Giọt nước mắt người mẹ già lần thứ 2 nhìn con bị bắt vì ma túy

Sơn Tùng - Thanh Hồng| 19/03/2017 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ người mẹ 81 tuổi lặng nhìn đứa con trai mà bà hết mực yêu thương tiếp tục bị công an bắt vì buôn bán ma túy.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Tâm (SN 1974, trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo đó, qua công tác theo dõi nắm tình hình, lực lượng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Quảng Nam và Đồn Biên phòng Cửa Đại – (đóng tại TP.Hội An, Quảng Nam) phát hiện Tâm là đối tượng thường xuyên bán ma túy cho các đối tượng tại thị trấn Nam Phước và các xã ven biển thuộc huyện Duy Xuyên. Vì thế các trinh sát đã đưa đối tượng này vào diện quản lý nghiệp vụ để đấu tranh triệt xóa. Là đối tượng có tiền án 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Tâm có “thừa” kinh nghiệm và sự ma mãnh để đối phó, “qua mặt” cơ quan chức năng.

Nhận thấy sự truy lùng ráo riết của công an nên Tâm rút vào “hoạt động bí mật”. Thế nhưng là đối tượng nghiện lâu năm, gã phải duy trì việc mua bán ma túy để có “hàng” sử dụng hàng ngày. 

Giọt nước mắt người mẹ già lần thứ 2 nhìn con bị bắt vì ma túy

Đối tượng Nguyễn Công Tâm và tang vật vụ án

Qua theo dõi, các trinh sát nhận thấy việc bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy thật sự khó khăn bởi Tâm có nhiều thủ đoạn tinh vi. Gã thường dùng “tay chân” là các đối tượng nghiện để giao hàng, trả công bằng ma túy càng khiến các trinh sát “đau đầu”. Tuy nhiên, quyết không để đối tượng ngoài vòng pháp luật nên ngày 7/3/2017, lãnh đạo phòng Cảnh sát ma túy và Đồn Biên phòng Cửa Đại quyết định triệt phá.

Hơn 10 trinh sát của 2 đơn vị lăn lộn tại các xã ven biển và các xã Duy Trung, Duy Trinh (huyện Duy Xuyên) để theo dấu đối tượng. Qua hai ngày theo dõi, vào lúc 12h ngày 8/3, các tổ công tác kiểm tra hành chính 2 đối tượng vừa mua ma túy từ nhà Tâm. Lệnh bắt khám xét đối tượng Tâm được triển khai. Ngay lập tức các tổ công tác tiếp cận nhà ở của Tâm và khống chế đối tượng này. Cùng lúc đó xuất hiện 1 đối tượng khác đến liên hệ mua ma túy cũng bị các trinh sát khống chế, bắt giữ. Qua khám xét nơi ở, lực lượng chức năng đã thu giữ 11 gói ma túy đá (2,5 gam), 1 triệu đồng, 2 điện thoại, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan.

Qua tìm hiểu được biết, Tâm mồ côi cha khi còn nhỏ. Mẹ Tâm ở vậy nuôi con đến tuổi trưởng thành. Nghỉ học sớm, Tâm ra Đà Nẵng tìm kiếm việc làm, không làm chủ bản thân trước sự cám dỗ của ma túy, gã bập vào “cái chết trắng” lúc nào không hay. Năm 1999, trong một lần làm “chân rết” giao hàng cho các đối tượng mua bán ma túy, Tâm đã bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an thành phố Đà Nẵng bắt quả tang. 8 năm thi hành án phạt tù tại Trại giam Bình Điền, Thừa Thiên – Huế đã không làm cho Tâm hối cải. Từ một thanh niên vùng quê chân đất thật thà, Tâm trở thành kẻ lì lợm, ranh ma bởi các ngón nghề mà “bạn tù” đã chỉ dạy.

Mẹ Tâm, người mẹ tần tảo nuôi con bằng nghề làm chổi đót, hàng tháng phải đón xe hơn 100 cây số vào Huế thăm gã. Rồi ngày ra tù, Tâm được họ hàng quan tâm mai mối để lập gia đình. Cô thôn nữ cùng thôn đã bất chấp quá khứ đen tối của Tâm, cùng Tâm xây dựng hạnh phúc gia đình. Đến nay, Tâm đã có 2 cậu con trai kháu khỉnh, đứa lên tám, đứa lên tư. Cô thôn nữ ngày ấy đã không ngại khó khăn, thức khuya dậy sớm để làm chổi mang ra Đà Nẵng bán, vừa nuôi con, nuôi chồng và cả mẹ chồng nay đã 81 tuổi.

Lẽ ra Tâm phải bằng lòng với cuộc sống hiện tại, chịu khó làm ăn nhưng gã không cưỡng lại sức hút, ma lực của ma túy và tiếp tục làm “nô lệ” của “cái chết trắng”. Giờ phút các trinh sát di lý Tâm về Công an tỉnh Quảng Nam, người mẹ già xin được ôm con trai vào lòng mà nước mắt chảy dài. Chứng kiến những hình ảnh đó, các trinh sát phòng cảnh sát ma túy cảm thấy xót xa…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt người mẹ già lần thứ 2 nhìn con bị bắt vì ma túy