Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo

Lê Duẩn| 17/11/2014 23:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thành phố Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Công Hợp (SN 1978, trú xã Quảng Đông, thành phố Thanh Hóa) giả danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo.

Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo

Đối tượng Hợp cùng tang vật thu được tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 15/11, Lê Công Hợp đã đến Khách sạn Mường Thanh, thành phố Thanh Hóa là nơi đón tiếp các đại biểu TW về dự lễ công bố Quyết định thành phố Thanh Hóa lên đô thị loại I. Tại đây, Hợp tự xưng là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất quà trị giá 2,2 triệu đồng.

Trong khi Hợp đang nhận quà, các trinh sát của Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và phối hợp với Công an thành phố Thanh Hóa bắt giữ

Tiến hành khám xét nơi ở của Lê Công Hợp, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án….

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Công Hợp mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng với tài ăn nói thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh, hoặc Chính phủ để lừa đảo. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã bị đối tượng này lừa để chạy dự án, công trình xây dựng.

Hiện, Công an Thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo