Giảng Võ (Hà Nội): “Lồng chim”, “chuồng cọp” được mặc nhiên thừa nhận?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lồng chim”, “chuồng cọp” treo lơ lửng ở những khu nhà tập thể như: Thành Công, Giảng Võ, Nam Đồng, Kim Liên, Thái Thịnh, Thanh Xuân Bắc... trông nhếch nhác, bẩn thỉu làm mất cảnh quan đô thị và gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng của nhiều người. Tuy nhiên, ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, vấn nạn này được chính quyền phường mặc nhiên thừa nhận.

Theo phản ánh của các hộ dân ở nhà A5, tập thể Giảng Võ thì: Gia đình ông Phạm Trọng Thanh, trú tại tầng 2, phòng 224, dãy nhà A5 khu tập thể Giảng Võ ngang nhiên đập phá tường, lao dầm thép, đua lồng treo lơ lửng biến không gian chung thành của riêng nhà mình. Hành vi cơi nới trái phép của ông Thanh gây nguy hiểm cho các hộ liền kề khiến nhiều người bức xúc gửi đơn cầu cứu tới UBND phường Giảng Võ và các cơ quan báo chí. Từ khi nhà ông Thanh cơi nới trái phép, toàn bộ 2 gian phòng ở nhà anh Chu (ở tầng 1) tường bị thấm nước mốc xanh, đặc biệt, nước thấm qua trần nhà nhỏ giọt. Gia đình anh Chu phải dùng nhiều chiếc chậu để hứng nước nhưng dưới nền nhà vẫn ướt sũng, tường và trần nhà nhiều nơi bị nứt toác. Nguyên nhân là do gia đình ông Thanh khoan phá tường bê tông để lao dầm thép. Quả thật, “những điều trông thấy” tại nhà anh Chu khiến chúng tôi và bà Nguyễn Thị Dần, Tổ trưởng dân phố cùng đồng chí Trần Công Thành, Cảnh sát khu vực không khỏi ái ngại.

Rùng mình “chuồng cọp”, “lồng chim” ở Hà Nội.


Nhận xét về việc cư dân trong phường cơi nới nhà tập thể trái phép, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng đô thị phường Giảng Võ cho rằng: Việc làm sai phép của ông Thanh là quá rõ rồi, phường đã chỉ đạo lập hồ sơ, ra quyết định đình chỉ thi công, cắt điện, cắt nước và yêu cầu gia đình ông Thanh phải khôi phục lại như ban đầu, cấm thi công tiếp. Nhưng bây giờ ông Thanh lại tái phạm thì phường yêu cầu họp tổ dân phố, lấy ý kiến của dân, bàn bạc lại, đảm bảo ổn định tình hình chung... Còn việc phá bỏ hay không thì chưa biết. Lồng treo kiểu này trên địa bàn thành phố thì nhiều lắm. Còn các anh hỏi liệu có rơi không? Nếu nó rơi thì cả thành phố đều rơi cả! Các nhà báo thông cảm. Có rất nhiều sức ép từ phía nhà ông Thanh, tác động từ cán bộ các Sở, thành phố... Và cụ thể là ai, xin phép tôi không thể nói tên vì hết sức tế nhị trong chuyện này.

Một “chuồng cọp” được làm mới tại tầng 2, phòng 224 dãy nhà A5 khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội


Như vậy có nghĩa là vấn nạn “lồng chim”, “chuồng cọp” ở khu nhà tập thể cũ trên địa bàn phường đã được ông Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ mặc nhiên thừa nhận. Nếu quản lý theo kiểu này thì không hiểu hậu quả mà người dân ở các khu nhà tập thể cũ đang phải gánh chịu sẽ đi tới đâu?


Hồng Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảng Võ (Hà Nội): “Lồng chim”, “chuồng cọp” được mặc nhiên thừa nhận?