọng (60 tuổi, trưởng công an xã Kim Nỗ) đã chỉ đạo các công an viên đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Khi công an yêu cầu ông Thuận về UBND xã, ông Thuận hỏi giấy triệu tập. Vận động hồi lâu, ông Thuận đồng ý đi.

Sau khi nhận lệnh còng tay ông Thuận để đưa vào phòng bắt viết bản kiểm điểm từ Trưởng Công an, Hoàng Ngọc Tuyên – Phó Công an xã đã bắt đầu tra khảo. Tại đây, Tuyên cùng Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi – công an viên) dùng dùi cui vừa vụt vào đùi vừa bắt ông Thuận khai nhận. Thấy Thuận không khai nhận đồng thời chửi bới mình nên Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực khiến ông Thuận ngã ngửa ra sau.

Lúc này, hai công an viên là Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi) và Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) cùng Kiên khóa tay và hai chân vào một chiếc ghế. Tiếp đó, Tuyên  và Kiên dùng dùi cui tiếp tục tra tấn vào hai bên đùi ông Thuận đồng thời dùng bút bi kẹp vào các khe ngón tay rồi bóp mạnh. Còn Tuyến đứng sau giữ ghế. Thức đứng bên cạnh quan sát nếu có người thì báo cho Tuyên biết.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Tuyên gọi điện báo cáo rằng ông Thuận say rượu không làm việc được. Thấy Thuận bị khóa hai chân hai tay vào ghế nên ông Vọng  ra lệnh đưa ông Thuận lên giường nằm và gọi người đến cấp cứu. Nhưng khi cán bộ y tế xã đến thì người ông Thuận đã không còn hơi ấm, không đo được các chỉ số sinh tồn nữa. Ông Thuận được đưa đến bệnh viện Đông Anh cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Tại cơ quan điều tra, các bị can Hoàng Ngọc Tuyên, Nguyễn Trọng Kiên, Đoàn Văn Tuyến, Hoàng Ngọc Thức đã khai nhận các hành vi phạm tội. Ngày 1/10/2013, VKSND Hà Nội đã truy tố các bị can này về tội "Giết người".

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân nêu quan điểm đề nghị xét xử nghiêm minh và buộc các bị can phải bồi thường toàn bộ thiệt hại và chi phí mai táng là hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chuẩn bị xét xử 4 công an xã đánh chết người tại trụ sở